Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Nhà Ở Hà Nội

Vấn đề ô nhiễm môi trường luôn là một trong các vấn đề nóng trên các trang báo, bảng tin, xã hội và đời sống ngày nay. Bởi vậy rất nhiều người ngày nay chú trọng tới môi trường xanh đặc biệt là không gian tại nhà. Nhiều người thích trồng cây cảnh thường ra các cửa hàng hoặc nhà vườn mua mang về một chậu cây rồi trồng trong nhà mà không tìm hiểu kỹ đặc điểm sinh trưởng và cách chăm sóc cây. Điều này làm cây nhanh chết hơn, kể cả những loại cây có dễ trồng. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu 1 số bí kíp chăm sóc cây cảnh trong nhà một và các dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà nhé!

1. Lợi ích trồng cây cảnh tại nhà

  • Cây cảnh trong nhà mang lại tính thẩm mỹ cao

Lợi ích đầu tiên của việc trồng cây trong nhà đó là tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho nhà bạn. Có thêm cây xanh, chậu hoa trong nhà sẽ giúp cho không gian nhà đẹp hơn thông thoáng hơn. 

Màu xanh của cây sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng. Tạo cho nhà bạn có không gian trong lành, tươi mát hơn, đầy sức sống hơn. Đặc biệt, với những người yêu thiên nhiên thì việc có cây xanh giúp họ hòa mình vào thiên nhiên mỗi ngày giảm được căng thẳng mệt mỏi sau 1 ngày lao động vất vả.

dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà

 

  • Cây cảnh tại nhà giúp lọc không khí tốt hơn

Dù nhà bạn có đóng cửa suốt ngày nhưng trong không khí luôn chứa những không khí không tốt lành do một số nội thất hoặc vài vật liệu trong nhà vẫn tồn tại và tạo ra nhiều chất độc hại khác nhau. Về lâu dài, các yếu tố độc hại này rất có hại và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. 

Có thêm cây như có thêm một máy lọc khí thiên nhiên, bởi chúng có tác dụng lọc sạch không khí. Thậm chí còn có một số loại cây cảnh có tác dụng hút khí độc trong nhà lên đến 85%. Ví dụ như cây trầu bà, cây lan... giúp thanh lọc và giảm bớt độc tố trong không khí.

Ngoài ra một số loại cây cảnh trong nhà có hương thơm dịu nhẹ, giúp đầu óc con người thư giãn. Và chính những mùi hương đấy giúp đuổi 1 số kẻ thù như muỗi,,ruồi,kiến,...

  • Cây cảnh trong nhà giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn

Có thêm cây xanh trong nhà, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe mọi người trong nhà. Việc nhìn ngắm cây cối còn có tác dụng giúp chúng ta thư giãn hơn. Nhất là sau thời gian bạn làm việc mệt, mỏi mắt, căng thẳng.

Màu xanh của cây lá giúp bạn giải tỏa được sự căng thẳng cho thần kinh, giảm mệt mỏi cho thị lực. Màu xanh cũng giúp tạo nên trạng thái thư giãn, nhẹ nhõm và dễ chịu, mát mẻ hơn các màu sắc khác.

Vì thế mà trong nhiều tòa nhà văn phòng, thường bố trí cây xanh để làm hài hòa không gian. Bạn có thể trồng cây cảnh trong nhà ở bất kỳ vị trí không gian trống. Như thế, sẽ giúp bạn thêm yêu đời, có nhiều cảm hứng hơn.

  • Cây cảnh trong nhà giúp hút tài lộc, may mắn

Ngoài những lợi ích trên thì cây cảnh còn có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Người ta thường sử dụng cây xanh ngoài trang trí ra còn làm tăng vượng khí cho gia đình. Đồng thời khi chọn cây phù hợp phong thủy thì mọi việc trong ngôi nhà bạn tốt lên về công việc gia đình và xã hội.

Một chậu cây cảnh được sắp xếp ở nơi ít di chuyển, giống như tấm bình phong ngăn khí xấu. Việc sắp xếp vị trí phù hợp cũng rất quan trọng nhằm hóa giải những điểm xấu trong không gian nhà. Cây xanh được đặt đúng vị trí sẽ giúp chấn cửa, diệt trừ ám khí.

Xem thêm bài viết : Thi công hệ thống tưới tự động 

 

dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà

 

2. Một số bí kíp chăm sóc cây cảnh tại nhà

  • Cung cấp đủ lượng nước cho cây

Quan trọng nhất của chăm sóc cây cảnh tại nhà là cung cấp đầy đủ lượng nước cho cây. Để làm được điều này, người trồng cần nắm vững được đặc tính của cây trồng là loại ưa ẩm ướt hay ưu chịu hạn. Cây ưa ẩm cần cấp lượng nước nhiều hơn, các cây chịu được hạn.

Bạn có thể quan sát được bằng mắt thường ở bề mặt đất trong chậu, nếu đất trở nên nhạt màu hoặc hơi nứt thì nên tưới nước. Hoặc dùng tay ấn vào trong đất để cảm nhận được độ khô của đất mà kịp thời cung cấp nước cho cây. Lưu ý, chỉ sử dụng nước sạch, không dùng nước nhiễm mặn nhiễm phèn hay axit. Đặc biệt, nước cần ở nhiệt độ thường, không dùng nước lạnh (nước đá) hay nước nóng để tưới cho cây.

Cây thiếu nước sẽ có vàng lá hoặc chuyển nâu, khô khốc không có sức sống và phát triển chậm. Cây thừa nước thì lại úng nhũn, hư thối và chết cây. Để tưới đủ nước mà không gây ứ đọng, bạn cần chọn chậu trồng cây có lỗ thoát nước ở dưới đáy chậu. Chọn chậu cây cũng rất quan trọng như các chậu từ vật liệu như nhựa, kim loại và thủy tinh sẽ gần như không hấp thụ được nước bằng các chậu làm từ gốm hoặc đất sét. Do đó, nếu trồng cây ưa khô hạn như xương rồng hay sen đá thì chậu đất nung là tốt nhất.

  • Đáp ứng đủ lượng ánh sáng cần thiết

Bất kỳ loài thực vật nào cũng đòi hỏi ánh sáng mặt trời đáp ứng được quá trình quang hợp. Chất lượng, thời gian và cường độ ánh sáng đều là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Tùy loại cây cảnh bạn trồng mà cần ánh sáng nhiều hay ít. Chỉ nên đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp như cửa sổ, ban công, … thì cây cũng phát triển được tốt. Ngoài ra cũng có những loại sống tốt trong bóng râm nhưng vẫn cần ánh sáng.

dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà

 

  • Bổ sung dinh dưỡng cho cây trồng

Nếu con người cần ăn để sống thì cây cũng cần phân bón để phát triển được thuận lợi. Mỗi cây sẽ cần những chất dinh dưỡng khác nhau nhưng chủ yếu là 2 chất như nito, kali, phốt pho. Đối với cây cảnh lá màu cần nhiều Nitơ. Cây cảnh cho hoa thì cần lượng Kali cao. Còn phốt pho là chất khoáng quan trọng để giúp cây được sinh trưởng tốt, ra hoa nhanh, kết quả sớm.

Đối với các cây cảnh việc bón phân không nên dùng cách trực tiếp lấy xẻng khoét đất như các cây ngoài vườn. Vì đa số cây cảnh đều được trồng trong các chậu nhỏ, làm vậy dễ gây đứt rễ, nứt chậu. Bạn có thể thả phân bón tan chậm trên bề mặt đất để cây từ từ ngấm vào đất sau mỗi lần tưới nước. Hoặc pha loãng phân bón cùng nước sạch và tưới quanh gốc cho cây để cây dễ hấp thụ. Còn các cây trồng thủy sinh thì dùng dung dịch dinh dưỡng pha vào nước theo một liều lượng nhất định.

  • Thường xuyên cắt tỉa cây

Khi chăm sóc cây trồng tại nhà cần lưu ý cắt tỉa cây thường xuyên. Xén bớt rễ để rễ không phát triển vượt trội so với chậu sẽ làm nứt vỡ chậu. Tỉa lá, cành rậm rạp hoặc héo giúp cây được sạch sẽ và tránh được việc sâu bọ côn trùng trú ngụ. Việc cắt bớt phần cành già cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của cây.

Bạn cũng nên lưu ý cùng với việc cắt tỉa là hãy chú ý dùng vải mềm lau sạch lá bám bụi bẩn để tốt cho cây trong quá trình quang hợp và sẽ giúp cây luôn tươi xanh và phát triển tốt hơn.

dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà

 

3. Dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà

Với một số bí kíp chăm sóc cây trồng tại nhà trên thì chắc hẳn bạn đã có thêm những kỹ năng và kinh nghiệm để chăm sóc cây trồng nhà mình rồi chứ! Bên cạch những kỹ năng chăm sóc cây ra thì chúng ta cũng cần chú ý chăm sóc cây thường xuyên và theo định kỳ thì cây mới sống lâu và phát triển tốt được. 

Trong cuộc sống đầy bận rộn và nhiều thứ phải lo toàn cho gia đình, con cái và công việc như ngày nay thì rất ít gia đình có thói quen chăm sóc cây thường xuyên dẫn đến cây nhanh chết. Thấu hiểu được điều này thì ngày càng có nhiều công ty cho ra đời dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà. Nhưng không phải công ty nào cũng có dịch vụ tốt, chu đáo và tận tâm cho bạn.

Chúng tôi Công ty Diên Vĩ - Công ty cây xanh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cây trồng cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho quý vị. Đến với Diên Vĩ bạn có thể trải nghiệm rất nhiều dịch vụ như thiết kế, thi công công trình cảnh quan như công ty, công viên, nhà máy. Chúng tôi tự tin cung cấp cho quý vị các sản phẩm và giải pháp cực kỳ chất lượng, phù hợp với mọi điều kiện và mục tiêu của từng quý vị.

  • Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cây trồng 

  • Tận tình chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao

  • Thi công và theo sát tiến độ công việc đảm bảo công việc luôn đúng thời gian và dự kiến

  • Giá cả vô cùng hợp lý gây cạnh tranh và có nhiều ưu đãi.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ có nhiều hữu ích cho quý vị. Diên Vĩ luôn muốn mang lại một không gian, môi trường gần gũi thiên nhiên với tiêu chí xanh,sạch đẹp đến cho quý vị. Và nếu quý vị có bất kỳ nhu cầu dịch vụ nào về cây trồng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

“Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0904866066

Bài viết cùng danh mục: