Dự án chăm sóc duy tu cảnh quan Vinhomes Thăng Long của công ty Diên Vĩ

Để giữ một cảnh quan cây xanh đẹp đẽ lâu dài, bạn cần phải chăm sóc thường xuyên và bảo dưỡng cẩn thận. Nhưng liệu bạn có thời gian thực hiện? Bạn có đủ công cụ phương tiện chăm sóc? Đây là lúc bạn nên tìm đến dịch vụ chăm sóc duy tu cảnh quan. Hãy theo dõi các thông tin sau đây để hiểu hơn về dịch vụ chăm sóc duy tu Vinhomes Thăng Long của công ty Diên Vĩ nhé.

1. Tại sao cần chăm sóc duy tu cảnh quan?

Chúng ta sống trong một môi trường hiện đại, năng động, nhưng dần dần chính sự phát triển ấy đã bào mòn đi màu xanh tự nhiên của cây cối xung quanh. Máy móc công nghệ hiện đại tiêu tốn nhiều nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường, diện tích rừng trồng bị thu hẹp để ra đời nhiều công trình xây dựng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, làm việc… Các vấn đề trên đã từng bước gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người.

chăm sóc duy tu cảnh quan vinhomes thăng long

 

Vì thế, dù không thể trồng rừng tạo ra cây xanh với diện tích lớn giữa đô thị, chúng ta vẫn có thể cải thiện bằng cách trồng xen kẽ thảm xanh trong từng nhà, từng đô thị. Nhu cầu thiết kế thi công cảnh quan theo đó cũng ngày càng tăng cao. Từ khách sạn, chung cư, văn phòng đến nhà ở, hầu hết đều thi công cảnh quan cây xanh với nhiều hình thức khác nhau.

Cây cối có thể phát triển tự nhiên, nhưng không tự nhiên mà cây cối phát triển tốt. Chúng ta cần phải bỏ nhiều thời gian chăm sóc thường xuyên, hợp lý để:

  • Duy trì sự phát triển của cây xanh: Nhờ có sự chăm sóc thường xuyên từ tưới nước, bón phân đến cắt tỉa nên cây xanh mới có thể phát triển ổn định trong môi trường mới. Cây xanh phát triển tươi tốt thì mới tạo điều kiện để một số hoạt động vui chơi giải trí được thực hiện thuận lợi hơn như đi dạo, tập thể dục, hoạt động ngoại khóa…

  • Tạo môi trường sống trong lành: Cây xanh cung cấp nhiều oxy cho môi trường xung quanh, ổn định và giúp điều hòa không khí trong lành. Và để duy trì sự lọc khí hiệu quả tự nhiên, cần phải chăm sóc định kỳ thường xuyên, cây sinh trưởng tốt thì môi trường sẽ càng trong lành hơn. Nếu không thể sống trong môi trường trong lành, sức khỏe con người bị hạn chế là điều không thể tránh khỏi.

  • Loại trừ một số mối đe dọa: Không kiểm tra thường xuyên sẽ không biết được cây có gặp các vấn đề sâu bệnh hay không. Khi phát hiện kịp thời, người chăm sóc sẽ dùng phương pháp thủ công là bắt sâu bọ hoặc phun một số loại thuốc bảo vệ thực vật an toàn. Cần phải hạn chế tối đa sự sinh sôi nảy nở của sâu bệnh làm ảnh hưởng đến cây cối cũng như các cây liền kề. Ngoài ra, kiểm tra giúp phát hiện các loài bò sát gây hại như rắn, vì chúng chủ yếu ưa bụi rậm và bóng mát.

  • Tạo việc làm: Chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan cho những công trình lớn cần phải có nhiều lao động làm việc. Vì nhiều khâu, nhiều giai đoạn trong một khuôn viên rộng lớn không thể nào hoàn thành bởi một người. Nhờ thế mà nhiều người có thể làm công việc này bởi không yêu cầu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Công việc này giúp người lao động có điều kiện kinh tế để ổn định cuộc sống.

chăm sóc duy tu cảnh quan vinhomes thăng long

2. Quy trình chăm sóc duy tu cảnh quan hiệu quả

Chăm sóc duy tu cảnh quan cũng như chăm sóc một con người. Không phải chăm sóc qua loa và thiếu hiểu biết thì cảnh quan cây xanh có thể phát triển tươi tốt. Vì thế, cần phải có quy trình chăm sóc hiệu quả, khoa học, phù hợp với môi trường để mang đến cảnh quan có tính thẩm mỹ được duy trì theo năm tháng.

Công ty Diên Vĩ xin giới thiệu quy trình các bước chăm sóc duy tu cảnh quan khoa học hiện nay:

a) Bước 1: Tưới nước

Nước luôn cần thiết cho sự phát triển của cây mỗi ngày. Nếu thiếu nước thì cây xanh sẽ dẫn đến một số tình trạng sau đây:

  • Đất trồng khô cằn, cây không thể hấp thụ chất dinh dưỡng có trong đất.

  • Lá cây vàng vọt, nhăn nheo, rụng dần dần.

  • Thân và rễ cây suy yếu, không có sức chống chọi trước thời tiết gió bão.

  • Hoa và trái trên cây bị hạn chế.

  • Cây chậm phát triển hơn so với một số loại cây cùng loài được chăm sóc kĩ lưỡng.

Vì thế, để tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng có trong đất cũng như tạo điều kiện để cây phát triển, lá cây tươi tốt hơn mỗi ngày, cần phải tưới nước cho cây thường xuyên. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có cách tưới, số lần tưới như nhau. Người chăm sóc cần căn cứ vào một số yếu tố sau đây để có phương pháp tưới nước hợp lý:

  • Đặc tính của cây (cần nhiều hay ít nước).

  • Loại nước tưới cây (nước giếng, nước máy hay nước suối, nước hồ).

  • Thời gian tưới nước.

  •  Phương pháp tưới nước (tưới bình, hệ thống phun mưa, tưới vòi hoặc nhỏ giọt).

b) Bước 2: Bón phân

Thật hiếm có và khó tìm loại cây cảnh nào lại không cần đến sự hỗ trợ từ phân bón. Phân bón giúp cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cây. Nhờ có phân bón mà cây sinh trưởng tốt hơn, đâm chồi, nảy nhánh và ra lá xanh tươi, ra hoa đẹp đẽ. Bên cạnh đó, rễ cây sẽ bám sâu hơn vào đất trồng giúp cây đứng vững vàng, không dễ ngã đổ.

chăm sóc duy tu cảnh quan vinhomes thăng long

 

Nếu cây cảnh hiện nay không được bón phân hoặc bón phân không đầy đủ thì sẽ có một số dấu hiệu sau đây:

  • Cây phát triển kém, còi cọc, lá cây bị úa vàng, xuất hiện nhiều đốm màu kì lạ.

  • Lá cây nhỏ và có số lượng ít, dẫn đến độ che phủ không phù hợp với mong muốn.

  • Thân cây dễ nghiêng, thậm chí cong và gãy đổ.

  • Tỷ lệ ra hoa và trái thấp, nhanh chóng bị rụng.

Ngoài ra, nếu bón phân cho cây cảnh quá dư thừa cũng sẽ gây nên tình trạng sau:

  • Trong phân bón có nhiều hợp chất hóa học, khi bón vừa đủ sẽ được hấp thụ vào cây, khi bón phân dư thừa có khả năng chuyển hóa thành một số chất gây độc cho cây, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

  • Thừa phân bón có thể ngăn cản sự hấp thụ nước và chất dinh dưỡng cho cây trồng, ảnh hưởng đến sức sinh trưởng của cây.

Để đảm bảo bón phân hợp lý và vừa phải cho cây trồng, cần phải lưu ý đến một số yếu tố sau đây:

  • Lựa chọn loại phân bón (phân hữu cơ, phân vô cơ, phân vi sinh).

  • Thời điểm bón phân

  • Cách bón phân (bón trên bề mặt, phun lá, bón phân cho đất).

c) Nhổ cỏ dại

Khác với cỏ được chăm sóc và bảo dưỡng cẩn thận, cỏ dại có thể mọc lên ở hầu khắp mọi nơi trong khuôn viên cảnh quan. Không cần tưới nước thường xuyên, không cần phân bón định kỳ, cỏ dại vẫn mọc lên và phát triển tốt.

Khi cỏ dại mọc lên quá nhiều, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến khuôn viên cảnh quan khá nghiêm trọng:

  • Mọc tràn lan chiếm diện tích đất trồng, chèn ép làm một số loại cây khác chậm phát triển.

  • Hút nhanh chất dinh dưỡng có trong đất và phát triển ngày càng tốt hơn, làm đất mất đi chất dinh dưỡng để cây cảnh hấp thụ.

  • Sâu bệnh ký sinh trên cỏ dại ngày một nhiều.

  • Phá vỡ tính thẩm mỹ được xây dựng ban đầu của toàn bộ cảnh quan.

Để hạn chế sự lây lan của cỏ dại làm ảnh hưởng đến toàn bộ khuôn viên cảnh quan, người chăm sóc cần phải có biện pháp nhổ cỏ thích hợp, duy trì chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây. Tùy vào số lượng cỏ dại và khu vực mọc, người chăm sóc có thể nhổ cỏ thủ công hoặc dùng thuốc diệt cỏ.

d) Cắt tỉa cành, tạo dáng cho cây

Đây là giai đoạn chăm sóc quan trọng giúp cây có được hình dáng như mong muốn, phù hợp với tổng thể các yếu tố còn lại trong khuôn viên cảnh quan. Ngoài ra, cắt tỉa cây để loại bỏ đi những cành cây yếu để không làm rơi và vướng vào người qua đường. Kiểm tra và cắt tỉa để loại bỏ đi hoàn toàn một số gốc cây yếu, không đứng vững, tránh trường hợp gãy đổ trong điều kiện thời tiết xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người.

Kỹ thuật cắt tỉa và tạo dáng cho cây phụ thuộc vào đội ngũ chăm sóc, công cụ, phương tiện thực hiện. Mỗi một dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng cây cảnh sẽ có bí quyết riêng làm cho cây cảnh trở nên độc đáo và ấn tượng hơn, thu hút sự chú ý từ mọi người.

chăm sóc duy tu cảnh quan vinhomes thăng long

 

e) Phòng trừ sâu bệnh gây hại

Dễ thấy không một khuôn viên cây xanh nào tránh khỏi trường hợp sâu bọ quấy rối, gây hại đến cây. Sâu bọ gây hại có nhiều loại khác nhau, phụ thuộc vào loại cây gây hại là gì. Tuy nhiên, dù là loại nào cũng nên phòng trừ thích hợp, vì sâu bọ có thể là tác nhân trực tiếp gây ra sự héo úa và chậm phát triển của cây nhanh hơn một số tác nhân khác.

Tùy thuộc vào tình trạng sâu bệnh gây hại mà người chăm sóc sẽ có một số biện pháp phòng trừ sâu bệnh thích hợp. Có thể kể đến một số cách thông dụng sau:

  • Biện pháp thủ công: dùng tay bắt sâu bọ, ngắt bỏ lá hoặc cây bị sâu làm hại; dùng vợt hoặc bẫy đèn, bả độc để diệt một số loại sâu gây hại.

  • Biện pháp hóa học: phun thuốc trừ sâu.

3. Dự án chăm sóc duy tu Vinhomes Thăng Long chuyên nghiệp của Diên Vĩ

a) Giới thiệu về dịch vụ chăm sóc duy tu cảnh quan tại Công ty Diên Vĩ

Công ty Diên Vĩ hay còn được gọi là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ, được thành lập kể từ năm 2009, đến nay đã hoạt động hơn 10 năm với nhiều thành tựu đáng kể. Hiện nay, Diên Vĩ kinh doanh 4 loại hình dịch vụ chính:

Trong số 4 loại hình dịch vụ đặc biệt trên, dịch vụ chăm sóc bảo trì cảnh quan tại Diên Vĩ nhận được số lượng khách hàng ký hợp đồng hằng năm rất cao. Tại các công trình, nhà xưởng, khu đô thị… cảnh quan luôn cần được chăm sóc định kỳ, thường xuyên nên nhu cầu tìm đến dịch vụ chăm sóc cảnh quan là rất lớn. Vì thế, tìm đến Diên Vĩ là sự lựa chọn không hề khiến khách hàng phải thất vọng khi muốn duy tu và giữ gìn cảnh quan tươi đẹp.

Khi tìm đến dịch vụ chăm sóc duy tu cảnh quan tại Diên Vĩ, bạn sẽ nhận được:

  • Các thông tin có liên quan đến việc chăm sóc, bảo dưỡng cảnh quan phù hợp.

  • Được tư vấn một số phương pháp, công cụ và phương tiện hiện đại hỗ trợ cho việc chăm sóc đạt được hiệu quả cao.

  • Được đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn, chăm sóc chu đáo và tận tình.

  • Cam kết không phát sinh thêm chi phí trong quá trình làm việc (sau khi đã ký hợp đồng).

  • Đảm bảo cảnh quan duy trì được vẻ đẹp như mong muốn của khách hàng.

b) Một số thông tin ấn tượng về dự án chăm sóc duy tu Vinhomes Thăng Long

Với dịch vụ chăm sóc duy tu cảnh quan, Công ty Diên Vĩ thật lấy làm vinh dự và tự hào khi có cơ hội ký hợp đồng với nhiều đối tác có quy mô lớn nhỏ trong cả nước như Nhà máy ô tô xe máy Vinfast, Vinhomes Thăng Long ( Nam An Khánh), Mulberry Lane ( Mộ Lao- Hà Đông), Vinhomes Dragon Bay ( Hạ Long), Savico Hà Nội (TTTM Savico Megamall), Vinhomes Imperia Hải Phòng, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Golden River, Vinhomes Grand Park...

Một trong những dự án chăm sóc cảnh quan ấn tượng nhất mà đội ngũ Diên Vĩ đã thực hiện chính là chăm sóc duy tu Vinhomes Thăng Long – một nơi bình yên để trở về giữa lòng Hà Nội.

Vinhomes Thăng Long được đánh giá là một trong những nơi sở hữu không gian sống yên bình hiếm có giữa lòng Hà Nội. Đây là một công trình nhà ở quy mô lớn với sự kết hợp giữa villa biệt lập (Villa Compound) – loại hình nhà ở cao cấp hiện đại với chất lượng hoàn hảo, và nhà phố thương mại (Shophouse).

chăm sóc duy tu cảnh quan vinhomes thăng long

 

Với sự kết hợp độc đáo cùng thông điệp “Thông minh – Hài hòa – Gần gũi”, Vinhomes Thăng Long đã thật sự mang đến một cuộc sống bao người mơ ước. Có tiện nghi, đẳng cấp, riêng tư và không quên đảm bảo sự yên tĩnh, có mấy ai lại chẳng nghĩ về những căn nhà và công trình đẹp đẽ nơi đây.

Một yếu tố quan trọng góp phần hình thành nên vẻ đẹp “hiếm có khó tìm” được bao người chú ý của Vinhomes Thăng Long là cảnh quan cây xanh và tiểu cảnh xung quanh. Đây là một phần của sự thẩm mỹ mà bất kỳ công trình nhà ở nào cũng phải lưu ý. Thật may mắn vì Công ty Diên Vĩ có cơ hội đồng hành với Vinhomes Thăng Long thông qua dịch vụ chăm sóc duy tu cảnh quan. Nhờ đó mà chúng tôi đã góp phần duy trì nên một cuộc sống yên bình, lý tưởng, trong lành mà mọi người mơ ước.

Đây là những điều đặc biệt mà Công ty Diên Vĩ đã mang đến cho Vinhomes Thăng Long:

  • Thực hiện đúng và đầy đủ quy trình các bước chăm sóc, duy tu cảnh quan.

  • Chăm sóc chu đáo, tận tình các loại cảnh quan cây xanh để đảm bảo chúng sinh trưởng tốt, tạo môi trường sống trong lành cho cư dân.

  • Chăm sóc định kỳ và thường xuyên để đảm bảo phát hiện kịp thời những rủi ro phát sinh.

  • Hỗ trợ thực hiện chăm sóc, duy tu, bảo dưỡng cảnh quan với công cụ và phương tiện, máy móc hiện đại.

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với thông điệp mà Vinhomes Thăng Long mang đến.

  • Chăm sóc một số công trình cảnh quan khác trong khuôn viên Vinhomes Thăng Long.

chăm sóc duy tu cảnh quan vinhomes thăng long

4. Địa chỉ công ty chăm sóc duy tu bảo dưỡng cảnh quan Hà Nội

❓❓❓ Bạn đang cần một dịch vụ chăm sóc cảnh quan?

❓❓❓ Bạn đang tìm kiếm một nơi cam kết bảo dưỡng cây xanh chất lượng?

❓❓❓ Bạn đang phân vân lựa chọn giữa vô vàn công ty cây xanh tại Hà Nội?

👉 Đừng chần chờ suy nghĩ, hãy tìm ngay đến Công ty Diên Vĩ – đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc duy tu bảo dưỡng cảnh quan hàng đầu Hà Nội.

Thông tin liên hệ Công ty Diên Vĩ:

  • Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội

  • TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0904.866.066

  • Email: cskh@dienvi.vn

  • Website: https://dienvi.vn/

Trên đây là một số thông tin quan trọng về lợi ích của việc chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan, dự án chăm sóc duy tu Vinhomes Thăng Long chuyên nghiệp, hy vọng bạn sẽ trao cho Diên Vĩ cơ hội để đồng hành cùng bạn duy trì vẻ đẹp ấn tượng của cảnh quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0904.866.066 – chỉ cần bạn tìm đến, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Bài viết cùng danh mục: