Báo Giá Hệ Thống Tưới Nước Phun Mưa Tại Hà Nội

Với việc tiến bộ của khoa học kỹ thuật các phương pháp, hệ thống mới, thông minh được áp dụng vào nền nông nghiệp Việt Nam đang rất phổ biến giúp tiết kiệm thời gian cũng như sức lao động của người dân. Một trong những phương pháp đang rất phát triển gần đây đó chính là hệ thống tưới nước phun mưa để tưới nước cho cây trồng.  Vậy hệ thống tưới nước phun mưa là gì? Phương pháp này có những ưu điểm, nhược điểm gì khi sử dụng phương pháp này? Một số lưu ý khi lắp đặt hệ thống tưới nước phun mưa? Và báo giá hệ thống tưới nước phun mưa tại Hà Nội? Tất cả những thắc mắc này cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Hệ thống tưới nước phun mưa là gì?

Tưới nước phun mưa là phương pháp cung cấp nước cho cây trồng dưới dạng mưa nhân tạo. Đây là một trong những phương pháp tưới nước hiện đại giúp cho người nông dân tiết kiệm thời gian và sức lực hơn so với các tưới thông thường. Hệ thống tưới nước phun mưa bao gồm:

  •  Nguồn nước tưới

 Nguồn nước tưới có thể lấy từ giếng, sông, hồ, buồng chứa nước...luôn  đảm bảo là nguồn nước sạch không có các chất độc hại hoặc rác thải để giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

  • Máy bơm

Có chức năng bơm nước từ các nguồn nước với áp suất lực đủ lớn để đưa vào ống dẫn của hệ thống. Có thể dùng máy bơm nước ly tâm hoặc các loại máy nổ bơm nước.

  • Hệ thống ống dẫn nước: 

Có nhiệm vụ chính là dẫn nước đến các vòi phun nước hay còn gọi là vòi phun. Các ống dẫn thường được sử dụng là loại ống nhựa PVC hoặc HDPE. Ngoài ra, nếu muốn tăng áp lực phun cũng có thể thay thế bằng sử dây phun nước áp lực.

  • Bộ lọc

Chức năng của bộ lọc nước là loại bỏ các rác thải có trong nguồn nước giúp cho hệ thống tưới hoạt động ổn định, hạn chế tình trạng tắc nghẽn do rác thải trong nước.

  • Van đóng mở

Chức năng chính là dùng để đóng mở các đường ống dẫn nhằm tiết kiệm nguồn nước khi không sử dụng cũng như đảm bảo máy móc cũng như áp lực phun.

  • Béc tưới phun mưa

Béc tưới hay còn gọi là đầu phun vòi là thiết bị giúp nước phun ra ngoài. Ngoài ra, béc phun còn có chức năng là xác định và tùy chỉnh kích thước nước phun ra ngoài sao cho phù hợp như giọt nước to, nhỏ.

báo giá hệ thống tưới phun mưa

 

2. Ưu điểm, nhược điểm của phương pháp tưới nước phun mưa

- Ưu điểm:

  • Giúp tiết kiệm nước. 

Đây là ưu điểm đầu tiên của phương pháp này. Các vòi phun sẽ chia nước ra thành các hạt nhỏ giống như hạt mưa và dưới tác dụng của áp lực của ống dẫn và của máy bơm đẩy các hạt ra khỏi vòi và phân tán xung quanh vị trí đó.

Với hình thức tưới nước này giúp cho nước phân bổ đồng đều và tiết kiệm khoảng 40% lượng nước so với cách tưới truyền thống thông thường.

  • Giúp cây trồng phát triển nhanh.

Tưới nước phun mưa giúp cung cấp đầy đủ lượng nước và phân bổ đều giúp cây trồng hút được nhiều chất dinh dưỡng nhất đến cây. Ngoài ra, khi tưới phun mưa giúp cho không khí xung quanh trở nên mát mẻ hơn tạo ra điều kiện thuận lợi để phát triển cây trồng.

  • Bảo vệ bề mặt của đất

Khi sử dụng phương pháp tưới nước phun mưa sẽ giúp bảo vệ và hạn chế xói mòn đất, hạn chế làm tạo ra dòng chảy làm trôi đi các chất dinh dưỡng cần thiết của cây trồng. Đảm bảo nước thấm đều vào đất và giúp rễ cây hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng.

  • Tiết kiệm thời gian

Hệ thống tưới nước phun mưa sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc tưới nước cho cây trồng, bạn cũng sẽ không còn cảnh xách từng xô nước để tưới cây nữa việc này cũng giúp bạn đỡ mất sức vì các hệ thống tưới phun mưa sẽ giúp bạn hạn chế điều này.

  • Hạn chế sâu bệnh, cỏ dại phát triển

  • Kết hợp được tưới tưới phun mưa với phun thuốc trừ sâu, bón phân hóa học.

- Nhược điểm

  • Chi phí đầu tư xây dựng lớn 

Hệ thống tưới nước phun mưa lớn phải sử dụng 1 loạt các công cụ mới có thể hoạt động và sử dụng được nên chi phí khá cao,nhưng với những lợi ích mang lại thì phương pháp này được sử dụng áp dụng rộng rãi cho cây trồng, công viên,..

  • Yêu cầu trình độ nhất định trong thiết kế xây dựng và quản lý hệ thống tưới phun mưa.

  • Các loại vòi tưới phun mưa dễ bị tắc nghẽn vì khi nước tưới có nhiều tạp chất

  • Các đường ống tưới phun mưa và thiết bị hay hư hỏng, dễ bị mất mát, phá hoại do con người và côn trùng tại mặt ruộng 

 

báo giá hệ thống tưới phun mưa

3. Một số lưu ý khi lắp đặt hệ thống tưới nước phun mưa

  • Nguồn nước khi lắp đặt phun mưa

Nguồn nước là yếu tố khá quan trọng trong suốt quá trình sử dụng để đo lường được sự lâu bền của cả hệ thống.Cần phải lọc qua nguồn nước để hạn chế được tình trạng tắc nghẽn ảnh hưởng đến hiệu quả tưới cây.

Với những vùng thiếu nước bạn nên tìm cách để gia tăng áp lực tưới trên toàn hệ thống để đảm bảo độ đồng đều của nước tưới đến các vị trí xa nguồn nước nhất

Tuyệt đối không sử dụng nguồn nước có chứa quá nhiều phèn chua có độ mặn quá cao hoặc tính axit mạnh có thể gây hư hại cho các chi tiết của hệ thống

  • Đồng bộ hoá hệ thống tưới phun mưa

 Đồng bộ hoá là yếu tố cần thiết và là sự kết hợp phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng để đem lại hiệu quả cao: loại vòi phun, kiểu thiết kế, áp lực, công suất và kích thước, khoảng cách bố trí giữa các vòi phun, độ cao cần phụ thuộc vào hướng đặt vòi và hướng gió.

Nên chọn mua những thiết bị chất lượng để kéo dài tuổi thọ của hệ thống tưới phun mưa

  • Bố trí vòi phun

Để có một hệ thống phun mưa hợp lý, bạn cần để ý đến các yếu tố như diện tích, loại đất trồng và khoảng cách giữa các cây trồng. Để biết cách bố trí và phân bổ sao cho đạt năng suất cao trong quá trình tưới tiêu thường là:

+ Hình tam giác: vòi phun được đặt ở mỗi đỉnh của một hình tam giác

+ Hình chữ nhật: vòi phun được đặt ở cách đỉnh của hình chữ nhật

+ Hình vuông: vòi phun được đặt ở các đỉnh của hình vuông

  • Đường ống dẫn nước

Đường ống dẫn nước của cả hệ thống tưới nước phun mưa bao gồm: đường ống dẫn chính, đường ống dẫn phụ,  đường ống dẫn nhánh… Các ống dẫn trước khi lắp đặt cần phải  kiểm tra không bị bẹp, nứt, vỡ, thủng.

  • Vị trí máy bơm

Vị trí hoàn hảo nhất đó là gần nguồn nước, thuận tiện cho quá trình lắp đặt chăm sóc và bảo vệ,.. nên lắp ở vị trí nằm ngang. Khi lắp các vòi phun cần chú ý chọn vị trí ống có tính ổn định cao và ít đoạn cong nhất đảm bảo đường ống luôn hoạt động tốt nhất. Đặc biệt khi bố trí đường ống sao cho không ảnh hưởng đến quá trình  canh tác khác như cày bừa, chăm sóc và thu hoạch.

báo giá hệ thống tưới phun mưa

 

4. Báo giá hệ thống tưới nước phun mưa tại Hà Nội

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ là hệ thống tưới nước phun mưa nhưng không phải công ty nào cũng chất lượng và uy tín. Một trong số các địa chỉ được rất nhiều công ty lớn nhỏ tin và sử dụng dịch vụ đó chính là Công ty Diên Vĩ nơi cung cấp các dịch vụ thiết kế thi công sân vườn và các dịch vụ cây trồng uy tín và chất lượng bởi:

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công và thiết kế công trình

  • Khảo sát địa hình để tư vấn phương án thiết kế phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng

  • Báo giá chi tiết và đầy đủ với mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường

  • Hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao công trình cho khách hàng khi khách hàng đã hài lòng

  • Duy trì chế độ bảo hành, bảo trì, tư vấn cho khách hàng trong quá trình sử dụng

  • Có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành công việc đúng thời gian và lộ trình.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây mong là sẽ hữu ích cho quý vị. Chúng tôi mong muốn được phục vụ quý khách để mang lại những không gian tươi mát và hiện đại đến cho quý khách. Nếu có bất kỳ câu hỏi gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

“Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0243.2222190”

Bài viết cùng danh mục: