Khám phá ý nghĩa của việc thi công cảnh quan đài phun nước 2021

Thiết kế và thi công mẫu đài phun nước đối với cuộc sống ngày nay, là một trong những dịch vụ được khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Vậy ý nghĩa thi công cảnh quan đài phun nước đem lại những lợi ích và ảnh hưởng gì? Tại sao nhiều công trình lại chọn lắp đặt, xây dựng và ứng dụng thực tiễn chúng vào đời sống? Câu trả lời nằm hoàn toàn ngay trong bài viết này. Thế nên, hãy cùng nhau tìm hiểu nào!

1. Ý nghĩa thi công cảnh quan đài phun nước

Đài phun nước là một công trình kiến trúc độc đáo chắc hẳn không còn xa lạ gì nữa. Chúng thường được xây dựng và thiết đặt tại các vị trí trung tâm. Các nơi có đông người tập trung như khu đô thị, quảng trường thành phố, công viên, khu nghỉ dưỡng resort, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện thậm chí ngay cả trong trường học… Ý nghĩa của mô hình này được giải thích một cách ngắn gọn trong những ý dưới đây.

a/ Mang tính thẩm mỹ cao làm tăng vẻ đẹp cuộc sống

Thi công cảnh quan đài phun nước giúp tô điểm cho mỹ quan đô thị ngày nay. Tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn và làm tăng vẻ đẹp cuộc sống. Là một trong những yếu tố thuận lợi khi muốn thu hút ánh nhìn cho bất cứ ai khi vô tình đi ngang qua.

thi công cảnh quan đài phun nước

 

Đối với mỹ quan đô thị là thế, cũng được xem là một biện pháp chiến lược mà đối tượng hướng đến là khách du lịch nội địa và ngoại địa. Còn với doanh nghiệp, việc thu hút cũng như tạo ấn tượng đầu tiên khi khách hàng đến với trụ sở, sẽ tạo được dấu ấn và gia tăng độ thiện cảm không nhỏ đối với doanh nghiệp của bạn.

b/ Đem đến nhiều tài lộc và xóa tan những vận rủi

Khi bạn biết cách thiết kế và thi công đài phun nước một cách hợp lý đồng nghĩa với việc đã tạo dựng nên một công trình đài phun nước mang đậm tính phong thủy.

Bố trí hợp lý sẽ hạn chế tối đa những khí vận xui xẻo đến từ bên ngoài. Cũng như tăng thêm sự may mắn và giúp công việc kinh doanh của gia chủ được hoạt động một cách thuận lợi và suôn sẻ. Đài phun nước theo quan niệm dân gian không những đem đến nhiều tài lộc, công danh, mà còn trấn áp và tiêu trừ các nguồn năng lượng tiêu cực. 

c/ Nâng cao sức khỏe giúp thư giãn đầu óc

Nếu nói theo quan niệm phong thủy, việc kiến tạo công trình cảnh quan đài phun nước sẽ đem đến khí vượng hưng thịnh. Chúng ta cũng có thể hiểu rằng, nguồn năng lượng tích cực đó sẽ làm gia tăng sự may mắn cũng như sức khỏe, không chỉ riêng một mình gia chủ mà còn là đối với những ai đã từng tiếp xúc với công trình đài phun nước này.

Quả thật ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng trong khuôn viên trường học và bệnh viện. Đa số các công ty cũng bắt đầu cho thi công cảnh quan đài phun nước này. Nhằm mục đích nâng cao sức khỏe và làm giảm những áp lực, mệt mỏi từ bài vở, công việc và ti tỉ thứ trong cuộc sống. Chúng có thể giúp tinh thần, đầu óc thoải mái hơn bởi nước chính là nguyên tố cung cấp cho bạn rất nhiều oxy. Ngoài ra, tiếng nước chảy cũng có thể làm dịu tâm hồn bạn.

d/ Đem lại không khí trong lành

Khi phun nước, sự chuyển động của nước sẽ giúp hấp thụ một lượng lớn không nhỏ khói bụi đến từ các loại chất thải từ xe, nhà máy và trong sinh hoạt. Mang đến cho con người một môi trường trong lành thoáng đãng và mát mẻ hơn.

Ngoài ra, các khu vực sông hồ thường thấy xuất hiện của các loại công trình này. Vậy thì mục đích là để làm gì? Chính là có thể cải tạo môi trường nước. Sự chuyển động và bơm hút không ngừng nghỉ giúp nguồn nước được luân chuyển. Tạo thêm oxy cho hệ sinh thái giúp nâng cao khả năng sinh tồn của các động thực vật sinh sống dưới lòng hồ.

2. Cấu tạo của đài phun nước

Chúng ta thường không để ý quá nhiều đến cấu tạo của đài phun nước. Để tạo ra được loại mô hình này cần sự góp sức của bao nhiêu bộ phận? Đài phun nước có cấu tạo gồm mấy phần? Hiện nay có rất nhiều kiểu đài phun nước, cấu tạo của chúng cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên, cấu tạo chung của các loại đài phun nước thường gồm tổng cộng 5 phần: hệ thống phun nước/vòi phun, hệ thống ánh sáng, hệ thống tủ điện, hệ thống bơm nước và bể chứa nước.

a/ Hệ thống phun nước/vòi phun

Độ bền của một đài phun nước thường phụ thuộc phần lớn bởi hệ thống vòi phun. Kiểu vòi phun cùng chất lượng khác nhau sẽ cho ra từng mức chi phí khác nhau. Có rất nhiều kiểu vòi, điển hình như vòi phun nước sủi bọt, vòi phun tạo tia đơn, vòi phun nước hình nấm…

b/ Hệ thống ánh sáng

Có tác dụng tạo điểm nhấn và chiếu sáng. Đặc biệt về đêm, càng tôn lên vẻ đẹp cảnh quan đài phun nước. Bằng việc phối hợp với các màu sắc khác nhau, cũng như kết hợp với các hướng của vòi phun sẽ tạo nên một công trình vô cùng lộng lẫy và đẹp đẽ.

c/ Hệ thống tủ điện

Có vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện, điều khiển vòi nước và hệ thống ánh sáng hoạt động.

d/ Hệ thống bơm nước

Hệ thống này nắm giữ vai trò chủ yếu trong việc bơm nước. Đầu tiên, sau khi được tính toán về lưu lượng và áp suất nước, hệ thống sẽ hút nước từ bể chứa nước. Máy bơm sẽ đẩy dòng nước thông qua hệ thống ống dẫn và các van điều khiển tới hệ thống vòi phun tạo hình.

e/ Bể chứa nước

Được thiết kế theo kích thước lớn nhỏ riêng biệt và khác nhau tùy theo nhu cầu của từng khách hàng. Tuy nhiên, đối với mô hình “Nhạc nước”, bể chứa nước là một bộ phận không cần thiết. Bởi khi đó, chủ công trình sẽ tận dụng sông ngòi, hồ nước để làm bể chứa tự nhiên.

3. Cơ chế hoạt động của đài phun nước

Như đã nói ở thông tin phần hệ thống bơm nước trên. Cơ chế hoạt động chính của hệ thống đài phun nước đó là cơ chế lực áp suất. Cụ thể như sau: máy bơm nước sẽ bắt đầu hút nước từ bể chứa nước hoặc từ hồ để đưa tới vòi phun. Dưới sự tác động của áp suất từ máy bơm, hình dạng của cột nước là vòng cung hay dạng thẳng được quyết định bởi sự điều khiển của vòi phun. Ngoài ra, không chỉ riêng áp suất, kiểu thiết kế vòi phun còn quyết định đến dáng hình của dòng nước.

thi công cảnh quan đài phun nước

 

4. Nguyên tắc thiết kế thi công cảnh quan đài phun nước

Gồm 3 nguyên tắc cơ bản trong công cuộc thiết kế thi công cảnh quan đài phun nước.

  • Thứ nhất: Nguyên tắc thiết kế đài phun nước đầu tiên đó chính là không gian đài phun nước. Luôn phải đảm bảo tính tiện lợi. Phải giữ cho không gian xung quanh đài phun không được quá rộng cũng như quá hẹp. Tạo ra một lối đi vừa phải và dễ dàng di chuyển. Mục đích dành ra một lối đi để mọi người có thể tham quan và chiêm ngưỡng. Cũng như chụp hình tạo dáng để lưu giữ những khoảnh khắc êm đềm này.

  • Thứ hai: Cảnh quan xung quanh nhất định cần phải có cây. Bạn không cần phải đặt quá gần đài phun nước bởi theo nguyên tắc thứ nhất là không hợp lý. Có thể áp dụng thảm thực vật dưới bể chứa nước để tăng mỹ quan cho không gian. Hoặc một vài cây xanh xung quanh nhằm tạo điểm nhấn. Bởi cây xanh giúp mọi người cảm nhận được sự mát mẻ, sinh động và thông thoáng. Nhưng lưu ý không nên bố trí quá ít hoặc quá nhiều dẫn đến mất thẩm mỹ.

  • Thứ ba: Có thể đặt một ít ghế ngồi kèm với đó là đèn Led trang trí để du khách tham quan có chỗ để thưởng thức và ngắm cảnh. Mục đích là để tránh tình trạng ngồi lên bể đài phun nước gây ảnh hưởng công trình.

5. Cách bố trí vị trí hợp phong thủy khi thi công cảnh quan đài phun nước

Nước chính là tượng trưng cho nguồn năng lượng của tự nhiên, biểu tượng của sự sống, vận may… trong phong thủy. Nếu thiết kế không hợp lý, sẽ gây ra những tổn thất không đáng có đến với bạn. Sau đây chính là một số gợi ý cách bố trí vị trí hợp phong thủy khi thi công cảnh quan đài phun nước.

a/ Vị trí đài phun nước

Âm thanh nước chảy của đài phun nước có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Vì vậy mà khi thi công đài phun nước, chúng thường được thiết đặt ở trước cửa, lệch về bên trái theo hướng nhìn từ bên trong. Mục đích bố trí như thế cũng là cách giúp làm chệch đi hướng năng lượng tiêu cực vào nhà. Ngoài ra, còn tạo nhiều khí vận cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, trong trường hợp dành cho các nhà hàng, khách sạn, công ty... Bố cục sắp xếp như này có thể thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả.

Nước có thể thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của các loại cây cối trong nhà. Ngoài ra còn có tác dụng tạo nguồn sinh khí. Do đó bạn cũng nên đặt đài phun nước gần khu vực nơi có cây.

b/ Hướng của đài phun nước

Về việc bố trí hướng nước chảy trong đài phun. Một điều quan trọng bạn cần để tâm đó chính là hướng nước chảy đi từ phía bạn là điềm không tốt. Hướng tốt nhất là chảy về phía bạn. Hướng dòng chảy của nước không nên đối mặt với lối vào nhà ở, vì như vậy sẽ gây ra sự phân tán năng lượng không tốt cho phong thủy ngôi nhà. Sự luân chuyển của nước luôn phải mạnh hơn nước tồn có ở trong đài.

Nếu xét riêng trong phong thủy thì nước có thể phát huy ưu điểm tốt nhất nếu được đặt ở hướng Đông Nam, Đông Bắc hoặc hướng Đông. Bởi điều này được cho là sẽ thúc đẩy công danh sự nghiệp của gia chủ. Ở hướng Đông, đài phun nước sẽ tạo sự thuận lợi cho ước mơ của gia chủ, mang lại sự tốt đẹp trong việc xây dựng sự nghiệp. Còn nếu như nằm ở phía Đông Nam thì sẽ tạo lợi ích không nhỏ trong các mối quan hệ, giao tiếp và sự sáng tạo.

c/ Một số lưu ý quan trọng khác

  • Khu vực lối ra vào cửa chính không nên đặt đài phun nước ngay phía trực diện. Có thể đặt chếch về bên trái.

  • Chọn lựa kích cỡ, kiểu dáng phải phù hợp với không gian. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo của đài phun nước cũng cần xem xét đến cung mệnh của gia chủ.

  • Tuyệt đối tránh để đài phun nước hướng về phía khu vực bếp nấu nướng và cửa phòng ngủ.

  • Nếu chọn lựa thi công cảnh quanh đài phun nước ngay trong nhà bạn. Tốt nhất là không nên tạo hình đài phun nước với kiểu cách quá rườm rà.

  • Tuyệt đối không được phép đặt đài phun nước bên cạnh không gian thờ cúng. Bởi đây chính là một điều kiêng kỵ trong phong thủy.

6. Tham khảo một số kiểu thiết kế thi công cảnh quan đài phun nước độc đáo

Có rất nhiều kiểu dáng thiết kế thi công cảnh quan đài phun nước. Bởi nhu cầu con người ngày một đa dạng. Khách hàng sẽ không thích việc thiết kế chỉ có mãi một kiểu mô hình. Để đáp ứng điều này nên càng phân ra nhiều phong cách thiết kế đài phun nước khác nhau. Sau đây hãy cùng nhau tham khảo một số kiểu công trình đài phun nước đang làm mưa gió gần đây.

a/ Đài phun nước kiểu truyền thống

Là kiểu đài phun nước chúng ta thường gặp nhất, điển hình là trong công viên, trường học và bệnh viện. Với tên gọi “đài phun nước truyền thống” hay “đài phun nước cổ điển”. Mô hình cấu tạo khi thi công đài phun này chính là có bể chứa trữ nước.

Thời xa xưa, mục đích để tạo ra kiểu hình này nhằm phục vụ sinh hoạt cho người dân. Để học có thể thuận tiện dễ dàng lấy nước từ bể chứa và cung cấp cho thành thị, làng mạc mà không phải đi gánh nước từ suối về nhà. Giúp nâng cao đời sống và tiết kiệm được thời gian cùng công sức.

Ngày nay, đài phun nước cổ điển này vẫn được áp dụng phổ biến tại nhiều nơi. Bởi giá thành vô cùng phù hợp. Chỉ với mức giá tầm trung bạn đã có thể sở hữu được 1 kiểu đài phun nước truyền thống độc đáo.

b/ Đài phun nước kiểu nghệ thuật

Đây là công trình đài phun nước với mô hình cao cấp hơn đài phun nước truyền thống. Một số loại đài phun nước nghệ thuật được thiết kế vô cùng hòa hợp với thiên nhiên. Cũng có những loại với phong cách độc lạ với nhiều kiểu dáng đa dạng. Sự khác biệt với đài phun nước truyền thống đó chính là hệ thống bơm nước và vòi phun. Vòi phun được kết hợp rất nhiều loại khác nhau cùng với sự tính toán kỹ càng tỉ mỉ để tạo ra hiệu ứng phun nước độc đáo.

c/ Đài phun nước mini

Đài phun nước mini được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, mini nhằm mục đích trang trí, tạo điểm nhấn một số khu vực đặc biệt, một số góc nhỏ như sân vườn, trong nhà, ban công… Một số đài phun nước mini được xây dựng từ các loại nguyên vật liệu tái chế không còn sử dụng như chén sứ, gốm, chậu cây, thùng gỗ, tách trà...

d/ Nhạc nước

Nhạc nước với tên gọi tiếng anh là Dancing Fountain/ Musical Fountain. Là một kiểu công trình đài phun nước cao cấp được thi công vô cùng đặc biệt. Nhạc nước được xây dựng trực tiếp trên sông nước, ao hồ và được lập trình để phun nước theo nhịp điệu âm nhạc. Kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng nhằm tạo nên một màn trình diễn múa nước vô cùng đặc sắc. Đài phun nước theo nhạc có thể nói chính là một sự hòa trộn và kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh, ánh sáng và nước. Đem đến cho người xem sự thỏa mãn về mặt thị giác và thính giác.

thi công cảnh quan đài phun nước

 

7. Thi công cảnh quan đài phun nước giá rẻ ở đâu?

Công ty Diên Vĩ là một trong những đơn vị uy tín chất lượng hoạt động lâu năm. Được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế thi công cảnh quan. Đã tạo ra những sản phẩm với giá thành ưu đãi chất lượng trải dài khắp Việt Nam. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công cảnh quan đài phun nước, thi công cảnh quan sân vườn , thi công cảnh quan cây xanh… Ngoài ra, một số dịch vụ ưu đãi mà Diên Vĩ dành tặng cho bạn như:

  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí các bản thiết kế thi công mẫu đài phun nước.

  • Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, hỗ trợ khách hàng miễn phí, đặc biệt giúp quý khách sở hữu mẫu đài phun nước chuẩn phong thủy cho không gian sống của gia chủ.

  • Thực hiện thi công thiết kế xây dựng theo đúng lộ trình.

  • Giám sát kỹ càng từng khâu hoạt động, xây dựng.

  • Thủ tục, hợp đồng rõ ràng minh bạch đảm bảo quyền lợi dành cho khách hàng.

  • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm chuyên nghiệp.

  • Sản phẩm, dịch vụ với giá thành chi phí ưu đãi theo thị trường.

8. Lựa chọn thi công cảnh quan đài phun nước tại Diên Vĩ đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng

Đến với công ty Diên Vĩ, bạn sẽ được trải nghiệm và tận hưởng những dịch vụ ưu đãi cùng sản phẩm chất lượng với mức giá thị trường. Liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ Công ty Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ:

  • Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

  • TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0904.866.066 

  • Email: cskh@dienvi.vn

  • Website: https://dienvi.vn/

Các bạn đã có thể chọn được cho mình một đơn vị thi công cảnh quan đài phun nước uy tín và chất lượng chưa nào? Nếu muốn biết thêm về thông tin cũng như các dịch vụ của công ty. Hãy liên hệ với Diên Vĩ chúng tôi ngay tại hotline: 0904.866.066. Chúng tôi rất mong chờ được hợp tác cùng với các bạn.

Bài viết cùng danh mục: