Top 10 cây phong thủy nên trồng trong nhà giúp mang lại tài lộc và sức khỏe

Theo quan niệm dân gian, thì việc trồng cây phong thủy trong nhà sẽ giúp cho gia đình hòa thuận, giúp mang lại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, khiến cho mọi việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, mỗi người cần lưu ý khi trồng cây chỉ nên lựa chọn loại cây phù hợp với cung mệnh, với ngũ hành, tuổi của mỗi người và phải đặt nó ở vị trí phù hợp. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc top 10 cây phong thủy nên trồng trong nhà giúp mang lại tài lộc và sức khỏe.

1. Những nguyên tắc khi lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà

Nguyên tắc 1: Chọn cây cảnh mọng nước dễ trồng

Những cây cảnh thân mập lá dày (cây mọng nước) có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, đồng thời, nó cũng rất dễ trồng. Cây nha đam, ngọc bích, sen đá, … đều là biểu tượng của sự may mắn, cát tường và giàu có.

Nguyên tắc 2: Chọn cây lá tròn đầy thể hiện sự viên mãn

Trong phong thủy, những cây có tán lá tròn đầy là biểu tượng của tài lộc viên mãn và của sự sung túc. Điển hình như mai vạn phúc, cây trường sinh, cây cọ nhật, cây bàng Singapore,… 

Ngoài ra, những cây lá mọc xòe tỏa tròn cũng là lựa chọn mang đến sự may mắn. Ví dụ như cây phát lộc, cây trầu bà leo cột, cỏ lan chi, cây phát tài búp sen,…

cây phong thủy

 

Nguyên tắc 3: Tránh những cây gai nhọn, loằng ngoằng chứa âm khí

Những cây có gai như xương rồng sẽ tạo ra dòng năng lượng độc hại,  thậm chí có thể đem đến sự bất hạnh và bệnh tật nếu đặt trong nhà. Ngược lại, những cây gai nhọn này nếu đặt ngoài ngôi nhà, chúng sẽ phát huy rất tốt vai trò bảo vệ. Bạn cũng cần tránh những cây có cành lá um tùm, loằng ngoằng, những cây này vừa tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, vừa làm tăng khí âm khiến mất cân bằng âm dương cho căn nhà.

Nguyên tắc 4: Tránh những loại cây dại, cây rừng

Một số người có sở thích chơi lan cảnh hay thích trồng nhiều loại lan rừng trong nhà. Tuy nhiên, điều này lại cực kỳ nguy hại bởi những cây rừng, cây dại tích tụ trong mình rất nhiều sinh khí u ám của núi rừng. Đồng thời, những cây này mang vào nhà những điềm xui xẻo.

2. Top 10 cây phong thủy nên trồng trong nhà

2.1. Cây thường xuân

Cây thường xuân có độ mềm mại và xanh tươi, chúng có thể trồng nhiều năm, dễ chăm và dễ trồng. Cây thường xuân rất hữu ích trong việc làm sạch toluen và benzen. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cây thường xuân có thể góp phần làm giảm nấm mốc trong nhà.

cây thường xuân

 

2.2. Cây kim tiền

Cây kim tiền với nhiều cành chính là hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về tiền bạc và kinh tế. Hơn nữa, lá của cây kim tiền còn rất đẹp, xanh mượt, bóng và tán lá cũng rất cân đối. Đây là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt với những ngọn lá sung sức, vươn cao. Mọi người quan niệm rằng cây kim tiền sẽ mang đến cho họ sự thịnh vượng và nhiều điều may mắn khi bạn lựa chọn loài cây phong thủy này để trang trí trong không gian của phòng khách.

Xem thêm bài viết : Ý NGHĨA PHONG THỦY, CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY KIM TIỀN

 

cây kim tiền

 

2.3. Cây kim ngân

Cây Kim Ngân mang lại sự giàu có, thịnh vượng, may mắn, tiền tài và hạnh phúc cho chủ của nó. Đặc biệt, Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn. Chúng cũng giúp cho căn nhà của bạn hài hòa và duy trì được sự ổn định. 

cây kim ngân

 

2.4. Cây lan Ý

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hoặc huệ hòa bình hay vĩ hoa trắng vì hoa của cây màu trắng muốt. Cây lan Ý có ý nghĩa phong thủy to lớn và mang đến sức khỏe cho con người. Cây không chỉ có tác dụng giữ ẩm và còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Lan Ý là loài cây đứng đầu trong danh sách các loài cây có khả năng lọc các chất gây ung thư như benzen, formaldehyde và trichloroethylene,… và hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí. Chúng cũng hấp thụ bức xạ phát ra từ ti vi, lò vi sóng, máy tính,…

Loài cây này có hoa màu trắng hình trái tim, tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ. Vì vậy, nếu bạn trồng lan ý trong nhà thì tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.

2.5. Cây Dây nhện

Cây Dây Nhện còn có tên gọi khác là cây Lan Chi, Cỏ mệnh môn, Lục thảo trổ, Luyến khách… Cây Dây Nhện có khả năng hấp thu Cacbonic và các khí độc vào ban đêm. Cây này cũng có thể trồng ở những nơi không cần ánh sáng, vì vậy nên cây Dây nhện rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, trong vòng 24 giờ đồng hồ chỉ với một cây Dây Nhện có thể làm sạch đến 85% lượng chất Formaldehyde có trong phòng ngủ.

2.6. Cây nha đam

Cây nha đam còn có nhiều tên gọi khác như la hội, lao vỹ, lô hội,... Nha đam là loại cây đa năng, dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh. Không chỉ có giá trị làm cảnh, cây nha đam còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp hấp thụ các khí độc có hại, tạo ra bầu không khí trong lành hơn và giải phóng oxy. Bên cạnh đó, nha đam còn có ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

2.7. Cây phú quý

Cây Phú Quý là một loại cây khá dễ trồng và không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc. Cây có tán lá dày dặn, rộng, màu đỏ và màu xanh. Đây là ưa sáng, vì vậy, bạn nên chú ý để cây ở những nơi nhiều ánh sáng nhưng không được nắng quá gắt và thoáng khí để cây có thể phát triển bình thường. Theo quan niệm dân gian, cây phú quý với ý nghĩa đen đến sự giàu sang.

Xem thêm bài viết : Cây phong hương

 

cây phú quý

 

2.8. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong số những loài cây khỏe mạnh và có sức sống bền bỉ nhất. Đây là loại cây cảnh có thể chịu khô hạn, chịu nóng tốt, nó cũng có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong một thời gian dài.

Theo quan niệm dân gian, cây lưỡi hổ là loài cây có tác dụng trừ tà, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú và xua đuổi ma quỷ. Lá lưỡi hổ mọc thẳng nên thể hiện ý chí tiến lên, sự quyết đoán, giúp gia chủ phát lộc, phát tài và dồi dào tiền bạc.

Ở một số nước phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ thì cây lưỡi hổ được ví như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình mình khỏi những điều xấu xa.

2.9: Cây sống đời

Sống đời là một loại cây thuốc bổng và không xa lạ ở Việt Nam. Sức sống của cây sống đời rất bền bỉ, nó không cần chăm chút quá nhiều mà vẫn sống được. Sống đời có nhiều loại như: sống đời ta, sống đời đỏ, sống đời Đà Lạt, sống đời 5 màu,... 

Cây Sống Đời là một loại cây được ứng dụng nhiều để chữa bệnh với những công dụng như: làm đẹp da, trị mất ngủ, chữa bỏng, giải rượu, trị nhức đầu, viêm xoang, viêm họng hay chảy máu cam,…

Cây sống đời với ý nghĩa cầu chúc cho cả gia đình hạnh phúc và dồi dào sức khỏe. Bên cạnh đó, cây sống đời còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết giữa các thành viên có trong gia đình.

Cây sống đời, cũng thể hiện mong muốn tình bạn trong sáng và chân chính và mãi mãi. Với tình yêu, đây là loài hoa mang đầy sức sống và mang đến một tình yêu đẹp, ý nghĩa, nồng nàn và không bao giờ lụi tàn.

2.10: Cây trầu bà

Cây Trầu Bà còn có tên gọi khác là Cây Thạch Cam Tử, Cây Sắn Dây Hoàng Kim. Cây Trầu Bà đó là loài cây xanh quanh năm, thân cỏ, có tuổi thọ khá cao. Hiện nay, Cây Trầu Bà đã được lai tạo và tạo ra nhiều giống khác nhau với kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Xem thêm bài viết : MỆNH THỦY HỢP CÂY GÌ? TOP 07 CÂY CHO NGƯỜI MỆNH THỦY TÀI LỘC MAY MẮN

 

cây trầu bà

 

Không những thế, Cây Trầu Bà còn có khả năng hút khí độc thải ra từ khói thuốc hoặc từ xăng xe, hút chất độc từ không khí hoặc bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi hay tủ lạnh. Vì vậy mà nhiều gia đình đã lựa chọn đặt Cây Trầu Bà trong nhà.

3. Quy trình giao cây phong thủy của công ty Đầu tư và phát triển Diên Vĩ

3.1: Hướng dẫn mua cây phong thủy

Quý khách có nhu cầu mua cây phong thủy, xin vui lòng liên hệ với Công ty Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ qua các phương thức sau để các chuyên viên của chúng tôi tư vấn lựa chọn cây phù hợp.

Địa chỉ công ty tại Hà Nội: Tầng 6 số 3 Phố Văn Quán, Phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Địa chỉ công ty tại TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại liên hệ: 0904.866.066

Email: cskh@dienvi.vn

Website: https://dienvi.vn/

3.2: Quy trình giao nhận cây phong thủy

• Sau khi nhận được thông tin, tiếp nhận nhu cầu từ phía khách hàng, công ty chúng tôi sẽ tư vấn,  chụp ảnh sản phẩm gửi cho quý khách xem và có thể lựa chọn trước khi chúng tôi đóng gói để chuyển tới cho quý khách;

• Trước khi giao cây cho quý khách hàng, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hàng hóa để đảm bảo cây được giao đến tay quý khách hàng với chất lượng của hàng hóa tốt nhất.

• Sau khi thực hiện kiểm tra hàng, chúng tôi sẽ vận chuyển cây đến đúng địa chỉ mà quý khách hàng đã cung cấp. Khi nhân viên giao hàng đến, Quý khách hàng được phép kiểm tra hàng. Nếu đúng số lượng và quy cách như hai bên đã thỏa thuận trước đó thì chúng tôi mới thực hiện thu tiền.

Trên đây là nội dung liên quan đến top 10 cây phong thủy nên trồng trong nhà và cách mua cây phong thủy của công ty Đầu tư và phát triển Diên Vĩ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cây xanh, Quý khách hàng hãy liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.866.066 để được tư vấn miễn phí và giải đáp các thắc mắc tận tình nhất. Trân trọng!

Bài viết cùng danh mục: