Hướng dẫn cách chăm sóc cây Bàng Singapore cực dễ

Cây Bàng Singapore là một trong những cây trồng trong nhà được yêu thích hiện nay. Đây là loại cây nhập khẩu, dễ trồng và có thể xanh tốt quanh năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc cây Bàng Singapore đúng cách để cây có thể phát triển và xanh tươi. Hãy cùng Diên Vĩ tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Đặc điểm của cây Bàng Singapore Singapore

Cây Bàng Singapore còn có những tên gọi khác như cây Bàng Sing hay Bàng Sin, có tên khoa học là Ficus Lyata, thuộc họ nhà dâu tằm (Moraceae). Cây Bàng Singapore được du nhập vào Việt Nam vào những năm 2015, đã thu hút được sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những người yêu thích thú vui chơi cây cảnh.

Cây Bàng Singapore là loại cây thân gỗ nhỏ, dáng cây thẳng. Chiều cao trung bình của cây bàng khoảng từ 40cm-2m. Bộ rễ cây vững chãi, điểm nổi bật của loại cây này là những chiếc lá. Lá cây to, mọc cách nhau, có hình dáng bầu tròn. Kích thước của lá to khoảng 20–25cm, có màu xanh lá khi còn non và chuyển dần về màu xanh đậm khi già.

Quả cây bàng tròn xanh, khi chín có màu nâu vàng. Tuy nhiên, với những cây Bàng Sing trồng trong nhà thường hiếm khi có thể ra quả.

Cách chăm sóc cây Bàng Singapore

Bàng Singapore là loại cây sinh sống ở những khu vực nhiệt đới, thích hợp với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Do đó, loài cây này dễ dàng phát triển tại nước ta, bạn sẽ có một chậu cây xanh tốt bằng cách đáp ứng được những điều kiện chăm sóc dưới đây :

Ánh sáng

Bàng Singapore là loại cây có thể phát triển ở những nơi bóng râm, trong phòng kín có ánh sáng đèn điện. Tuy nhiên, để cây có thể phát triển tốt nhất thì nên đặt cây ở những vị trí thường xuyên có ánh nắng tự nhiên chiếu vào. Nếu đặt trong phòng kín, bạn có thể phơi nắng nhẹ cho cây khoảng 2–3 lần/tuần. Điều này giúp lá cây xanh tốt, tránh để cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bởi, có thể làm lá cây phai màu hoặc trở nên héo úa, thậm chí có thể làm cháy lá.

Nhiệt độ

Tại Việt Nam, Cây Bàng Singapore phát triển tốt nhất ở nhiệt độ khoảng từ 15–27 độ C. Thích hợp trong không gian văn phòng có điều hòa. Cây chịu lạnh kém, có thể chết hoặc khó phát triển khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ C.

Nước

Với đặc điểm thân gỗ, cây Bàng Singapore sẽ không cần quá nhiều nước. Nếu trồng ngoài vườn, tiến hành tưới nước định kỳ 1 tuần/lần. Vào mùa mưa, cần hạn chế tưới nước cho cây, tránh trường hợp cây bị ngập úng và chết. Với những cây trồng trong nhà, phòng kín thì cần tưới thường xuyên hơn khoảng 2 lần/tuần.

Đất

Loại cây này thích hợp với đất thịt, kết hợp sử dụng các loại phân bón hỗ trợ như: phân sinh học, hữu cơ để trồng cây. Trung bình khoảng từ 2–3 tháng/lần tiến hành bổ sung các chất dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân như NPK hòa loãng với nước và tưới quanh gốc cây. Tránh bón trực tiếp phân xuống đất, bởi có thể làm đứt rễ cây. Lưu ý, đối với những loại cây trồng trong nhà cần chọn loại chậu có lỗ thoát nước.

Những loại bệnh cần lưu ý khi trồng cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc cao như các loại cây cảnh khác. Tuy nhiên, khi trồng loại cây này bạn cần lưu ý những bệnh phổ biến có thể xuất hiện trên cây như:

  • Đốm lá: Cây Bàng Singapore có kích thước lá bản to, việc cây bị đốm sẽ gây ra mất thẩm mỹ cho cây, đồng thời dễ lây lan sang các lá xung quanh. Nguyên nhân chủ yếu là do các chấn thương cơ học hoặc sự xuất hiện của bọ ve gây ra.
  • Nấm: Hiện tượng nấm xuất hiện ở cây bàng Singapore chủ yếu là do môi trường sống của cây thiếu không khí, hoặc độ ẩm trên lá cao.

Để giải quyết những mầm bệnh này có thể tiến hành cắt bỏ những phần lá bị bệnh. Phun thuốc diệt nấm và các vi khuẩn cho cây, đồng thời đặt cây ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trong trường hợp, cây của bạn có hiện tượng vàng lá hoặc lá xanh bị rụng nhiều. Có thể đó là dấu hiệu của việc quá ít độ ẩm cung cấp cho cây. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo lá cây luôn được vệ sinh sạch sẽ, giúp quá trình hô hấp được diễn ra thuận lợi. Cần chú ý đến cây thường xuyên, phát hiện các bệnh sớm để có phương pháp điều trị và xử lý kịp thời.

Cách chăm sóc cây Bàng Singapore dễ dàng và đơn giản. Hy vọng, với những chia sẻ trên bạn đã có thể biết cách chăm sóc để cây Bàng của mình phát triển khỏe mạnh và tươi tốt. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc cần được tư vấn về cách chăm sóc các loại cây cảnh. Hãy liên hệ trực tiếp với Cây xanh Diên Vĩ để được hỗ trợ chi tiết. Đừng quên Hotline: 0904866066 nếu quý Khách hàng cần tư vấn Cây nội thất văn phòng, trong nhà Cây xanh Diên Vĩ luôn sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi từ quý khách hàng.

Bài viết cùng danh mục: