Thiết kế thi công cảnh quan sân vườn sang trọng và độc đáo 2021

Nhu cầu thiết kế thi công cảnh quan sân vườn ngày một gia tăng. Bởi một sân vườn có quang cảnh đẹp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Mà còn mang đến sự sang trọng, đẳng cấp, thể hiện được cá tính và phong cách sống của bạn. Vậy cần phải chọn dịch vụ thiết kế thi công ở đâu? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! 

1. Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế thi công cảnh quan sân vườn

Chắc hẳn chúng ta đã biết, quan niệm của người phương Đông thường rất chú trọng tới tính chất phong thủy. Vì vậy, trong việc thiết kế thi công cảnh quan sân vườn luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu trước khi bắt tay vào công cuộc xây dựng.

Vị trí sân, tiểu cảnh và nội thất sân vườn đều phải được sắp xếp và lựa chọn một cách hợp lý, kỹ càng. Từ đó, theo quan niệm xa xưa sẽ giúp chủ nhà thu hút được nhiều tài lộc, may mắn, công danh và sức khỏe. Chính vì lý do này nên yếu tố phong thủy khi thiết kế thi công cảnh quan sân vườn là việc rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý về nguyên tắc phong thủy trong sân vườn mà các bạn có thể tham khảo.

a/ Yếu tố hướng sân vườn

Hướng sân vườn có thể hiểu nôm na chính là hướng được xây nhằm dẫn người khác đi tới khuôn viên sân vườn đó. Theo quan niệm, chúng có thể thu hút các năng lượng, khí vận tích cực hoặc tiêu cực. Mỗi một hướng sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, cần phải cẩn trọng trong việc chọn hướng cho sân vườn của bạn. Trong phong thủy, có thể thiết kế xây dựng theo các hướng sau đây:

  • Hướng Đông: Hướng này không phải là cực thịnh. Thế nhưng đây là một hướng tốt. Có thể mang vận khí tốt lành đến cho nhà bạn, bởi nó chính là hướng mặt trời mọc. Nếu bạn có ý định làm sân vườn theo hướng này, điều cần chú ý đến đó là sự thông thoáng. Không thể để quá nhiều cây cối um tùm bởi nó có thể thu hút năng lượng âm. Vật trang trí trong sân vườn theo hướng này cần được lựa chọn thật kỹ.

  • Hướng Bắc: Nếu xây dựng theo hướng này, khu lối vào hướng đến sân vườn bạn cần phải xây mở rộng. Bởi đây là hướng thiên về phần nặng nề. Lối đi nên bố trí thẳng hoặc hơi cong. Có thể bố trí thêm đài phun nước, hồ cá hoặc thác nước… sẽ mang đến vận khí tốt. Cộng thêm việc trồng các loại cây như khóm, tre, trúc để giúp thu hút năng lượng tích cực.

  • Hướng Tây: Là một trong những hướng ít được xây nhất. Vì chúng được xem là hướng mang khí dữ đến cho sân vườn. Do đó các bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn hướng này cho khu vườn của nhà mình. Nếu vì một vài nguyên nhân không thể thay đổi hướng khác thì cần phải thiết kế thi công cảnh quan sân vườn khu vực này một cách yên tĩnh. Ưu tiên trồng các nhóm cây có sức sống tốt và chậm phát triển.

  • Hướng Nam: Ngược với hướng Bắc, đây là hướng tốt nhất trong 4 hướng. Vì đây được xem là hướng cát mang lại những điều tốt lành cho bạn. Không cần xây dựng quá rộng nhưng vẫn phải có sự thông thoáng nhất định. Để tạo được khí cực thịnh thì cần xác định đúng hướng của cung danh vọng. Ngoài ra, có thể thiết kế thi công sân vườn nhà bạn theo các cung tài lộc, cung gia đạo, cung tri thức, cung sự nghiệp, cung quan hệ, cung sức khỏe và cung hoan hỷ.

b/ Yếu tố cây trồng, vật trang trí

Không nên trồng cây quá cao trước sân nhà vì nó có thể chắn hết vượng khí của nhà bạn. Tuy nhiên đối với sân vườn, có thể trồng các loại cây cao tùy thích, nhưng trước tiên cần phải xem xét hướng nhà của bạn, nếu là hướng Bắc, hướng Tây hoặc Đông, thì tốt nhất là không nên.

Thêm vào đó, không thể trồng cây theo lối phong cách thẳng hàng. Bởi vì nó sẽ dẫn dắt tài khí, sự may mắn, hưng thịnh ra khỏi căn nhà của bạn. Còn một điều bạn cần phải lưu tâm đến đó chính là hạn chế đặt cây ở hướng Tây và Tây Nam. Hai hướng này theo quan niệm dân gian, cùng phong thủy đó chính là hướng không tốt.

Đối với vật trang trí để làm đẹp cảnh quan sân vườn thường đa số chúng ta nên chọn các vật phẩm phù điêu như long, phụng, rùa, hình sếu hoặc hươu để đem lại tuổi thọ lâu dài. Mặt khác, đặt các bình gốm trong khu vườn có thể hút khí vận cho nhà bạn.

c/ Yếu tố nước

Một trong những yếu tố không thể thiết khi thiết kế thi công cảnh quan sân vườn đó chính là yếu tố nước. Bởi theo sách phong thủy cổ nó chính là biểu trưng của sự điều tiết hòa khí, giúp tâm hồn thư thái, thanh thản, thoải mái và đặc biệt đem lại sự thịnh vượng, cát tường. Đó cũng chính là lý do mà ngày càng ra đời nhiều các tiểu cảnh như: Hồ cá koi, hòn non bộ, thác nước...

d/ Yếu tố cổng, tường và hàng rào

Cổng: Nên được thiết kế cân xứng với kiến trúc của ngôi nhà. Không nên xây dựng, thiết kế cổng quá hẹp. Bởi chúng có thể ảnh hưởng đến việc tụ khí, một khi khí xấu quẩn trong nhà không thoát ra được sẽ đem đến những vận xui không đáng có, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của mỗi cá nhân trong gia đình. Cũng không nên bố trí hay thi công quá rộng để tránh việc các luồng khí tràn vào quá nhanh.

Tường: Về việc xây dựng tường như thế nào hợp lý, dùng nguyên liệu hay vật liệu gì thích hợp. Lời khuyên là nên chọn đá để làm tường giúp ngăn các yếu tố gây hại, ảnh hưởng tiêu cực và có thể bảo vệ sự an toàn cho gia chủ.

Hàng rào: Thiết kế hàng rào sân vườn không nên quá thấp hoặc quá cao. Đặc biệt không được cao hơn so với công trình chính, tốt nhất là ngang bằng hoặc thấp hơn một ít. Mục đích là để tránh trường hợp ngăn cản tài lộc, sự may mắn cũng như năng lượng tốt vào nhà. 

e/ Yếu tố lối đi

Lối đi vào sân vườn cần phải được tính toán một cách cẩn thận. Khi xây dựng thiết kế, điều tối kỵ đó chính là nên tránh làm các lối đi dạng những khúc cua nhọn. Tốt nhất nên xây theo kiểu uốn lượn. Vì nó có thể đem sinh khí tốt cho sân vườn, cung cấp năng lượng dồi dào tích cực cho bạn và các thành viên trong gia đình. Hơn thế nữa, các lối đi dạng uốn lượn còn tạo cảm giác khu vườn như rộng ra và có chiều sâu hơn.

Trong việc chọn kiểu dáng và vật liệu, nên tránh các bề mặt không bằng phẳng và gồ ghề. Tốt nhất là chọn các vật liệu chống trơn trượt, bền, chắc và dễ đi lại. Các loại đá lát sân vườn, gạch lát sân vườn dạng tấm hình vuông hoặc chữ nhật nên lát theo dạng gợn sóng hoặc zigzag. Ngoài ra có thể trồng cỏ, hoa hai bên lối đi, khi phát triển sẽ che bớt các cạnh sắc nhọn của gạch và đá lát.

>>> Xem thêm bài viết : Thi công cảnh quan cây xanh

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn

Hình ảnh thi công thực tế

2. Một số vấn đề cần lưu ý trong việc thiết kế thi công cảnh quan sân vườn

Bất cứ việc nào cũng vậy, đều có các yếu tố và nguyên tắc mà chúng ta cần phải tuân thủ không thể phạm phải. Sau đây là một trong những lưu ý trong việc thiết kế thi công cảnh quan sân vườn.

  • Điều thứ nhất: Nên xây một hàng rào bao quanh sân vườn giúp làm giảm tiếng ồn, ngăn ô nhiễm không khí và gió mạnh. Trong phong thủy, sân sau vườn là nơi cần được bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ môi trường. Ngoài ra còn bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi những nguồn năng lượng xấu.

  • Điều thứ hai: Hạn chế sử dụng đá vôi làm vật trang trí cho khu vườn. Bởi nó là vật có thể hút và tích tụ âm khí. Gây nên hiện tượng không tốt, gia đình dễ lục đục cho nhà và gia đình bạn.

  • Điều thứ ba: Ngoài đá vôi, không nên sử dụng các loại đá sắc nhọn, lởm chởm. Về mặt thẩm mỹ tạo nên cảm giác không tốt, ngoài ra còn rất dễ làm cho gia chủ bị thương, gây nguy hiểm đặc biệt là trẻ nhỏ.

  • Điều thứ tư: Tốt nhất đất ở vườn sau phải được làm bằng hoặc cao hơn đất ở sân phía trước. Một điều tối kỵ quan trọng nữa đó chính là việc có cống lớn hoặc đào hố sâu phía sau nhà.

  • Điều thứ năm: Thiết kế sân vườn sao cho tạo ra không gian mở. Cho phép năng lượng lưu chuyển dễ dàng, đặc biệt là khu vực phía trước và phía sau của cửa ra vào. Phía trước được xem như là biểu tượng của năng lượng dương. Còn phía sau ngược lại chính là biểu trưng cho năng lượng âm. Cần thiết kế sao cho hài hòa và cân bằng được 2 nguồn năng lượng này.

  • Điều thứ sáu: Tránh việc trồng các loại cây mang nhiều âm khí xấu như: cây đa, cây bách, cây liễu, thiên điểu… Mà thay vào đó hãy nên trồng các loại cây bổ trợ và cung cấp nhiều dương khí như: cây cau, cây dừa, cây cam, cây chanh... Tuy nhiên, lời khuyên nho nhỏ trước khi chọn một loại cây nào đó chính là hãy tham khảo thật kỹ lời tư vấn của các chuyên gia về thiết kế thi công cảnh quan sân vườn, để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

3. Những kiểu thiết kế thi công cảnh quan sân vườn độc đáo mới lạ

a/ Sân vườn được thiết kế theo phong cách đồng quê Việt Nam

Một trong những mẫu thiết kế tiêu biểu hiện nay chính là sân vườn mang hơi hướng hoài cổ, trở về với cội nguồn. Xã hội càng phát triển, con người có xu hướng đi tìm lại những thứ đơn sơ, mộc mạc và giản dị. Đối với những bạn đang có nhu cầu như thế, chắc hẳn không thể nào bỏ qua được thiết kế sân vườn theo phong cách đồng quê Việt Nam. Mang đậm hương vị quê hương, hồn cốt của dân tộc ta.

Phong cách này được thể hiện sự mộc mạc, được trang trí nhiều nhất đó chính là các hòn non bộ, hồ cá, chum nước cùng rất nhiều cây xanh.

b/ Kiểu dáng sân vườn hiện đại sang trọng

Đi ngược lại với phong cách đồng quê Việt Nam, đó chính là kiểu thiết kế sân vườn mang hơi hướng hiện đại, sang trọng. Kiểu dáng này được hội nhập và biến thể nhiều từ các nước phương Tây. Là một trong những sự lựa chọn của các khách hàng trẻ tuổi.

Phong cách thiết kế này đề cao sự tối giản và thoải mái. Một số khu vườn theo lối sáng tạo, đặt điểm nhấn riêng nhằm thể hiện cá tính của chủ nhà. Chính vì vậy, đây chính là một trong những phong cách thiết kế thi công cảnh quan sân vườn được yêu chuộng hơn cả. Độ phổ biến của kiểu xây dựng này là chiếm nhiều nhất. 

c/ Sân vườn mang phong cách Nhật Bản

Trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu thiết kế xây dựng sân vườn theo phong cách Nhật đang có xu hướng gia tăng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mẫu sân vườn Nhật Bản thường theo trường phái đơn giản, mộc mạc, chủ yếu đề cao tính nguyên thủy. 

Thế nên, các vật dụng không thể thiếu trong kiểu thiết kế sân vườn này chính là các yếu tố tự nhiên. Chẳng hạn như: đá, hoa, lá, cây, cỏ, hồ nước, hồ cá, hòn non bộ, cây cầu… Sân vườn mang phong cách Nhật Bản được xây dựng thể hiện sự thanh tĩnh, yên bình. Những ai yêu thích sự thoải mái về mặt tâm hồn thì kiểu thiết kế này chắc chắn là dành cho bạn.

d/ Thiết kế thi công theo hơi hướng phương Tây

Là một trong những mẫu thiết kế sân vườn được nhiều người nước ngoài đón nhận. Không phổ biến ở Việt Nam và các nước phương Đông nhưng chúng ta không thể nào phủ nhận được vẻ đẹp cùng sự tinh tế trong phong cách thiết kế này. Ý tưởng cảm hứng tạo nên phong cách này chính là thời kỳ Phục Hưng. Đề cao rất nhiều về tính cân đối mặt hình học.

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn

Mẫu thiết kế thi công cảnh quan sân vườn. Ảnh minh họa

4. Những dịch vụ ưu đãi trong thi công cảnh quan sân vườn tại Diên Vĩ

Công ty Diên Vĩ kinh doanh hoạt động từ năm 2009 đến nay đã hơn 10 năm. Đều nhờ vào đơn vị có những nguồn lực mạnh mẽ, đội ngũ nhân viên kinh nghiệm dồi dào, cùng với sự tin tưởng của khách hàng. Hơn thế nữa, rất nhiều các công trình, bản thiết kế thi công cảnh quang có sự tham gia của Công ty Diên Vĩ trải dài từ Bắc vào Nam. 

Tất cả chính là một minh chứng giúp công ty khẳng định vị thế trong nghề. Chúng tôi tự tin là một trong các đơn vị có thể đem lại sự hài lòng cho bạn. Hãy tham khảo các Dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn chuyên nghiệp giá rẻ chất lượng 2021 hấp dẫn mà Diên Vĩ chúng tôi cung cấp cho bạn:

  • Tư vấn, trao đổi và giải đáp các thắc mắc của quý khách hàng hoàn toàn miễn phí.

  • Đội ngũ công nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm lao động đảm bảo thiết kế thi công cảnh quan sân vườn một cách chuyên nghiệp. 

  • Chế độ hậu mãi nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  • Hỗ trợ dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và duy tu cảnh quan sân vườn.

  • Cam kết chất lượng dịch vụ, sản phẩm theo đúng như thỏa thuận.

  • Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng trong việc sáng tạo, thiết kế và xây dựng công trình.

  • Quy trình thực hiện xây dựng nghiêm ngặt và đúng lộ trình.

Ngoài các dịch vụ trên, Công ty Diên Vĩ chúng tôi còn cung cấp một số dịch vụ khác với chi phí ưu đãi như sau:

  • Dịch vụ Tư vấn và thiết kế

  • Dịch vụ thi công cảnh quan

  • Dịch vụ cho thuê cây nội thất

  • Dịch vụ chăm sóc duy tu cảnh quan

  • Dịch vụ rửa đường, vệ sinh vỉa hè và lòng đường

5. Diên Vĩ - Địa chỉ thiết kế thi công cảnh quan sân vườn uy tín chất lượng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Công ty Diên Vĩ tự tin là một trong những đơn vị uy tín nhất hiện nay. Là địa chỉ cung cấp cho các bạn những dịch vụ ưu đãi đầy hấp dẫn, cùng với thiết kế thi công sân vườn chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây, đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.

Thông tin liên hệ Công ty Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ:

  • Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

  • TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0904.866.066 

  • Email: cskh@dienvi.vn

  • Website: https://dienvi.vn/

Công ty Diên Vĩ chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án từ các khu đô thị đẳng cấp và sang trọng như Vinhomes, bệnh viện, trường học cùng với các biệt thự sân vườn cũng như các dự án sản xuất khác. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi theo đường hotline: 0904.866.066 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và chi tiết nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn trong việc thiết kế thi công cảnh quan sân vườn sang trọng. 

Bài viết cùng danh mục: