Báo Giá Thi Công Vườn Tường Đứng tại Hà Nội

Hiện nay, việc khai thác không gian xanh, các yếu tố tự nhiên vào cuộc sống thường ngày giúp chủ nhân của ngôi nhà luôn cảm thấy thoải mái gần gũi với thiên nhiên. Có rất nhiều cách để đưa cây xanh đến gần hơn với không gian của chúng ta đó là sử dụng vườn tường đứng, đây có thể xem là lựa chọn không gian xanh đẹp, ấn tượng và tiết kiệm nhất.

Vậy thiết kế và thi công như thế nào cho phù hợp xu hướng và hiệu quả? Hãy cùng công ty Diên Vỹ báo giá thi công vườn tường đứng tìm hiểu sau đây nhé!

1. Vườn tường đứng là gì?

Vườn tường đứng hay còn gọi là tường cây xanh, vườn trên tường. Nó là một không gian xanh dạng thu nhỏ, một khu vườn được trồng trên một bức tường theo phương thẳng đứng. Hầu hết các loại vườn tường đứng đều được trồng bằng các loại cây xanh thật 100% để đảm bảo độ xanh mát và độc đáo cho không gian và chất lượng cho công trình.

Những mẫu thiết kế và thi công vườn tường đứng cũng rất đa dạng phong phú. Chính bởi sự đặc biệt của cấu trúc là bám thẳng đứng lên tường nên nó có thể được thiết kế ở không gian ngoài trời, hành lang, trong nhà hoặc ngoài hành lang… hay mọi vị trí có những bức tường thẳng đứng theo yêu cầu và ý thích bạn đều có thể xây dựng một không gian vườn tường đứng. 

báo giá thi công vườn tường đứng

 

Để đảm bảo việc cung cấp đủ dưỡng chất cây, các loại tường cây xanh sẽ được áp dụng công nghệ tưới tự động 100%. Hệ thống tự động tưới sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí thi công và nước tưới cả thời gian chăm sóc.

2. Ưu điểm của việc thi công vườn tường đứng

a. Đối với môi trường và con người

  • Thanh lọc và làm mát không khí:

Nếu vườn tường đứng được trồng ở ngoài trời và phủ ở tường một lớp cây dày thì đây sẽ là một lớp cách nhiệt vô cùng tuyệt vời. Nó sẽ giúp ngăn cản trực tiếp ánh nắng cũng như nhiệt độ của mặt trời khi chiếu thẳng vào công trình. Từ đó giúp giảm nhiệt lượng làm nóng không khí làm không khí sẽ thoáng mát hơn.

Nếu là vườn tường đứng trong nhà thì sẽ là một giải pháp vô cùng hoàn hảo, nó không chỉ thanh lọc làm sạch không khí mà còn giảm nhiệt, làm mát không gian rất tốt. Việc trao đổi chất và quang hợp của cây hoạt động theo cơ chế thải oxy và hút khí độc giúp không khí trở nên trong lành hơn, thoáng mát hơn. Từ đó việc tiêu thụ điện năng của chúng ta cũng sẽ giảm đáng kể đó.

  • Tạo không gian xanh giải tỏa căng thẳng mệt mỏi:

Mỗi người  khi căng thẳng mệt mỏi thì đều có các cách giải tỏa stress khác nhau. Có thể là chọn yoga, thiền, uống một ly trà, café… Tuy nhiên có một cách giải tỏa nhanh chóng và hiệu quả nhất đó là làm bạn với cây xanh và thư giãn trong một không khí trong lành. Một không gian xanh tươi thoáng mát sẽ giúp thị giác được giảm tải và đầu óc bớt căng thẳng. Bên cạnh đó còn có một số loại cây có tác dụng hỗ trợ tăng cường sự tỉnh táo và giúp công việc đạt hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm bài viết : thi công cây dược liệu trong cảnh quan

báo giá thi công vườn tường đứng

 

Ngoài ra, việc trồng cây xanh trên tường còn có thể giúp làm giảm tiếng ồn một cách hiệu quả. Lớp tường được phủ cây xanh sẽ hấp thụ âm thanh nhanh chóng theo nguyên lý tán xạ. Đây là một trong những yếu tố chủ chốt cho việc giảm thiểu tiếng ồn. Từ đó hỗ trợ giảm căng thẳng và tập trung nhiều hơn vào công việc.

  • Tính thẩm mỹ và là điểm nhấn công trình.

Vườn tường đứng luôn rất đa dạng về giống loại cây trồng, màu sắc, kích thước và đặc biệt rất dễ trồng và chăm sóc. Vì thế chúng phù hợp với nhiều không gian mà cũng không làm mất diện tích. Thế chỗ cho những mảng tường trơn phẳng hoặc bê tông nhàm chán thì bạn hoàn toàn có thể được phủ lên một lớp cây xanh mát độc đáo mà không hề làm thay đổi kết cấu của thiết kế thì quá là tuyệt vời.

b. Đối với chính cây trên tường đứng đó

Vườn tường đứng bao gồm khung đỡ và chậu nhựa có thể trồng cây, hoa và cả rau. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi giống cây trồng trên tường đứng. Ngoài ra nó tồn tại với công dụng sau:

  • Là tiền đề của việc sinh trưởng và phát triển cây trồng.

  • Giúp hạn chế được sự tấn công của vi khuẩn nấm, bệnh gây hại cho cây trồng.

  • Giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc chăm sóc cây trồng so với các phương thức trồng cổ truyền.

  • Tạo điểm nhấn và tăng tính mỹ thuật cho công trình.

  • Luôn sạch sẽ gọn gàng giúp tiết kiệm diện tích khi trồng trên đất.

báo giá thi công vườn tường đứng

3. Một số lưu ý khi thiết kế công trình vườn tường đứng

Những ưu điểm và lợi ích đã kể trên đã cho chúng ta thấy được giá trị thực sự mà không gian có vườn tường đứng mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế và thi công vẫn cần phải lưu ý đến các vấn đề sau:

a. Vị trí nên thiết kế và thi công

Để xây dựng được vườn tường đứng đẹp và hợp lý chủ đầu tư cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn vị trí phù hợp về không gian, để cây có hướng nắng,… Mỗi vị trí đều có những yêu cầu về thẩm mĩ, kết cấu riêng biệt. Có 3 vị trí được lựa chọn hợp lý nhất để thiết kế thi công vườn tường đứng là:

– Vườn tường đứng ở ngoài trời

– Vườn tường đứng ở trong nhà

– Vườn tường đứng ngoài ban công

b. Thảo luận bàn bạc ý tưởng và mẫu thiết kế

Sau khi có báo giá thi công vườn tường đứng và biết sơ bộ ý tưởng thực hiện, bạn nên tham khảo tư vấn từ các đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực thi công sân vườn là giải pháp khả quan nhất. Họ sẽ phân tích và đưa ra ý tưởng dựa trên hiện trạng không gian của bạn để có thiết kế phù hợp nhất. Từ đó sẽ đưa ra phương án thi công và vật liệu và cây xanh phù hợp.

c. Vật tư và thiết bị thi công vườn tường đứng

Tùy vào không gian và ý tưởng thiết kế với chủ đầu tư mà vật tư và trang thiết bị thi công cũng được lựa chọn phù hợp. Tránh việc hư hỏng và sửa chữa sau này sẽ mất chi phí và thời gian.

– Về trang thiết bị và vật liệu thi công: hiện nay đa số vườn tường đứng thường được làm bằng túi vải hoặc khung chậu nhựa kiểu module. Loại túi vải tuy rằng sẽ tiết kiệm chi phí ban đầu hơn nhưng trong quá trình sử dụng sẽ không được lâu và dễ hư hỏng mục nát. Vì vậy công ty Diên Vỹ luôn khuyến khích khách hàng lựa chọn kiểu module vừa đảm bảo tính thẩm mĩ và có độ bền cao mà giá thành cũng không quá đắt đỏ.

– Hệ thống khung và giá đỡ: bao gồm các khớp nối tiếp các giá đỡ lại với nhau. Có thể gia công thêm hệ thống khung kim loại chịu lực tốt hơn tùy vào khu vực. Trên giá đỡ được thiết kế các điểm cài để gắn các đường ống tưới nước tự động.

– Về cây xanh: Nên chọn các loại cây có sức chịu được các thời tiết khắc nghiệt tốt ( như chịu nắng khi ở ngoài trời hoặc chịu bóng khi ở trong nhà). Từ đó sẽ giúp giảm thiểu được những chi phí chăm sóc và thay thế khi bị hư hại.

– Hệ thống tưới tiêu nước: là hệ thống đảm bảo cung cấp đủ nước, chất dinh dưỡng cho cây trồng và tiêu nước khi dư thừa. Hệ thống này được thi công qua các đường ống tới từng module và có cơ chế hoạt động tưới nhỏ giọt thông minh giúp tiết kiệm nước và công sức.

4. Quy trình tiêu chuẩn thi công vườn tường đứng

Các bước trong quy trình thi công vườn tường đứng tiêu chuẩn đạt hiệu quả chất lượng cao:

  • Bước 1: Thi công khung đỡ chịu lực cho vườn tường đứng

  • Bước 2: Cố định các module vào khung chịu lực

  • Bước 3: Lắp đặt hệ thống ống dẫn tưới nước tự động 

  • Bước 4: Trồng đặt cây vào chậu sau đó gắn chậu vào module 

  • Bước 5: Lắp đặt máng tiêu nước cho vườn tường đứng.

báo giá thi công vườn tường đứng

5. Dịch vụ thiết kế báo giá thi công vườn tường đứng

Công ty Diên Vỹ là công ty chuyên nghiệp uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế thi công vườn tường đứng được nhiều nhà đầu tư tin dùng. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm về mảng thiết kế vườn tường đứng giúp không gian tươi đẹp thoáng mát hơn.

Đến với chúng tôi bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ luôn đảm bảo nhanh gọn, sạch đẹp. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình chu đáo, luôn hướng dẫn bạn cách chăm sóc vườn tường đứng một cách hiệu quả nhất.

Sự tận tâm và chuyên nghiệp tại các công trình là lý do khiến Diên Vỹ luôn chiếm trọn lòng tin từ các nhà đầu tư. Ngoài ra chúng tôi luôn tự tin với những ưu điểm sau:

  • Hỗ trợ tư vấn và thiết kế hoàn toàn miễn phí

  • Báo Giá Thi Công Vườn Tường đến khách hàng

  • Thiết kế thi công phù hợp với tiêu chí yêu cầu của khách hàng và tiến độ đã cam kết.

  • Trang thiết bị hiện đại chắc chắn, đội ngũ nhân sự tận tình chuyên nghiệp.

  • Bảo hành công trình dài hạn và hỗ trợ bảo trì trọn đời cho sản phẩm.

  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cây định kỳ.

Với những thông tin mà Công ty Diên Vỹ đưa ra hy vọng bạn sẽ có ý tưởng thi công vườn tường đứng tốt nhất cho nhà mình. Nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tốt nhất nhé.

“”Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0243.2222190””

Bài viết cùng danh mục: