Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây xanh cơ bản

Trồng cây thì dễ nhưng để sao cho cây xanh tươi và phát triển tốt thì không phải dễ dàng. Và chắc chắn là nếu bạn chăm sóc cây không đúng thì cây sẽ chết hoặc cây phát triển không tốt và làm mất đi vẻ đẹp của cây. Trong bài viết này Cây xanh Diên Vĩ sẽ chỉ bạn kỹ thuật chăm sóc cây xanh cơ bản nhất mà bạn cần biết.

1.  Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây phát triển

Để cây phát triển tốt nhất thì chắc chắn phải cần ánh sáng thì cây mới có thể quang hợp được. Vậy để cây phát triển tốt thì ánh sáng như thế nào là phù hợp. Tùy theo từng đặc điểm của mỗi loại cây mà lượng ánh sáng cần thiết cũng khác nhau. Một số loại ưa ánh sáng thấp nhưng 1 số loại lại cần ánh sáng tốt mới phát triển được.

Tuy nhiên dù là cây loại gì đi nữa thì vẫn phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây phát triển.Hoặc nếu bạn trồng cây xanh trong nhà thì bạn nên đảm bảo đặt cây ở những vị trí tốt nhất và có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên chiếu trong phòng. Hoặc bạn cũng có thể để cây phơi nắng 2 – 3 giờ mỗi tuần để cây có thể phát triển tự nhiên.

Các ánh sáng ‘mạnh’ thường xuất hiện ở phía các cửa sổ hướng nam, cửa sổ lớn ở phía đông hoặc phía tây không bị cản trở. Các cửa sổ nhỏ ở phía đông hoặc phía tây thường chỉ cung cấp được ánh sáng ‘trung bình’. Còn các cửa sổ phía bắc và những cửa sổ có kính mờ chỉ cung cấp ánh sáng ‘thấp’. Nếu cây của bạn đặt cách xa 2m với cửa sổ thì cây cũng chỉ nhận được ánh sáng thấp. 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các ánh đèn có ánh sáng giống mặt trời để cung cấp ánh sáng cho cây.

kỹ thuật chăm sóc cây xanh

 

2. Cung cấp đủ lượng nước cho cây xanh phát triển

Cây thì không thể thiếu nước vậy nên tưới nước là việc cũng rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Bạn nên tưới nước cho cây vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát là tốt nhất để giảm bớt sự bay hơi cho cây.

Bạn cũng cần lưu ý là không nên tưới quá nhiều nước, nếu không sẽ rất dễ bị úng rễ. Vào những ngày hè nắng nóng bạn nên phun tối thiểu một ngày hai lần để tăng cường độ ẩm cho cây giúp cây quang hợp tốt và làm cây xanh tốt nhất.

Tương tự như ánh sáng thì tùy từng loại cây sẽ có khả năng chống chịu nước khác nhau, nên lượng nước tưới cũng khác nhau.

3. Bổ sung dinh dưỡng cho cây trồng 

Phân bón là một trong những phân đoạn không thể thiếu được để cây phát triển tốt. Nếu bạn bón quá nhiều phân sẽ làm cây phát triển rất mạnh. Tuy nhiên nó sẽ khiến cây mất dễ bị bệnh và thậm chí có thể làm chết cây.

Còn  nếu bón quá ít phân sẽ làm cây thiếu hụt chất dinh dưỡng, khó phát triển được. Cách tốt nhất để cây phát triển đồng đều là nửa tháng bạn nên bón phân một lần. Để cây phát triển nhanh bạn cũng có thể dùng nước vo gạo để tưới lên cây sẽ rất tốt cho sự phát triển cho cây.

4. Tăng độ ẩm trong vườn cho cây xanh

Hầu như mọi cây xanh trong vườn đều bắt buộc phải có độ ẩm để giúp cây phát triển mạnh mẽ . Bạn có thể sử dụng chai xịt để phun sương cho cây mỗi ngày giúp tăng độ ẩm cho cây. 

Một cách đơn giản và rất hiệu quả đó là bạn nên trồng các cây gần nhau để chúng tự gia tăng độ ẩm trong không khí và để cung cấp độ ẩm qua lại lẫn nhau.

5. Vệ sinh cho cây xanh và thường xuyên cắt tỉa

Muốn cây phát triển mạnh thì bạn nên thường xuyên cắt tỉa cây. Việc này sẽ giúp cây luôn tươi mới thông thoáng và giảm khả năng nhiễm bệnh cho cây trồng. Việc cắt tỉa lá cũng giúp cây thúc đẩy sự phát triển cho cây.

Song song với việc tỉa cây thì bạn cũng nên thường xuyên làm sạch lá cho cây để cây luôn xanh tươi.

Xem thêm : Dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà

 

kỹ thuật chăm sóc cây xanh

 

6. Có biện pháp kịp thời để hồi cho cây 

Bạn nên thường xuyên kiểm tra cây khi cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá để có biện pháp chăm sóc và phục hồi cây nhanh chóng.

Không nên cho ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào cây, tránh làm cho sức nóng của mặt trời gây ảnh hưởng đến cây cảnh. Hãy để cây cối ở những vị trí mát mẻ và không khí thoáng mát nhất.

Khi mới bắt đầu nuôi dưỡng cây bạn không nên tác động vào đất trồng. Vì nếu bạn tác động thì sẽ làm cho hệ thống rễ cây bị tổn thương.

Thời gian này bạn chỉ nên loại bỏ lá héo úa và tưới nước cho cây đầy đủ là được

7. Bảo vệ cây khỏi thú cưng và trẻ nhỏ

Cây xanh luôn là sự tấn công của thú cưng hoặc trẻ nhỏ. Chắc hẳn đa số nhà các bạn đều nuôi chó và mèo hoặc các con thú cưng khác thì không thể nào tránh khỏi sự tấn công như gặm lá hay bới đất. Còn với trẻ nhỏ thì sẽ là bẻ lá vặt cành nên bạn nên để ý tới các đối tượng này.

Ngoài ra  nhiều cây xanh có gai nhọn vậy nên bạn cũng nên để ý để bảo vệ con trẻ cũng như cây trồng.

8. Dịch vụ chăm sóc cây xanh Diên Vĩ

Cây xanh luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Với một cuộc sống bận rộn và tấp nập như hiện nay thì rất ít người có thời gian rảnh để chăm sóc cây xanh chính vì vậy dịch vụ chăm sóc cây xanh cảnh quan của Công ty Diên Vĩ ra đời. Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo dưỡng và duy trì cây xanh. 

Công ty Diên Vĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc cây xanh và thi công các công trình cảnh quan như sân golf, sân vườn,.. 

Đến Với dịch vụ chăm sóc cây xanh của Diên Vĩ bao gồm:

  • Tư vấn các phương pháp chăm sóc cây xanh phù hợp và hiệu quả nhất với từng loại cây xanh của quý khách.

  • Chăm sóc cắt tỉa định kì cho các cây bóng mát, cây hoa lá màu, cây bonsai và thảm cỏ

  • Cắt tỉa, tạo dáng thế cây, cây hàng rào, hình theo yêu cầu

  • Làm vệ sinh, chăm sóc và tưới nước định kỳ 

  • Bón phân, phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh cho cây theo định kỳ

kỹ thuật chăm sóc cây xanh

9. Tại sao nên chọn cây xanh Diên Vĩ

Chúng tôi với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công thiết kế cảnh quan, chăm sóc và bảo dưỡng cây xanh. Chúng tôi cam kết mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho quý khách. 

  • Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm.Có kiến thức và xử lý các tình huống, sự cố về cây xanh tốt kể cả là những dòng cây quý hiếm và trồng lâu năm

  • Đội ngũ nhân viên có kiến thức am hiểu đặc tính của mỗi loại cây xanh để phân tích và để đưa ra phương án chăm sóc tốt nhất. Giúp cho cây xanh của quý khách có thể phát triển khỏe mạnh và lâu dài.

  • Giá luôn cạnh tranh

  • Là địa chỉ uy tín được nhiều đối tác và khách hàng sử dụng dịch vụ.

Mong rằng bài viết này mang lại những hữu ích cho bạn về cách chăm sóc cây xanh cơ bản nhất. Nếu bạn là người bận rộn thì chúng luôn muốn được hợp tác để mang lại những không gian cây xanh tốt nhất đến với gia đình bạn. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua cổng thông tin:

“”Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0904866066””

Bài viết cùng danh mục: