Dịch Vụ Thi Công Trồng Cây Dược Liệu Trong Cảnh Quan Sân Vườn Theo Yêu Cầu

Dưới sự phát triển của công nghiệp, công nghệ luôn đi kèm các vấn nạn về môi trường sống. Đặc biệt là đối với những nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam hiện tại, làm  cho môi trường chịu sự tác động không ít. Bên cạnh đó tốc độ phát triển của các đô thị ngày một nhanh chóng làm diện tích đất tự nhiên càng bị thu hẹp. Việc khai thác tài nguyên tràn lan đã gây nên tình trạng ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên. Không khí thì ngày càng ô nhiễm vì các vấn nạn rác thải.

Vì vậy để đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình, nhân viên của bạn hãy tạo cho môi trường của bạn một không gian xanh trong cảnh quan của ngôi nhà và công ty nhé. Thi công trồng cây dược liệu trong cảnh quan là một ý kiến rất đáng để lựa chọn.

1. Cảnh quan sân vườn là gì?

Cảnh quan sân vườn là sự sắp đặt, bố trí  các loại cây xanh và các vật liệu liên quan có tác dụng làm cho cảnh quan hoàn hảo cho sân vườn. Cảnh quan sân vườn có thể tự bạn thiết kế hoặc bởi các nhà thiết kế đã có kinh nghiệm. 

thi công cây dược liệu trong cảnh quan

 

Cảnh quan sân vườn không chỉ là sự phân bố các tiểu cảnh, các phương tiện sinh hoạt và cây trồng. Ngoài ra  cảnh quan sân vườn phải có sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để có thể tạo một không gian thư giãn, thoải mái. Do vậy thiết kế cảnh quan sân vườn là sự kết hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

2. Tại sao nên thi công trồng cây dược liệu trong cảnh quan sân vườn?

a. Tính mỹ thuật

Cảnh quan sân vườn không những đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện nét đẹp kiến trúc tổng thể của ngôi nhà mà còn tạo không gian mới mẻ, lành mạnh làm chúng ta cảm giác đang hòa mình cùng thiên nhiên. 

Làm đẹp cảnh quan sân vườn: Không gian xanh sẽ tô điểm cho cảnh vật, công trình có cây xanh sẽ thêm phần sinh động, tôn lên vẻ đẹp và giá trị công trình. Để sở hữu một sân vườn xanh đẹp thì khi thiết kế cảnh quan phải có sự bố trí phối hợp màu sắc của các loại cây với nhau để tạo được sự nổi bật cho kiến trúc, đảm bảo được tính hài hòa.

b. Lợi ích về sức khỏe

Thi công trồng cây dược liệu trong cảnh quan từ lâu đã trở thành xu hướng được nhiều người săn đón. Ngoài việc không gian xanh đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người sử dụng thì còn có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người.

- Giảm ô nhiễm môi trường:  từ xưa cây xanh được coi là lá phổi xanh của trái đất,  trong quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển luôn kéo theo những ô nhiễm về không khí bao gồm khói bụi và ô nhiễm tiếng ồn. Trong khi đó cây xanh giúp lọc không khí theo cơ chế thải ra khí O2 và hấp thụ các khí độc như CO2, SO2,.. làm cho môi trường xung quanh trở nên trong lành hơn. 

thi công cây dược liệu trong cảnh quan

 

Hiện tại thì khói bụi là một vấn đề nan giải của nhiều thành phố ở Việt Nam. Nó gây tổn hại vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Còn các tán cây có tác dụng cản bụi giữ bụi rất tốt thì bụi sẽ không còn trong không khí nữa. 

- Giảm nhiệt độ: Dưới các tán lá sẽ có hiện tượng bốc hơi nước diễn ra chung hòa với không khí nên nhiệt độ ở dưới các tán cây thường thấp hơn nhiệt độ ở các vùng khác từ 2-3 độ C. Đây chính là một trong những lý do mà vì sao người ta lại sử dụng cây xanh vào trong cuộc sống nhằm cải thiện sự ngột ngạt nóng bức của không gian. Hiện nay ở các chung cư, công ty, sân chơi người ta thường đặt thêm chậu cây đứng hoặc cây treo.

- Cải thiện sức khỏe: Không chỉ dừng lại ở việc hấp thụ các chất độc hại đồng thời tiết ra khí O2 mà một số các cây xanh còn sinh ra các tinh chất có lợi cho sức khỏe như nhài, dành dành, bạch thiên hương, long não, tràm, oải hương... Một số cây khác chữa nhiều bệnh theo phương pháp cổ truyền như: đinh lăng, tía tô, bạch hà, hoa bỏng, húng chanh, lưỡi hổ….

3. Một số loại cây dược liệu nên trồng trong cảnh quan sân vườn

Cùng là trồng cây xanh giúp đẹp cảnh quan thay vì bạn trồng những cây bình thường bạn hãy trồng cây dược liệu  vừa giúp đẹp cảnh quan lại có thể làm thuốc chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe. Một số loại cây dược liệu nên dùng là:

a. Cây bạc làm hà giảm cơn đau kích thích ruột và buồn nôn, giảm đau đầu

Trong các bài thuốc y học cổ truyền Việt Nam và trên thế giới từ trước đến nay, Bạc hà luôn được các y sĩ đánh giá cao vì nó là một trong những loại dược liệu có thể kết hợp với loại dược liệu khác để điều trị các căn bệnh, ngoài ra nó còn là hương liệu tự nhiên có mùi vị dễ chịu thường được sử dụng trong việc chế biến các món ăn để làm tăng hương vị.

Xem thêm bài viết : Kỹ thuật trồng cây dược liệu trong cảnh quan tại Diên Vĩ

cây bạc hà

 

Bạc hà có tác dụng làm mát cục bộ các cơn đau cơ, đầu, giảm mẩn ngứa khó chịu. Theo nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy bạc hà có tác dụng giảm những cơn đau từ Hội chứng ruột kích thích,  khi nó đi vào dạ dày sẽ giúp làm giãn cơ trơn, điều này giúp giảm các cơn đau và  cả triệu chứng đầy hơi

Tuy nhiên không nên sử dụng liều lượng cao tinh dầu bạc hà ( khoảng từ 500mg) nó sẽ gây khó chịu niêm mạc dạ dày và  những triệu chứng giả của trào ngược dạ dày thực quản.

b. Cây đinh lăng

Đinh Lăng là một loài cây nhỏ, thân nhẵn, không có gai, chiều cao thường là 0.8-1.5m. Lá thuộc loại lá kép 3 lần xẻ lông chim dài 20-40cm. Lá có hình răng cưa không đều, lá có mùi thơm. Cây được trồng làm cảnh hay làm thuốc trong y học cổ truyền và làm cả món ăn.

- Mùi vị và tác dụng:

Rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết thường dùng để ngâm rượu hoặc có thể đem phơi khô làm vị thuốc. Lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ…thường được dùng ăn kèm với các món ăn như nem nắm,  ăn gỏi tôm, gọi cá.

cây đinh lăng

 

Một số công dụng khác:

+ Rễ làm thuốc bổ, giúp lợi tiểu, suy nhược cơ thể gầy yếu.

+ Lá chữa cảm sốt, hay giã nát đắp chữa mụn nhọt, sưng tấy.

+ Thân và cành chữa tê thấp, giảm đau lưng.

c. Cây hoa bỏng

Cây hoa bỏng có thân cây rất mọng nước với chiều cao thông thường khoảng 20-150cm, lá cây mọc đối nhau có màu xanh đậm dạng như hình vỏ sò có viền đo đỏ. Hoa thì có rất nhiều màu sắc tùy vào loại bạn chọn như là: màu đỏ, màu vàng, màu tím,..rất đẹp nên được lựa chọn trồng trong sân vườn, cảnh quan đô thị, công trình, hành lang, trang trí nội thất,…

Người ta thường lựa chọn cây hoa bỏng để thi công cây dược liệu trong cảnh quan bởi cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, làm không gian nhà ở luôn tươi đẹp và xanh mát và ngập tràn sắc hoa.

cây hoa bỏng

 

Bên cạnh đó, cây hoa bỏng cũng mang ý nghĩa phong thủy rất lớn với ý nghĩa dành những lời chúc tốt đẹp cho những người thân và bạn bè.

Trong y dược, cây hoa bỏng có vị nhạt, hơi chua, tính mát, không chứa độc tính, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc, giúp vết thương chóng lên da non nên rất thích hợp trồng cây trong gia đình.

d. Cây cơm nếp

Cây cơm nếp thường mọc thành bụi có lá dài từ 50 - 100 cm. Lá có mùi thơm hương nếp, nhẵn nhụi và cây không có hoa.

Trong Đông y, thường sử dụng để chữa các bệnh như đau nhức xương khớp, bệnh gút, chữa ho, viêm phế quản và giúp ổn định đường huyết cho người bị tiểu đường. Do lá nếp không độc hại nên sử dụng lâu dài cho bệnh nhân tiểu đường sẽ không hại cho cơ quan nội tạng bên trong.

Trong ẩm thực dân gian của Việt Nam nó cũng được sử dụng phổ biến khi nấu chè, làm kem, gói bánh hay luộc sắn đều cho thêm lá nếp thơm vào nồi. Làm cho thức ăn dậy mùi thơm dịu dàng hấp dẫn hơn. 

Một số công dụng cụ thể là: 

  • Làm hạ lượng đường trong máu dành cho người bị tiểu đường loại hai

  • Kích thích vị giác tăng cảm giác ngon miệng, luôn giữ hơi thở thơm tho

  • Chữa chuột rút

  • Hạ sốt

  • Điều trị nhuận tràng, trị thấp khớp.

  • Dùng làm mỹ phẩm chữa cháy nắng, trị gàu, nhuộm tóc màu đen.

e. Cây húng chanh

Theo y học cổ truyền, húng chanh có  mùi vị cay, tính ấm mùi thơm, có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, thường dùng chữa viêm họng, giải cảm, cho ra mồ hôi và chữa ho, chữa cảm cúm,… 

Trong dân gian thường dùng luôn lá húng chanh tươi hoặc sắc với nước để uống. Ngoài ra các cơ sở sản xuất thuốc Nam làm tinh dầu húng chanh bằng phương pháp chưng cất sau đó kết hợp với một số thảo dược khác để sản xuất thuốc trị ho, cảm cúm.

f. Cây nha đam

Nha đam là một loại thực vật được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi vì nó có khá nhiều công dụng, cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khỏe và là thành phần có thể dùng để điều chế thuốc. Đặc biệt,trong thẩm mỹ dưỡng chất của cây nha đam rất tốt cho da.

Một số công dụng chủ yếu là:

  • Cân bằng độ ph cho da.

  • Cung cấp và dự trữ nước cho cơ thể trị táo bón.

  • Giải và giảm độc tố giúp gan khỏe mạnh.

  • Giúp ức chế quá trình sản xuất axit chống viêm tiêu sưng và các bệnh lý ngoài da.

Ngoài những cây kể trên cũng còn rất nhiều loại cây dược liệu khác có thể trồng trong cảnh quan sân vườn  như là: Huyết dụ, ngũ da bì, sài đất, dạ can, Sâm cau, đơn đỏ, khổ sâm, rau mèo, mã đề, bán hạ….

>>> Xem thêm bài viết : Dịch vụ thiết kế thi công cảnh quan chung cư cao cấp

4. Dịch vụ thi công trồng cây dược liệu trong cảnh quan của công ty Diên Vĩ

Việc làm cảnh quan sân vườn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thể hiện nét đẹp kiến trúc  và bảo vệ sức khỏe gia đình. Tuy nhiên việc tạo cảnh quan sao cho vừa đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho căn nhà và bảo vệ sức khỏe thì không phải ai cũng hiểu rõ.

Hiểu được điều này công ty Diên Vĩ chúng tôi đem đến quý khách hàng dịch vụ thi công trồng cây dược liệu trong cảnh quan với quy trình làm việc như sau:

  • Đón nhận thông tin và mọi yêu cầu từ khách hàng.

  • Đưa ra một số mẫu thiết kế cảnh quan neue khách hàng chưa có.

  • Báo giá thi công cảnh quan dược liệu (giá, chính sách khuyến mãi).

  • Tiến hành xây dựng hợp đồng dưới sự có mặt của 2 bên.

  • Bắt đầu thi công làm cảnh quan và trồng dược liệu.

  • Chỉ bàn giao công trình khi đã hoàn thành xong.

thi công cây dược liệu trong cảnh quan

5. Tại sao nên sử dụng dịch vụ của công ty Diên Vĩ 

Diên Vĩ luôn cung cấp các dịch vụ trọn gói từ thiết kế, thi công các công trình cảnh quan Nhà máy, khu công nghiệp, công viên và các khu vườn sinh thái nông nghiệp kết hợp du lịch.

Chúng tôi với đội ngũ thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp, luôn cho ra các mẫu thiết kế đẹp, hợp tiêu chí cả về thẩm mỹ, màu sắc lẫn phong thủy.

Cùng đội ngũ kiến trúc sư kinh nghiệm nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ thi công chuyên nghiệp đã trải qua nhiều công trình lớn nhỏ. Chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và giải pháp cực kỳ chất lượng, phù hợp với điều kiện và mục tiêu của từng khách hàng.

Và chúng tôi cũng rất tự hào đã là đang nhận được sự hợp tác với nhiều công ty, nhiều gia đình khó tính. Chúng tôi luôn cam kết:

  • Thi công và giám sát công trình sát sao thường xuyên.

  • Kỹ thuật trồng cây theo đúng từng đặc điểm của cây.

  • Giá cả vô cùng hợp lý gây cạnh tranh và có nhiều ưu đãi.

  • Luôn hoàn thành công việc đúng thời gian dự kiến.

  • Công trình luôn đạt hiệu quả cao về cả thẩm mỹ lẫn chất lượng.

Trên đây là một số thông tin và dịch vụ thi công trồng cây dược liệu trong cảnh quan. Nếu bạn đang có ý định làm vườn dược liệu hay còn vấn đề cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua: 

“”Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0243.2222190””

Bài viết cùng danh mục: