Cây sân vườn – một số loại cây trồng cho sân vườn tuyệt đẹp

Cây sân vườn đang là xu hướng ngày nay. Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ta ngày càng trở nên bận rộn với cuồng quay công việc, những lo toan về cơm áo gạo tiền. Nhiều lúc, chỉ muốn có một vài cây sân vườn trong nhà để thanh lọc không khí, tạo không gian gần gũi với thiên nhiên. Chính vì thế, khi thiết kế sân vườn đẹp việc chọn cây trồng trong sân vườn được rất nhiều người chú trọng. Cùng điểm danh những loại cây cảnh ưa chuộng trồng trong sân vườn dưới đây.

1.Cây sân vườn Mai vạn phúc

Cây sân vườn - một số loại cây trồng cho sân vườn tuyệt đẹp

Cây Mai vạn phúc

Tên thường gọi: Cây Mai vạn phúc, cây mai tiểu thư

Đặc điểm hình thái: Cây có lá đơn, mọc đối, có dạng elip thuôn, dài 5 – 12 cm, thu hẹp ở hai đầu , thân gỗ dạng bụi hình cầu, phân cành nhánh nhiều. Cây trưởng thành cao 0.4 – 1 m hoặc hơn, tán rộng 1-1,5m. c. Các lá mọc đối xoắn dọc theo thân cây.

Đặc điểm sinh lý: Cây mai vạn phúc ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần. Chúng ưa đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt. Tuy nhiên, cây có thể phát triển được trong bất kỳ loại đất nào; đặt biết là rất thích hợp trồng bằng đất thịt.

2. Cây hoa Thiên điểu

Một số loại cây trồng tuyệt đẹp

Cây hoa Thiên Điểu

Tên thường gọi: Hoa thiên điểu có tên khoa học là Strelitzia reginae, còn được gọi là cây chuối mỏ két.

Đặc điểm hình thái: là cây thân thảo, dạng bụi nhỏ, rễ chùm sống lâu năm, chiều cao khoảng 40-100cm. Lá cây có hình trứng hơi thuôn dài, phiến lá rộng, cuống dài, màu xanh giống dạng lá dong nhưng nhỏ và cứng, dày hơn. Lá cây xanh quanh năm.

Đặc điểm sinh lý: Cây thiên điểu ưa sáng, thích hợp phát triển ở môi trường ẩm ướt, thoáng gió nhưng không được ngập nước, rét và sương muối.

3. Cây Cẩm tú mai

Cây sân vườn - một số loại cây trồng cho sân vườn tuyệt đẹp

Cây Cẩm tú mai

Tên thường gọi: Cây Cẩm tú mai

Đặc điểm hình thái: Thân cây nhỏ nhắn, bụi cây cao tầm từ 20 – 60 cm. Hoa màu tím hồng, ống hoa thuôn dài với 6 cánh hoa loe ra.

Đặc điểm sinh lý: Cây cẩm tú mai chịu được nhiều kiểu thời tiết khác nhau từ khô hạn đến ẩm ướt, dễ trồng, dễ chăm sóc.

4. Cây sân vườn hoa Dâm Bụt

cay-hoa-ram-but-greenmore

Cây hoa Dâm Bụt

Tên thường gọi: Hoa râm bụt, hoa dâm bụt.

 Đặc điểm hình thái: thuộc dạng cây thân gỗ, phân nhánh nhiều, lá cây màu xanh, viền có răng cưa, lá mọc xen kẽ nhau.

Đặc điểm sinh lý: là cây ưa sáng khí hậu nóng ẩm và thoáng gió cũng có thể chịu được một phần bóng râm dưới những tán cây cao. Đất trồng phải là đất màu mỡ, tơi xốp, thoát nước tốt.

5. Cây hoa Cẩm chướng

Cây sân vườn - một số loại cây trồng cho sân vườn tuyệt đẹp

Cây hoa Cẩm chướng

Tên thường gọi: hoa Cẩm chướng. 

Đặc điểm hình thái: là cây thân thảo sống lâu năm, là các cây bụi thấp với thân dạng gỗ. Lá đơn, mọc đối, màu lục-xám hay lục-lam. Hoa có 5 cánh hoa, thường với mép nhăn và gần như ở mọi loài thì có màu từ hồng nhạt tới sẫm.

Đặc điểm sinh lý: Nhiệt độ thích hợp là 18 đến 20 độ C, cây ưa đất thịt nhẹ, tơi xốp, có nhiều mùn, giàu dinh dưỡng, đất thoát khí, giữ ẩm tốt. Độ chua đất (ph) thích hợp là 6 – 7, mùa hè thích hợp những nơi dãi nắng, mát, độ ẩm 60 – 70%, mùa hè yêu cầu mát mẻ.

6. Cây sân vườn Nguyệt quế

Cây sân vườn - một số loại cây trồng cho sân vườn tuyệt đẹp

Cây Nguyệt quế

Tên thường gọi: Nguyệt Quất hoặc Cửu Lý Hương.

Đặc điểm hình thái: là loài thân gỗ nhỏ, hoa màu trắng và thơm rất dễ chịu.và nó có chiều cao trung bình từ 2 đến 6m, thân của cây khi non sẽ có màu xanh. Càng về già thì sẽ chuyển sang màu nâu và xám nhẵn bóng.

Đặc điểm sinh lý: Cây nguyệt quế ưa ánh sáng trực tiếp, có nhu cầu nước cao, trồng trên đất pha thịt thông thoáng và màu mỡ với độ pH là 5-7.

7. Cây Trúc quân tử

Tên thường gọi: Cây Trúc quân tử.

Đặc điểm hình thái: Trúc quân tử thuộc dạng bụi mọc thưa, dáng thẳng đứng, có chiều cao khoảng 1,5-3m. Thân trúc có màu vàng rực rỡ, trên thân phân thành nhiều đốt nhỏ giống thân tre. Gốc trúc quân tử có thân rễ bò dài, cành nhánh mềm, cong, thưa. Lá trúc dạng dải, có màu xanh bóng, lá nhỏ không cuống nhọn ở đầu, có bẹ ôm thân, mọc thành chùm trên mỗi đốt thân. Trúc quân tử cũng có hoa và quả.

Đặc điểm sinh lý: Cây ưa nắng nhiều, nên tưới nước ít nhất 1 lần mỗi ngày cho cây

8. Các loại cây Tùng 

Cây sân vườn - một số loại cây trồng cho sân vườn tuyệt đẹp

Tên thường gọi: Cây Tùng.

Đặc điểm hình thái: Cây tùng thuộc loài cây có tuổi thọ lâu năm, họ lá kim có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới. Cây mọc thẳng đứng, có khá nhiều cành và lá nhỏ, nhọn mọc bao quanh thân từ gốc đến ngọn. Cây cao có tán lá và các cành nhỏ mọc bao quanh hướng lên trên theo hình chóp nhọn.

Đặc điểm sinh lý: Cây tùng là cây ưa ẩm nhưng không được tưới quá nhiều nước. Bạn chỉ nên tưới phun sương 2,3 ngày 1 lần. 

Để tạo lên một công trình đặc biệt thể hiện sự độc đáo, cá tính cho riêng mình. Mọi điều đều có thể thực hiện được khi bạn nhận được ý

tưởng từ điều gì đấy. Hãy nghĩ tới ý tưởng của mình và việc thực hiện ý tưởng hãy để cho chúng tôi giúp bạn.

Nguồn: Tạp chí Greenmore

Bài viết cùng danh mục: