Dịch vụ chăm sóc cây xanh trường học chất lượng

Không gian cây xanh trong các trường học luôn được đầu tư và đặc biệt quan tâm. Cây xanh không chỉ đem lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp mà còn giúp điều hòa không khí thoáng mát. Đặc biệt, học sinh và giáo viên sẽ có không gian để thư giãn, nghỉ ngơi sau giờ học căng thẳng trên lớp. Do đó, việc bảo vệ và chăm sóc cây xanh trường học là rất cần thiết. Diên Vĩ tự hào mang đến cho bạn gói dịch vụ chăm sóc cây xanh trường học rất hữu ích. Hãy cùng đọc và tìm hiểu nhé!

1. Trồng cây xanh trong trường học mang lại những lợi ích gì?

Cây xanh đóng vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người. Nó được ví như lá phổi xanh của Trái đất, giúp điều hòa và cung cấp dưỡng khí cho sự sống. 

Trong trường học cây xanh giúp tạo cảnh quan, nâng cao thẩm mỹ, nó còn giúp giảm  nóng bức, mang tới không gian tươi mát.

Cây xanh có khả năng điều hòa không khí, lấy vào khí các CO2 và trả lại không khí O2, góp phần làm giàu oxy trong không khí. Đặc biệt cây xanh còn có  khả năng lọc bụi bẩn trong không khí, khả năng này tuy chỉ là tương đối nhưng nó vẫn đem lại những hiệu quả nhất định. 

Đối với trẻ em, ngoài những bài dạy có chủ đích trên lớp như phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển thẩm mỹ, phát triển tình cảm xã hội, phát triển ngôn ngữ…thì cây xanh có vai trò như một phương tiện quan trọng để phát triển toàn bộ nhân cách đứa trẻ. 

Nó làm cho đứa trẻ thích thú, chú ý, quan tâm đến xung quanh hơn, từ đó có thể phát triển được năng lực quan sát, trí thông minh và vốn sống thực tiễn của trẻ.

Khi được gần gũi với thiên nhiên, trẻ sẽ có những hiểu biết về muôn loài và nhận biết tầm quan trọng của môi trường với đời sống con người. Từ đó trẻ biết chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường. 

Việc trồng nhiều cây xanh trong trường cũng góp phần làm giảm tiếng ồn từ các vùng lân cận. Nó có thể giảm được 34-55% tiếng ồn từ bên ngoài, từ đó đưa lại cho học sinh và giáo viên không gian yên tĩnh.

Đặc biệt, cây xanh còn giúp tinh thần của học sinh cũng như giáo viên sảng khoái hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi sau những giờ lên lớp.

chăm sóc cây xanh trường học

 

2. Những loại cây thường được trồng trong trường học

Những cây cho vườn trường cần được lựa chọn kỹ lưỡng, một số lưu ý khi chọn cây là:

- Không nên trồng những loại cây có nhiều gai, cần ghi rõ tên và ngày tháng trồng, xuất xứ để có thể chăm sóc sẽ đạt đúng tiến độ.

- Không nên trồng những loại cây ăn quả vì như thế học sinh sẽ thường treo leo để vặt quả, có thể gây nguy hiểm.

- Trồng nhiều những cây hoa, cây cảnh trong bồn tại sân trường sẽ tạo cảm giác thoải mái cho giáo viên và học sinh sau mỗi giờ học căng thẳng.

- Các cây nên được bố trí hợp lý và khoa học, đúng trật tự và khoảng cách, theo hàng theo lối nhất định tùy thuộc vào diện tích trường.

Các loại cây trồng trong lớp học: 

  • Cây lan ý

Cây còn có tên khác là cây hòa bình, là loại cây dễ chăm sóc, cây có khả năng loại bỏ được nhiều độc chất từ không khí như formaldehyde, amoniac.

chăm sóc cây xanh trường học

 

  • Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những cây có khả năng thanh lọc không khí cao, cây thích hợp trồng trong các lớp học. Chúng còn có khả năng sống trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, có sức sống cao

Một số loài cây khác cũng được trồng trong lớp như: Cây thường xuân, cây lan chi, những cây này đều có đặc điểm dễ chăm sóc.

Một số cây thường được trồng ở sân trường để lấy bóng mắt:

  • Cây phượng

Cây có tán lá xòe rộng, lá mọc xum xuê mang lại bóng mát và tạo cảnh quan trong lành. Khi đến mùa hoa nở, có màu sắc đỏ rực tạo nên một không gian cuốn hút. Và nó loài cây biểu tượng cho tuổi học trò.

  • Cây bàng

Là loại cây có chiều cao từ 15-20m, thân mọc thẳng với nhiều cành lá. Cây có tán lá rộng nên mang lại nhiều bóng mát cho học sinh.

Những cây này phải có lịch trình chăm sóc kỹ càng và thường xuyên, đặc điểm chung của những cây này là thân cao, to, tán lá rộng, nhiều cành lá, nên vào những ngày gió lớn, mưa bão có thể gãy làm ảnh hưởng đến tính mạng con người. Nên phải được cắt tỉa thường xuyên và có cọc để đỡ.

3. Quy trình làm việc của dịch vụ chăm sóc cây xanh trường học

  • Tiếp nhận nhu cầu từ khách hàng

  • Nhân viên kỹ thuật sẽ khảo sát thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu khác nhau của khách hàng về chăm sóc cây xanh trường học mà tiến hành đo đạc, xem xét phương hướng chăm có hợp lý.

  • Tư vấn cho khách hàng các gói chăm sóc, bảo dưỡng phù hợp, hiệu quả nhất.

  • Báo giá và chốt đơn hàng.

  • Tiến hành dịch vụ chăm sóc

chăm sóc cây xanh trường học

4. Các gói dịch vụ chăm sóc cây xanh trường học của công ty Diên Vĩ uy tín, chất lượng

Diên Vĩ là một trong những đơn vị dẫn đầu chất lượng về cung cấp dịch vụ cho chăm sóc và trồng cây xanh trên toàn quốc.

Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong ngành, có cách làm việc chuyên nghiệp trong tất cả các khâu. Diên Vĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc cây xanh trường học giúp cho khuôn viên trường luôn được tươi tốt, khỏe mạnh. 

Diên Vĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh chi tiết gồm: 

  • Tư vấn các phương pháp chăm sóc cảnh quan trường học sao cho phù hợp và hiệu quả nhất với mỗi môi trường và các khách hàng khác nhau.

  • Tiến hành chăm sóc định kỳ các loại cây.

  • Thực hiện cắt tỉa, tạo dáng cho các loại cây t

  • Gói dịch vụ chăm sóc cây xanh hàng ngày tại trường học

  • Nhân viên sẽ tiến hành tưới nước, chăm sóc cây, hoa, cỏ trong các khuôn viên trường. Tùy vào mỗi loại cây sẽ có sự chăm sóc khác nhau.

  • Tiến hành cắt tỉa cành, lá, tạo dáng cho cây, đảm bảo giữ thể của cây xanh

  • Phun thuốc dưỡng, kiểm tra sâu bệnh và phun thuốc diệt trừ sâu bệnh cho cây

  • Dọn dẹp khuôn viên sạch sẽ trong quá trình thực hiện

  • Gói dịch vụ chăm sóc cây xanh theo định kỳ hằng tháng

  • Sử dụng máy móc thiết bị để tiến hành cắt xén cỏ để bảo bảo mặt phẳng cỏ luồn đều, đẹp

  • Mỗi tháng sẽ có nhân viên giám sát, kiểm tra việc chăm sóc để từ đó có các hướng chăm sóc cây trong thời gian tiếp theo.

chăm sóc cây xanh trường học

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến dịch vụ chăm sóc cây xanh trường. Mong rằng bài viết mang lại những thông tin hữu ích về lợi ích của việc trồng cây xanh trường học và cách chăm sóc cây xanh cho bạn. Mọi câu hỏi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua:

“Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0904866066"

Bài viết cùng danh mục: