Dịch Vụ Thi Công Cảnh Quan Tòa Nhà Văn Phòng

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp cùng các khu đô thị mới thì môi trường tự nhiên đang ngày một thu hẹp điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của chúng ta hiện nay. Hiểu được vấn đề này mà Diên Vĩ đưa ra dịch vụ thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng nhằm giúp cải thiện được phần nào chất lượng sống và giúp gần gũi với thiên nhiên cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Cảnh quan là gì?

Cảnh quan hay phong cảnh là toàn bộ những tập hợp về cảnh vật, cây cối, suối nước, động vật được làm và dựa vào các yếu tố về thời tiết, khí hậu. Với mỗi khí hậu và môi trường khác nhau sẽ cho ra các cảnh quan khác nhau. 

Nó là một tổng thể của nhiều yếu tố bao gồm vật lý, địa vật lý và được nhìn nhận dưới các giác quan của con người. Cảnh quan hay còn được gọi là “landscape” nó phản ánh về một đời sống thiên nhiên, cây cối hay cuộc sống của người tại khu vực đó. Ngày nay có 2 loại cảnh quan chính

Cảnh quan tự nhiên là các cảnh quan có sẵn và được hình thành tự nhiên không chịu tác động của con người.

thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng

 

Cảnh quan nhân tạo được làm từ chính con người tạo ra và được làm gần giống với các cảnh quan thiên nhiên nhất. 

Cảnh quan tạo ra nhằm giúp con người có được cảm giác gần gũi thoải mái thư giãn không những thế nó còn làm đẹp cho không gian sống của bạn. Với những khái niệm về cảnh quan thì ngày nay ở các thành phố lớn nó được ứng dụng rất nhiều ở các văn phòng và các tòa nhà nơi tập trung nhiều người sống và làm việc nhất. Vậy lợi ích của cảnh quan mang lại cho văn phòng và tòa nhà là gì?

2. Lợi ích của cảnh quan văn phòng

Văn phòng làm việc là nơi chứa khá nhiều căng thẳng về tần suất hay áp lực công việc do đó mà cảnh quan trong văn phòng sẽ có các lợi ích như:

2.1. Giúp giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc

Có khá nhiều nghiên cứu của các tiến sĩ cho rằng cây xanh trong văn phòng  giúp làm giảm stress và tăng năng suất làm việc, lao động lên tới 12% so với những nơi làm việc không có cây xanh.

Nghiên cứu được diễn ra trong văn phòng mô phỏng làm việc với 27 bàn máy tính trong phòng thí nghiệm kết hợp và kết hợp với 100 biểu tượng và họ đọc các phản ứng của học viên đã được sắp xếp ngẫu nhiên thì kết quả cho thấy huyết áp được ghi lại gây ra căng thẳng. Cùng với thí nghiệm trên nhưng trong thí nghiệm được phân bổ có cây xanh và được bố trí gần bàn máy tính thì kết quả cho thấy rằng cây xanh ảnh hưởng lên tới huyết áp.

2.2. Cây xanh văn phòng giúp làm giảm nhiệt độ không khí, góp phần tạo môi trình xanh trong phòng

Theo nhiều nghiên cứu thì cây trong văn phòng giúp làm tăng độ ẩm không khí, tạo ra độ ẩm phù hợp và cho cảm giác thoải mái từ 30-60% cho con người. Độ ẩm của không khí này không nên quá cao cũng không nên quá thấp  vì khi cao quá nó sẽ làm thiệt hại cho các các kết cấu bức tường hay cửa sổ. Còn quá thấp sẽ làm gây ra các vết nứt và hỏng đồ gỗ. 

Không những thế theo hiệp hội quốc tế của Arboriculture thì khi trồng các cây trẻ sẽ làm không gian phòng mát như 10 phòng dùng điều hòa. hoạt động trong 20h/ngày. Do đó đầu tư chc không gian xanh trong văn phòng giúp giảm chi phí và đây cũng là giải pháp công trình xanh bền vững. 

2.3. Mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho văn phòng.

Ngoài việc tạo ra môi trường làm việc xanh, sạch thì tính thẩm mỹ cũng là yếu tố quan trọng để làm cảnh quan văn phòng thêm đẹp tạo ra sự hứng phấn khi làm việc rất hiệu quả. Nó còn làm tăng giá trị nơi làm việc của bạn lên rất nhiều nữa.

2.4. Cây xanh giúp làm giảm tiếng ồn văn phòng.

Trong nghiên cứu của tiến sĩ Helen Russell, đại học Oxford, Anh và David Uzzell, đại học Surrey, Anh ch thấy cây xanh góp phần tích cực trong việc hấp thụ âm thanh và làm tiếng ồn rất tốt tạo không gian yên tĩnh và giúp tập chung và tạo năng suất cao.

>>> Xem thêm : báo giá thi công cảnh quan sân vườn

thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng

 

3. Lợi ích của cảnh quan tòa nhà

3.1. Làm đẹp và cải tạo tính thẩm mỹ cho tòa nhà

Giống như văn phòng thì đối với chung cư cũng thế cây xanh giúp tăng tính thẩm mỹ của tòa nhà lên rất nhiều so với những tòa nhà không cảnh quan. Khi môi trường sống có cây lá, hoa nở gần gũi với thiên nhiên như một sự hấp dẫn thị giác làm xua tan mệt mỏi giúp cải thiện sức khỏe. Tạo ra cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng mỗi khi về nhà sau một ngày làm việc vất vả. 

3.2.Tạo ấn tượng và ảnh hưởng tốt với các bé gia đình và với bạn bè

Cảnh quan cây xanh có tác động rất lớn tới chất lượng cũng như nâng cao sự trải nghiệm của khách hay cư dân. 

Với những thành phố lớn nơi những tòa nhà cao tầng mọc lên mỗi ngày và rất ít khu vui chơi thì cảnh quan tòa nhà với những cây xanh thúc đẩy môi trường sống cho các loại động vật có ích cho môi trường như chim, bướm giúp các bé có thể tăng sức khỏe tạo môi trường tốt giúp bé phát triển một cách toàn diện.

3.3. Ngăn lũ lụt

Giống như tác dụng của rừng cây thì cảnh quan tòa nhà như một bộ đệm giúp làm giảm nguy cơ xói mòn và lũ lụt rất tốt. 

3.4. Làm mát và giúp môi trường xã hội tốt hơn.

Trên các đô thị lớn thì phần lớn là đường sắt, si măng, nhựa đường hay những ống khói nhả ra từ những xe máy xe ô tô điều này là không khí tại các đô thị nóng lên. Việc có cây xanh quanh khu sống là một điều rất tốt giúp làm giảm sự nóng lên rất hiệu quả. Cảnh quan giúp mang lại sự gắn kết mọi người với nhau tạo ra môi trường sống lành mạnh hơn.

3.5. Làm giảm lượng tiếng ồn

Thành phố, đô thị thì luôn ồn ào tấp nập là điều không tránh khỏi. Do đó khi có các cảnh quan cây xanh quanh khu sống giúp làm giảm đáng kể tiếng ồn mang lại cảm giác thư thái. Làm nhà luôn luôn là nơi muốn được về mỗi khi áp lực hay mỗi khi tan làm.

Với những chia sẻ trên đây thì chắc hẳn bạn cũng hiểu được một phần nào đó mà cảnh quan và cây xanh  mang lại cho bạn, gia đình và nơi làm việc của bạn rồi chứ. 

>> Xem thêm : dịch vụ thi công cảnh quan chung cư

thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng

 

4. Dịch vụ thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng tại Diên Vĩ

Nắm bắt được nhu cầu và lợi ích của cảnh quan mang lại với mọi người Công ty Diên Vĩ  ra và cung cấp các dịch vụ thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng. Khi đến với Diên Vĩ bạn sẽ hoàn toàn được yên tâm bởi

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi công các công trình

  • Tư vấn tận tình giúp bạn có được những thiết kế thi công phù hợp với nhu cầu và không gian của bạn

  • Thi công luôn đảm bảo sạch sẽ và đúng tiến độ thời gian cho phép

  • Giá luôn cạnh tranh so với thị trường

thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng

Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những hữu ích. Chúng tôi Công ty Diên Vĩ luôn muốn đồng hàng cùng bạn và muốn mang lại môi trường sống và làm việc của bạn một cách xanh, sạch, đẹp. Nếu có thắc mắc hay mọi câu hỏi liên xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

“Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0904866066

Bài viết cùng danh mục: