Dịch vụ chăm sóc cỏ golf chuyên nghiệp hàng đầu chỉ có tại Công ty Diên Vĩ

Golf được xem là bộ môn thể thao chuyên dành cho những khách hàng cao cấp, thuộc về giới thượng lưu. Vì thế, cỏ golf đóng vai trò quan trọng giúp cho hoạt động thể thao này diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Vậy phải chăm sóc cỏ golf như thế nào? Dịch vụ chăm sóc cỏ golf tại Công ty Diên Vĩ có gì? Hãy tìm hiểu qua một số thông tin thú vị sau đây nhé.

1. Cỏ sân golf là gì?

Không phải ai cũng phân biệt được cỏ sân golf và cỏ thường. Một số người cho rằng cỏ sân golf cũng chỉ là cỏ dại được cắt tỉa và chăm sóc thường xuyên nên xanh tốt và mọc đẹp. Tuy nhiên, sự thật không phải thế. Cỏ trong các sân golf mà chúng ta thường thấy vốn là một loại cỏ khá đặc biệt, phù hợp với địa hình đất đai, khí hậu sân golf và cần sự chăm sóc thường xuyên.

Sở dĩ có sự khác biệt giữa cỏ golf và cỏ dại mọc ven đường là do các yếu tố sau:

  • Cỏ dại mọc không theo quy hoạch, mọc nhanh, khó kiểm soát nên dễ làm mất mỹ quan sân golf.

  • Cỏ dại không có sức sinh trưởng như cỏ golf.

  • Không đáp ứng các tiêu chuẩn khác để trồng ở khu vực sân golf như màu sắc, khả năng chịu va chạm...

Cỏ sân golf chủ yếu được nhập khẩu từ phương Tây, có chất lượng cao cấp, hoàn toàn phù hợp để trồng và tạo nên khu vực chơi golf giải trí chuyên nghiệp. Golf không chỉ đơn giản là giải trí, golf còn là bộ môn thể thao đẳng cấp, so kè thực lực trong một số trường hợp nhất định.

chăm sóc cỏ golf

 

2. Phân loại cỏ golf

Về tính chất, hiện nay có hai loại cỏ golf là cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo.

  • Cỏ tự nhiên sẽ làm cho sân golf sang trọng, đẳng cấp hơn với màu sắc và sức sống từ thiên nhiên. Cỏ tự nhiên phù hợp với những sân chơi golf tiêu chuẩn 5 sao hoặc một số sân golf được xây dựng ở những khu vực đắt giá của thành phố, khu vực.

  • Cỏ nhân tạo giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc, không mất nhiều thời gian để thường xuyên kiểm tra, cắt tỉa như cỏ tự nhiên. Cỏ nhân tạo có chi phí thấp hơn nên phù hợp với sân golf giải trí cho mọi đối tượng, những trung tâm thể thao có tiêu chuẩn trung bình.

Mỗi loại cỏ, dù là cỏ nhân tạo hay cỏ tự nhiên đều có ưu điểm và hạn chế nhất định. Nên căn cứ vào địa hình, chi phí tạo dựng sân golf và đối tượng sử dụng hướng đến để lựa chọn loại cỏ sân golf phù hợp.

3. Một số loại cỏ golf được sử dụng phổ biến

Một số loại cỏ sân golf tự nhiên được ưa chuộng trong các sân golf tiêu chuẩn hàng đầu gồm có cỏ Bentgrass, cỏ Bermudagrass, cỏ Perennial Ryegrass, cỏ Zoysia.

a) Cỏ Bentgrass

Hầu hết các sân golf được đưa vào hoạt động hiện nay đều trồng cỏ Bentgrass trên sân golf. Loại cỏ này có đặc tính siêu bền, khả năng sinh trưởng tốt và phát triển trong nhiều năm, thân cỏ mọc ngay sát mặt đất và tốc độ phân nhánh nhanh và mạnh.

Lá của cỏ Bentgrass có độ dài từ 7 đến 9cm và rộng 5mm nếu được chăm sóc và phát triển tốt. Một đặc điểm nổi bật khác của loại cỏ này là màu xanh tươi tốt mịn màng. Khi được trồng, cỏ sẽ mọc dày đặc, môi trường nào có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm sẽ càng tạo điều kiện thuận lợi để cỏ Bengtgrass phát triển tốt hơn bao giờ hết.

Khả năng tạo ra hơi mát và làm trong lành, thoáng khí ở khu vực được trồng giúp người chơi golf thư giãn tinh thần còn là một lợi thế của cỏ Bentgrass.

Các sân golf có nhiều người chơi thường xuyên sẽ ưu tiên lựa chọn cỏ Bentgrass hơn một số loại cỏ tự nhiên khác bởi nó mang đến khả năng giẫm đạp tốt. Người chơi thường xuyên phải di chuyển trên cỏ để quan sát và vung gậy golf, với những khu giải trí golf đông người cần trồng cỏ không thể bị giẫm nát và phát triển kém.

b) Cỏ Bermudagrass

So với Bentgrass phù hợp khá tốt với hầu hết mọi loại định hình đất thì Bermudagrass cũng tương tự, tuy nhiên nó lại phù hợp hơn hẳn với nơi có nhiều cát. Lo ngại mọc trên cát thì khả năng bám chặt vào nền sẽ thấp, khiến cho hoạt động chơi golf không được thoải mái? Điều này hoàn toàn không phải bàn cãi đến khi nhờ có cấu tạo rễ hình chân chim dài đến khoảng 30cm và mọc thành từng khối, Bermudagrass đã gắn kết chặt chẽ vào địa hình sân golf một cách hoàn hảo.

Bermudegrass có khả năng chịu được sức lực va chạm mạnh không hề thua kém bất kỳ loại cỏ tự nhiên nào. Bên cạnh đó, chúng có sức sinh trưởng và phát triển cao, lá cỏ nhỏ nhắn mịn màng không gây trở ngại cho bóng golf lăn nên được ưa chuộng khá nhiều ở các sân golf Việt Nam.

Khả năng chịu nhiệt độ lên đến 43 độ C là một ưu điểm nổi bật của Bermudagrass, vì thế hoàn toàn phù hợp để trồng làm trên các sân golf ở khu vực miền Nam Việt Nam.

c) Cỏ Perennial Ryegrass

Perennial Ryegrass là loại cỏ phù hợp với nhiệt độ và thời tiết ở những khu vực có khí hậu nóng ẩm như châu Á, tương tự như khả năng chịu thời tiết như Bentgrass và Bermudagrass.

So với hai loại cỏ trên, Perennial Ryegrass cũng có đặc tính sinh trưởng tốt, phát triển nhanh khi không cần quá nhiều thời gian chăm sóc và bảo dưỡng. Khi được trồng trên đất, chúng sẽ mọc thành từng khối, phủ kín và không chừa ra một lỗ trống mất thẩm mỹ nào trên sân golf.

Một số sân golf giải trí có nhiều người di chuyển, lựa chọn trồng Perennial Ryegrass là một điều đúng đắn. Chúng có khả năng chịu lực va chạm tốt và vẫn phát triển bình thường, không vì bị giẫm đạp nhiều mà hạn chế khả năng sinh trưởng.

chăm sóc cỏ golf

 

d) Cỏ Zoysia

Hầu hết các sân golf có chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu thế giới hiện nay đều sử dụng Zoysia để làm cỏ sân golf.

Đặc điểm nổi bật của Zoysia chính là mật độ lá dày đặc, khi phát triển mọc thẳng đứng. Bóng golf cũng sẽ không bị nhấn chìm và chen chúc vào những nhánh cỏ. Khi mọc, từng ngọn cỏ Zoysia nối tiếp nhau tạo nên một thảm xanh đậm tự nhiên, giúp tiết kiệm chi phí vào phân bón thúc đẩy màu cỏ.

Cỏ Zoysia không cần dùng quá nhiều nước để tưới mà vẫn có thể phát triển tốt, giúp tiết kiệm gần đến 70% lượng nước tưới cỏ so với Bermudagrass.

3. Kỹ thuật trồng cỏ golf hiện đại

Một số kỹ thuật trồng cỏ golf cơ bản sau sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng về cách thức để tạo nên những thảm cỏ xanh mát dài bất tận dành cho những sân golf tiêu chuẩn và đẳng cấp:

  • Tìm hiểu và khảo sát loại đất hiện có tại nơi dự định trồng cỏ sân golf.

  • Không phải địa hình nào cũng sẽ có cách trồng cỏ giống nhau, nếu địa hình trồng cỏ không bằng phẳng, gập ghềnh, hãy làm cho mặt đất bằng phẳng trước khi trồng cỏ.

  • Cỏ dại nên được làm sạch tận gốc tránh trường hợp khi trồng sẽ có cỏ dại mọc xen lẫn quá nhiều, làm ảnh hưởng đến mỹ quan của sân golf. Bên cạnh đó, tránh trường hợp có những sinh vật nhỏ như sâu bọ, côn trùng gây hại cho cỏ golf, nên dùng thuốc diệt sâu.

  • Sau khi đảm bảo mặt đất nơi dự định làm sân golf bằng phẳng, cỏ dại cũng như sâu bọ được làm sạch, hãy tưới nước thật đều trên toàn bộ khuôn viên sân golf để làm tơi xốp đất. Lưu ý phải đầm đất thật kỹ lưỡng để đất không bị lún về sau. Nhiều sân golf hiện đại ngày nay thường lắp đặt hệ thống nước ngầm tránh trường hợp ngập úng.

  • Bổ sung vào đất các chất dinh dưỡng thiết yếu là kỹ thuật cần thiết để cỏ golf có thể sinh trưởng khỏe mạnh.

  • Lựa chọn loại cỏ thích hợp sau khi đã cân nhắc và xem xét đặc tính, ưu điểm và hạn chế của từng loại. Có thể xé nhỏ cỏ thành nhiều phần và rải đều lên toàn bộ mảnh đất làm sân golf, tiếp đến lựa chọn một số loại đất bùn và tro trấu chất lượng để rải đều lên đó, mục đích giữ cho gốc rễ của cỏ sẽ được bám chắc vào đất.

  • Dùng đầm cố định cỏ vào đất sẽ giúp số lượng cỏ gieo rắc tiếp xúc với đất thuận lợi và mau chóng bén rễ.

4. Quy trình chăm sóc cỏ golf đạt chuẩn

a) Chăm sóc cỏ golf vào tháng đầu tiên

Tháng đầu tiên vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc cỏ golf bởi giai đoạn này giúp định hướng tốc độ phát triển của loại cỏ được trồng cũng như màu sắc của cỏ, tình trạng của đất có liên quan đến cỏ dại, sâu bệnh… Từ các vấn đề trên, người chăm sóc có thể tính toán và đưa ra phương pháp thích hợp nhất để chăm sóc tốt cho sự phát triển của cỏ golf.

Một quy trình chăm sóc cỏ golf tiêu chuẩn gồm có xử lý cỏ dại, tưới nước và bón phân.

Bước 1: Xử lý cỏ dại

Nên làm sạch cỏ dại hoặc cắt những đầu cỏ mọc vượt mức quy định một cách thường xuyên. Có thể sử dụng hai biện pháp để làm sạch cỏ dại là nhổ cỏ thủ công và dùng máy cắt cỏ.

  • Nếu nhổ cỏ thủ công thì với những gốc cỏ dại bám khá chặt vào đất, người chăm sóc sẽ gặp phải khó khăn khi nhổ, hoặc khi nhổ để lại lỗ hổng lớn trên đất, làm mất mỹ quan.

  • Nếu dùng máy cắt cỏ có thể tiết kiệm thời gian nhưng không làm sạch tận gốc loài cỏ dại, tuy nhiên dùng máy có thể giúp tổng thể khuôn viên có trồng cỏ golf trông đều và đẹp hơn, không có lỗ hổng đất do nhổ cỏ bám sâu để lại.

Bước 2: Tưới nước cho cỏ golf

Tháng đầu tiên khi trồng cỏ golf luôn phải thường xuyên tưới nước để cung cấp độ ẩm cần thiết cho đất, giúp cỏ golf quen thuộc với môi trường sinh trưởng mới. Đặc biệt, với những sân golf có địa hình đồi cao, nên tưới nước với mức độ thường xuyên hơn cả những nơi có địa hình đất bằng phẳng bởi vì phần nước có thể trôi tuột vào địa hình thấp hơn.

Với địa hình sân golf có vùng bị trũng, cần cẩn thận xem xét để khai thông nước khi tưới để tránh làm ngập úng cỏ mọc trong vùng trũng. Nếu không kịp thời xử lý, cỏ golf tại vùng trũng đấy sẽ phát triển không đồng đều so với những khu vực còn lại.

chăm sóc cỏ golf

 

Bước 3: Bón phân cho cỏ golf

Nên bón phân cho cỏ golf khoảng 3 lần vào những thời điểm sau đây:

  • Lần 1: sau khi đã trồng có golf được 5 ngày. Vào thời điểm này, bón phân giúp cỏ nhanh chóng bén rễ.

  • Lần 2: sau khi cỏ đã phát triển một cách tự nhiên khoảng 15 ngày.

  • Lần 3: khoảng 1 tháng kể từ ngày trồng cỏ golf.

b) Chăm sóc cỏ golf vào tháng tiếp theo

Như đã đề cập, việc chăm sóc cỏ golf ở giai đoạn đầu bao giờ cũng quan trọng và cần thiết nhất. Những tháng tiếp theo, chỉ cần chú ý tưới nước, bón phân và cắt tỉa cỏ thường xuyên, theo định kỳ giúp ổn định sự phát triển của cỏ golf.

5. Báo giá chăm sóc cỏ golf chất lượng hàng đầu tại Công ty Diên Vĩ

Một sân golf chất lượng và chuyên nghiệp luôn đòi hỏi cỏ golf phải được chăm sóc tươi tốt, kỹ càng, phù hợp với yêu cầu và tiêu chuẩn hiện đại. Để làm được điều đó, thay vì sở hữu đội ngũ riêng để chăm sóc và túc trực thường xuyên, thuê dịch vụ chăm sóc cỏ golf sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí lớn để thực hiện một số hoạt động khác.

Khi nhắc đến golf – loại hình giải trí khá đắt tiền, dù hiện nay mở rộng cho nhiều đối tượng nhưng để sở hữu tấm vé bước vào sân chơi golf không hề rẻ. Vì thế, bên cạnh giá dịch vụ chăm sóc cỏ golf, chất lượng còn phải được ưu tiên hàng đầu. Nếu không thể đảm bảo chất lượng cho cỏ golf được phát triển tươi tốt thì đó là hạn chế của dịch vụ chăm sóc cỏ golf.

Vậy tại sao bạn không tìm đến Công ty Diên Vĩ – nơi có dịch vụ chăm sóc cỏ golf sở hữu giá cả chất lượng hàng đầu Hà Nội?

  • Có bảng báo giá chi tiết cho việc chăm sóc từng loại cỏ, diện tích và địa hình nơi trồng cỏ golf.

  • Công khai, minh bạch và chính xác giá cả, phù hợp với thị trường dịch vụ hiện nay.

  • Có nhiều ưu đãi kèm theo khi lựa chọn ký hợp đồng chăm sóc cỏ golf lâu dài.

Để có thông tin chi tiết về báo giá dịch vụ chăm sóc cỏ golf tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ – hãy liên hệ ngay với hotline 0904.866.066 để được hỗ trợ tận tình nhé.

chăm sóc cỏ golf

 

6. Lý do nên chọn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ chăm sóc cỏ golf

Sau đây là những quyền lợi đặc biệt chỉ có khi bạn lựa chọn dịch vụ chăm sóc cỏ golf tại Công ty Diên Vĩ – nơi cung cấp dịch vụ hàng đầu Hà Nội:

  • Tư vấn các thông tin có liên quan đến quy trình, cách thức để giữ cho cỏ golf được bền lâu và sinh trưởng tươi tốt.

  • Tư vấn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu chăm sóc cỏ golf.

  • Tuân thủ và thực hiện đúng các quy trình chăm sóc cỏ golf hiện đại, giúp sân golf giữ được dáng vẻ sang trọng và cao cấp như khách hàng mong muốn.

  • Đội ngũ nhân viên có tay nghề và kiến thức chuyên môn vững vàng, xử lý tình huống có khả năng gây hại đến cỏ golf một cách nhanh chóng.

  • Có công cụ, máy móc và phương tiện hiện đại hỗ trợ chăm sóc cỏ golf nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến thời gian mở cửa hoạt động của sân golf.

  • Quy trình làm việc với khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng, không làm mất thời gian quý báu của khách hàng.

  • Tuân thủ quy định của hợp đồng, cam kết có đội ngũ giám sát và kiểm tra việc thực hiện chăm sóc cỏ golf để đảm bảo chất lượng và mỹ quan sân golf.

  • ĐẶC BIỆT: ký hợp đồng lâu dài - CÀNG NHIỀU ƯU ĐÃI

7. Một số thông tin thú vị về Công ty Diên Vĩ bạn nên biết

Để có thể hoạt động lâu dài với thời gian hơn 10 năm trong xã hội hiện đại nhiều hình thức cạnh tranh là điều không dễ dàng. Nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ vẫn có thể thực hiện được, thậm chí hoạt động và ngày càng thực hiện vượt mức yêu cầu đặt ra vì một mục tiêu chung là mang đến chất lượng tốt nhất cho mỗi khách hàng tìm đến.

Góp phần tạo nên thành công cho uy tín của Diên Vĩ trên thị trường như hiện tại có một phần không hề nhỏ đến từ sự định hướng đúng đắn cụ thể và 3 tiêu chí cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp – những điều bạn chỉ có thể tìm thấy tại Diên Vĩ.

3 tiêu chí cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp tại Diên Vĩ

  • Ngày càng sáng tạo hơn để đáp ứng nhu cầu thay đổi và phát triển của xã hội hiện tại.

  • Tinh thần gắn kết chặt chẽ giữa tập thể nhân viên và lãnh đạo, không phân biệt cấp bậc cùng nhau nỗ lực thực hiện công việc.

  • Luôn xem khách hàng là gia đình để phục vụ với tối đa khả năng.

Định hướng phát triển công ty đúng đắn, lâu dài, cụ thể

  • Không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ và máy móc thiết bị để đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ chất lượng, hiện đại, khoa học.

  • Giảm chi phí, tiết kiệm trong khâu quản lý và sản xuất để giúp khách hàng sở hữu mức giá thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

  • Ngày càng nâng cao chất lượng của từng sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

  • Vì là công ty hoạt động trong lĩnh vực có liên quan mật thiết đến môi trường sống trong lành nên công ty luôn thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường, phấn đấu đạt tiêu chuẩn về môi trường tối đa.

  • Không ngừng nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh để tối đa hóa lợi nhuận làm ổn định sự phát triển của công ty.

chăm sóc cỏ golf

8. Địa chỉ chăm sóc cỏ golf chuyên nghiệp Hà Nội

Không chỉ là chăm sóc cỏ golf đạt chuẩn chất lượng hiện đại, sang trọng và đẳng cấp, Công ty Diên Vĩ còn sở hữu nhiều dịch vụ được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và thái độ phục vụ:

Thông tin liên hệ Công ty Diên Vĩ – dịch vụ chăm sóc golf chuyên nghiệp Hà Nội:

  • Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ

  • Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

  • TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0904.866.066

  • Email: cskh@dienvi.vn

  • Website: https://dienvi.vn/

Chăm sóc cỏ golf là điều không khó, nhưng tạo điều kiện để chúng sinh trưởng khỏe mạnh và mang đến màu sắc tươi tốt chưa bao giờ dễ dàng. Vì thế, hãy liên hệ với Công ty Diên Vĩ qua hotline 0904.866.066 để sở hữu một khuôn viên sân golf có cỏ tươi xanh mát mọc lên ấn tượng nhé.

Bài viết cùng danh mục: