Thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự uy tín, chất lượng

Với nhịp sống ngày càng bận rộn như hiện nay, thì khi trở về nhà có một không gian để ta thư giãn là rất cần thiết. Một sân vườn đẹp chính là nơi tạo cho chúng ta có không gian trong lành và mang lối sống lành mạnh về cả thể chất và tinh thần. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ về các cảnh quan sân vườn được ưa chuộng hiện nay và cách thi công cảnh quan sân vườn biệt thự. Hãy cùng đọc nhé! 

1. Sân vườn là gì?

Sân vườn là không gian ngoại thất của một ngôi nhà, đóng vai trò không hề thua kém so với không gian nội thất bên trong nhà. Sân vườn có thể được tạo dựng bởi một hệ thống các cây xanh, khu vui chơi, lối đi hay một hồ cá

Thi công sân vườn biệt thự có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như: thi công theo kiểu mang phong cách Châu âu, phong cách sân vườn Nhật bản, Trung quốc hay Việt nam,...

Nguyên tắc trong thi công sân vườn biệt thự là đảm bảo được một số nguyên lý sau: Tính thống nhất, đơn giản hóa, sự chuyển tiếp tự nhiên, sự cân bằng, màu sắc, đường dẫn, cân đối và lặp lại. Nếu vận dụng hợp lý và sáng tạo các nguyên tắc trên sẽ tạo ra sự hoàn hảo cho sân vườn cả về mặt kỹ thuật và công năng của một thiết kế thi công sân vườn.

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

 

2. Tại sao hiện nay thiết kế và thi công sân vườn biệt thự lại trở nên phổ biến và cần thiết

Ngày nay, khi chất lượng đời sống đang ngày càng được cải thiện thì mọi người càng chú trọng nhiều hơn về không gian sống. Ngoài sở hữu một ngôi nhà có đầy đủ trang thiết bị, vật dụng thông minh và những món đồ nội thất xa hoa thì nhiều người bắt đầu có xu hướng quan tâm đến không gian ngoại thất để có thể tạo nên một tổng thể hoàn mỹ.

Nhiều người ưa chuộng thiết kế và thi công sân vườn biệt thự bởi những lý do sau:

  • Đối với giá trị thẩm mỹ

Hiện nay, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi che nắng che mưa mà còn hơn thế ngôi nhà chính là nơi thể hiện phong cách và đẳng cấp của từng gia đình. Chính vì vậy, nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà của con người đã ngày càng tăng lên.

Bên cạnh kiến trúc bên trong thì kiến trúc bên ngoài cũng rất quan trọng bởi chính vẻ bề ngoài là yếu tố phản ánh trước nhất thông qua thị giác của người khác. Điều đó có thể chứng tỏ được vai trò của khung cảnh, của sân vườn cùng với nét đẹp chung của cả ngôi nhà là rất quan trọng.

  • Với sức khỏe của con người

Nếu có một phương án bố trí không gian sân vườn một cách hợp lý có thể giúp gia chủ tận dụng làm không gian vui chơi, tổ chức các chương trình và hoạt động ngoài trời cho các thành viên trong gia đình mình.

Sân vườn tạo cho gia đình bạn có một không gian sống trong lành, xanh mát, tạo cho bạn cảm giác được sống gần gũi và hòa mình với thiên nhiên hơn.

Ngoài ra, cây xanh, hồ nước và hoa cỏ trong vườn sẽ giúp thanh lọc không khí, mang tới không gian trong lành giúp con người cải thiện sức khỏe.

  • Đối với ý nghĩa về phong thủy

Với một ngôi vườn được bố trí và sắp xếp một cách hợp lý, hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, năng lượng tích cực và vận khí tốt cho gia chủ bởi nó giúp lưu thông và vận chuyển những luống vượng khí vào trong nhà.

>>> Thiết kế thi công hồ cá koi

3. Quy trình thi công sân vườn biệt thự

  • Thi công phần khung: Trước tiên, công ty thi công sẽ đánh dấu phác thảo cấu trúc của khu vực sân vườn, sau đó tiến hành định hình cảnh quan và cấu trúc trang trí

Tiếp theo, định tuyến lại tất cả hệ thống thoát nước và chạy các tiện ích ngầm cần thiết cho dự án của bạn

  • Thi công đá và các cấu trúc trang trí: Ở giai đoạn này hình dáng dự án sẽ được hình thành, nhà bếp ngoài trời, tường chỗ ngồi, cột và các cấu trang trí bằng đá khác.

  • Thi công hệ thống cấp thoát nước: Giai đoạn này sẽ cài đặt các khu vực cấp nước để tưới tiêu cho cây trong vườn

  • Thi công trồng cây và hệ thống chiếu sáng cảnh quan: Phần khung và các cấu trúc trang trí là góp phần tạo nên bố cục của khu vườn thì cây cảnh chính là linh hồn của cảnh quan khu vườn. Các cây chủ yếu được trồng trong sân vườn là các cây bụi, cây lâu năm và các loại cỏ.

  • Thi công các chi tiết phụ và lắp ráp các thiết bị chiếu sáng sau đó kiểm tra lại toàn bộ vệ sinh sạch sẽ khu vực thi công và bàn giao công trình.

4. Một số phong cách sân vườn biệt thự phổ biến hiện nay

4.1.Sân vườn kiểu Nhật bản

Sân vườn kiểu Nhật bản được đặc trưng bởi yếu tố là sự hòa quyện giữa đơn giản, bình dị và sâu sắc mang đậm tính thiền. Những khu vườn ấy cho thấy vẻ đẹp thuần tịnh của thiên nhiên và giúp con người có thể cảm nhận được những giá trị thực sự của cuộc sống.

Sân vườn kiểu Nhật bản mang một vẻ đẹp thanh thoát và giản dị, từ đó mang đến cho người ngắm có một cảm giác gần gũi,  được hòa mình vào thiên nhiên.

4.2.Sân vườn hiện đại

Với sân vườn kiểu hiện đại có tính tổ chức và thiết kế rất cao. Mỗi khu vườn mang tính hiện đại đều sẽ toát lên một vẻ đẹp thẩm mỹ, một cách sắp xếp vô cùng hợp lý và có phong cách tinh tế.

Đặc trưng của phong cách này là có lối đi được lát đá và những thảm cỏ gọn gàng vuông vắn, không gian diện tích tương tối lớn, có nhiều ánh sáng.

4.3. Sân vườn theo kiểu Việt Nam

Đặc trưng chủ yếu của phong cách này chính là sự mộc mạc, đơn sơ, giản dị với chất đồng quê thoáng mát. Khác với những phong cách khác, công trình theo kiểu Việt Nam sẽ được làm từ những chất liệu vô cùng quen thuộc và dân dã đó là tre nứa, gạch đỏ, đá tủ ong, chum,...

Ngoài ra, trong sân vườn những hình bóng của con trâu, đống rơm hay những chiếc xe bò mang đậm phong cách đồng quê Việt cũng được đưa vào.

5. Đơn vị thiết kế thi công sân vườn biệt thự uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cơ sở thi công cảnh quan sân vườn biệt thự. Nhưng không phải cơ sở nào cũng uy tín và đảm bảo được chất lượng của công trình vậy nên khi có nhu cầu bạn cần phải tìm thật kỹ. 

Công ty Diên Vĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công và nên luôn có  nhiều cơ sở hay khách hàng trên khắp cả nước tin dùng. Diên Vĩ có thể cung cấp cho các dịch vụ như: thi công cây tường đứng, thi công cảnh quan tòa nhà văn phòng, thi công cây dược liệu cảnh quan hay các dịch vụ chăm sóc cây trồng,...

Khi đến với Diên Vĩ bạn sẽ được hài lòng bởi: 

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, luôn nhiệt tình chăm sóc khách hàng

  • Đến với Diên Vĩ khách hàng sẽ được tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng.

  • Báo giá chi tiết, hợp lý và đầy đủ

  • Luôn có trách nhiệm cao trong công việc, luôn hoàn thành công việc đúng thời gian.

  • Các công trình được thi công luôn đảm bảo hoàn thành cho đến khi khách hàng hài lòng.

  • Luôn có chế độ bảo hành, bảo trì trong quá trình sử dụng cho khách hàng.

6. Một số hình ảnh thực tế về thiết kế thi công cảnh quan Biệt thự mà Diên Vĩ để thực hiện cho khách hàng. 
 

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự

Thiết kế thi công cảnh quan Biệt thị sân vườn

>>> Thi công cảnh quan đô thị

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến thi công cảnh quan sân vườn biệt thự. Mong rằng bài viết mang lại những thông tin hữu ích về sân vườn biệt thự cho bạn. Mọi câu hỏi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua:

“Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

ĐT : 0904866066

Bài viết cùng danh mục: