Lựa chọn cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp

Chọn cây xanh trồng trong nhà không phải là một điều đơn giản và dễ dàng. Khi chọn đúng cây thì cây sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc đến cho người trồng. Vậy chọn cây như thế nào cho đúng với vận mệnh và phong thủy của mỗi người thì bài viết này của Cây Xanh Diên Vỹ sẽ chia sẻ và gợi ý cho bạn các cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp hãy cùng tìm hiểu nhé !

1.Tuổi Tý - Cây kim tiền

Trong 12 con giáp thì tuổi Tý là tuổi được bắt đầu đầu tiên không những thế tuổi Tý cũng là tuổi đứng đầu cho sự cần cù, chăm chỉ, tiết kiệm cũng như chặt chẽ trong vấn đề tiền nong đây cũng chính là bản năng thích tiền tự nhiên của loài này. Tuy nhiên những người tuổi tý thường không giỏi trong chuyện quản lý tiền cũng như không biết nắm bắt thời cơ, cơ hội đầu tư kiếm tiền. 

Vì vậy những người tuổi Tý nên chọn những cây phong thủy giúp mang lại tài lộc cũng như hút những may mắn, vận may. Và trong tất cả các loại cây  thì cây kim tiền (có tên gọi khác là kim phát tiền) là cây phù hợp nhất giúp tăng vận may cũng như thu hút nhiều tài lộc cho những người tuổi Tý.

Cây kim tiền là một loài cây rất dễ sống chúng có lá xanh mướt phát triển tốt ở những nơi có ánh sáng thấp, râm mát. Cây không cần phải tưới nước thường xuyên và có thể thích nghi với môi trường trong điều hòa. Không những thế cây có khả năng thanh lọc không khí và loại bỏ các khí bụi, khí độc trong không khí. Tuy nhiên thân cây và có chứa một số độc tố gây hại cho con người và đặc biệt đối với trẻ con không nên tiếp xúc do đó bạn nên cân nhắc vị trí trồng cho cây nhé! 

 

2. Tuổi Sửu - Phong lộc hoa

Người tuổi Sửu hay còn là tuổi con trâu, những người tuổi này thường rất chịu khó, chăm làm, thật thà thẳng tính và được rất nhiều yêu quý. Nhưng đôi lúc chính đức tính đó làm họ mất đi sự khôn khéo khôn ngoan nên những người tuổi sửu đôi lúc gặp khó khăn trong công việc cũng như kinh doanh. Họ làm việc vất vả nhưng của cải không được nhiều do họ là những người lại khá bảo thủ. 

cây phong lộc hoa

 

Do vậy mà cây phong lộc hoa đỏ được coi là cây phong thủy của người tuổi sửu bởi cây giúp tạo ra cảm giác thoải mái và thu hút được nhiều tài lộc vận khí tốt và may mắn cho người trồng. Không những thế cây còn giúp thanh lọc không khí giúp làm sạch không gian sống.

Cây phong lộc hoa hay có tên gọi khác là dứa cảnh nến, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ,..Phong lộc hoa thường có màu cam, vàng và đỏ. Những sắc màu của hoa như chứng tỏ sức sống mãnh liệt cũng như khẳng định mình có thể vượt qua trong mọi hoàn cảnh khó khăn nào. Loại cây này ưa thích bóng râm và nhiệt độ thấp nhưng tuổi thọ cây cao có thể lên tới 3 năm. Điều đặc biệt đó là cây ra hoa đúng 1 lần.

3. Tuổi Dần - Ngũ gia bì

Người tuổi Dần toát lên tính cách mạnh mẽ, bộc trực, dứt khoát nên đôi lúc khá cứng đầu. Họ là những người yêu thích sự mạo hiểm dám chấp nhận rủi ro nên luôn có sự nghiệp cũng như có nhiều cơ hội bứt phá và phát triển bản thân trong mọi hoàn cảnh. 

Với những đức tính đó thì 1 cây ngũ gia bì trồng trong nhà những người tuổi dần giúp làm giảm sự cố chấp, cứng đầu đồng thời giúp hút tài lộc, giữ lại nhiều may mắn và tăng vượng khí cho gia chủ. 

cây ngũ gia bì

 

Cây ngũ gia bì còn có tên gọi khác là cây chân chim hoa trắng hay cây bảy lá. Loại cây này chỉ cần cung cấp đủ nước và ánh sáng là xanh tốt quanh năm nên không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc. Cây có khả năng đuổi muỗi cực tốt nên rất được mọi người đặt trong nhà. Bên cạnh đó thì cây khi phơi khô còn để làm thuốc nam giúp chữa các bệnh như tê thấp hay đau nhức xương rất hiệu quả. 

4. Tuổi Mão - Cây thần tài

Những người tuổi dần thường có tính cách khá nhẹ nhàng và đơn giản. Họ thích những cuộc sống an phận, ôn hòa do đó mà họ rất thận trọng trong việc kiếm tiền nên tài sản tích lũy chậm và khó có thể phát tài.

Cây thần tài hay có tên gọi là cây phát lộc là một sự lựa chọn ưu tiên số 1 về cây phong thủy cho những người tuổi Mão. Cây thần tài hiện nay có nhiều hình dạng như hình tháp, cánh buồm. Cây sống được ở cả 2 môi trường cạn và trong nước, khi cây trồng trong nước như tượng trưng cho sự tài lộc, tiền vào như nước. 

cây thần tài

 

Có một lưu ý nhỏ đó là những người tuổi mão khi mua cây nên chọn cây số lẻ là thích hợp nhất. Cây giúp mang lại sự phát lộc, người xưa còn chọn cây phát lộc để trưng bày vào ngày tết như cầu ước sự may mắn cho năm mới, cũng như ước muốn tiền vào như nước.

5. Tuổi Thìn - Cây vạn niên thanh

Người tuổi Thìn là những người có đức tính khoan dung, đại lượng và là người hướng nội. Bên cạnh đó họ cũng là người có tham vọng lớn, ho luôn muốn đạt được vị thế trong xã hội. Chính những đức tính này mà những người tuổi thìn khó tránh khỏi sự ganh ghét. Do đó cây vạn thanh niên giúp hóa giải những sát khí và mang lại may mắn cho những người tuổi thìn.

Cây vạn niên thanh là loài dễ trồng sinh trưởng tốt trong điều kiện ẩm ướt và cần độ ẩm cao. Cây có lá to và xanh ở ngoài viền và trong lá có màu trắng. Một lưu ý nhỏ đó là trong lá của cây vạn niên thanh có độc nên bạn cần lưu ý khi gia đình có trẻ nhỏ. Nếu vô tình nhai phải lá này sẽ có phản ứng ngứa rát và phù miệng. 

6. Tuổi Tỵ - Cây cỏ đồng tiền

Trong 12 con giáp thì người tuổi tỵ được xem là người bí ẩn nhất và đường vận mệnh của những người tuổi tỵ cũng không tệ chút nào. Dù có thuận lợi thế nào thì cũng luôn đi kèm khó khăn và cây được xem là phù hợp nhất với người tuổi tỵ đó là cây cỏ đồng tiền. Loai cây này giúp hỗ trợ vận khí hóa rủi thành may và giúp tăng vận khí.

cây cỏ đồng tiền

 

Cây cỏ đồng tiền nghe tên đã toát lên sự giàu có và thịnh vượng cây gần giống với cây rau má nhưng có lá to và trơn tru hơn cây rau má. Do đặc thù là giống cỏ nên cây rất dễ trồng và không mất quá nhiều thời gian chăm sóc bạn chỉ cần tưới nước và cung cấp đủ ánh sáng thì cây sẽ luôn xanh tốt.

7. Tuổi Ngọ - Cây trầu bà

Giống như con ngựa những người tuổi ngọ thường mạnh mẽ, bền bỉ và đầy nhiệt huyết kiên cường. Họ là những người có đường tiền tài tốt có khả năng biết kiếm cũng như biết giữ tiền giỏi. Nhưng đôi khi vì ham lợi mà dễ dẫn đến thất bại và thua lỗ.

Với những người tuổi Ngọ thì cây phong thủy phù hợp nhất là cây trầu bà vì khi trồng cây này nó sẽ giúp người tuổi ngọ thu hút được tiền bạc với màu xanh của lá pha chút màu vàng làm lá cây như mang lại may mắn cho gia chủ.

Loại cây này rất phù hợp để trồng trước cửa hay trong phòng khách vừa làm cây trang trí cũng như thêm vận khí.

cây lan quân tử

 

8. Tuổi Mùi - Cây Lan quân tử

Những người tuổi mùi là những người có tính cách điềm tĩnh, ôn hòa và không hám lợi. Tuổi mùi có vận may tốt hay có quý nhân phù trợ nhưng do không ham lợi ít mong muốn nên thường không phát tài. 

Nếu đặt cây lan quân tử trong nhà những người tuổi mùi như có quý nhân phù trợ trên con đường phát tài vậy. Cây lan quân tử là cây ưa sáng và thích sự thoáng đãng. Vậy nên khi để cây ở những nơi tối như làm kìm hãm sự phát triển của cây cũng như hại cây chết. Loại hoa này được nở vào đúng dịp tết như báo hiệu một năm no ấm và nhiều may mắn. Không những thế hoa có màu đỏ như làm trang trí mà còn giúp ngôi nhà xanh tươi.

cây lan quân tử

 

9. Tuổi Thân - Cây tùng bồng lai

Người tuổi thân thường khá thông minh, hoạt bát và nhanh nhẹn. Tuy nhiên những người tuổi Thân lại rất vội vàng, hấp tấp khi đưa ra các quyết định. Đây cũng chính là lý do họ khó có thể tiến xa trong công việc cũng như sự nghiệp.

Cây Tùng bồng lai là cây phong thủy phù hợp nhất giúp mang lại may mắn cho những người tuổi thân.

Lá cây tùng bồng lai thuộc họ lá kim, các lá nhỏ màu xanh và tạo tạo thành các bụi ngoài để trang trí ra thì cây còn giúp hút các tia điện tử từ các thiết bị như máy tính, điện thoại, laptop,.. Cây có sức sống dẻo dai và tương đối bền cây. Cây có bộ rễ dài nên có thể sống được trong những khí hậu khắc nghiệt.

cây tùng bồng lai

 

10. Tuổi Dậu - Cây sen đá

Người tuổi Dậu là những người chăm chỉ và tận tâm với công việc. Họ luôn gặp được may mắn và thuận lợi do có nhiều người giúp đỡ. Tuy nhiên tài lộc với họ không hanh thông thuận lợi.

Để khắc phục điều này thì cây sen đá luôn là cây phong thủy đối với người tuổi Dậu.  Nên đặt cây sen đá phật bà ở bàn làm việc hay cửa sổ ban công giúp mang lại sự thịnh vượng cũng như tài lộc suôn sẻ. Loại cây này là giống mọng nước nên rất dễ chăm sóc.

11. Tuổi Tuất - Cây kim ngân

Tuổi Tuất là tuổi của sự ngay thẳng, gan dạ và thật thà. Nhưng lại khá là nóng tính có tài vận tương đối vững vàng, nhưng lại không biết quản lý tiền bạc. Khó có thể phát tài do không biết nắm bắt thời cơ.

Do vậy mà cây kim ngân là cây phong thủy phù hợp nhất với tuổi Tuất. Cây giúp cân bằng tài chính và giúp tạo thêm nhiều mối quan hệ làm mang lại tiền tài cũng như biết gìn giữ tài sản hơn.

12. Tuổi Hợi - Nhất mạt hương 

Trong 12 con giáp thì người tuổi hợi thường khá đầy đủ và sung túc nhất. Nhưng chính vì vậy mà họ thường hoang phí và ít có dư dả về tiền bạc. Cây phong thủy phù hợp nhất với tuổi hợi đó chính là cây nhất mạt hương. Cây có mùi hương giúp tinh thần sảng khoái và sáng suốt hơn. Bên cạnh đó cây cũng giúp quản lý chi tiêu và giúp tài vận thăng tiến hơn. 

cây nhất mạt hương

 

Loại cây này thích sống ở những nơi mát mẻ và thích bóng râm. Lá cây có hình tròn nhỏ và có màu xanh lục ở mép lá là những đường gợn sóng như răng cưa nhìn rất đẹp. Cây không cần quá nhiều nước bạn chỉ cần tưới 2 lần trong 1 tuần và đảm bảo cây đủ nước để sinh trưởng và phát triển tốt là được. Bạn không nên tưới quá nhiều vì nó sẽ làm cây bị úng nước và dẫn đến chết cây. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp của cây xanh Diên Vỹ muốn chia sẻ cho bạn. Mong rằng sẽ có những hữu ích cho bạn trong bài viết này. Mọi thắc mắc hay các câu hỏi liên quan tới cây xanh và thi công vườn cây xanh bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua cổng thông tin: 

“”Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0243.2222190””

Bài viết cùng danh mục: