Thi công cảnh quan đô thị Vinhomes Gardenia – ‘lá phổi xanh’ giữa lòng Hà Nội

Thi công cảnh quan giúp khuôn viên của công trình thoáng đãng và có tính thẩm mỹ cao hơn. Vậy bạn có biết gì về thi công cảnh quan đô thị? Khi thi công cảnh quan khu đô thị nên lựa chọn công ty nào? Hãy theo dõi những thông tin bổ ích sau đây để tìm ra câu trả lời nhé.

1. Thế nào là cảnh quan khu đô thị?

Khu đô thị luôn là nơi tập hợp sự chú ý của một khu vực nào đó. Năng động, hiện đại và luôn là trung tâm của sự phát triển. Các khu đô thị luôn sở hữu các yếu tố đạt tiêu chuẩn cao như vị trí địa lý thuận lợi, mật độ dân số cao, quy mô dân số lớn, lao động phát triển… Và không thể nào đánh giá thấp cảnh quan – yếu tố góp phần tạo nên giá trị thương mại to lớn cho khu đô thị.

thi công cảnh quan đô thị

 

Khu đô thị không giống với vùng ngoại ô có nhiều cây xanh trải màu thiên nhiên khắp mọi nơi, khu đô thị thiếu nhiều nhất chính là không khí tươi mát như thế. Để cân bằng môi trường sống, cải thiện chất lượng sức khỏe của cư dân nơi đô thị, cảnh quan cây xanh luôn được chú trọng khi thi công tại khu đô thị. Càng nhiều khu đô thị được lên dự án và xây dựng, nhu cầu thiết kế thi công cảnh quan ngày càng tăng.

2. Lợi ích của cảnh quan đối với khu đô thị hiện nay

a) Môi trường sống trong lành, tươi mát

Nổi bật trong công trình cảnh quan của khu đô thị hẳn phải kể đến cây xanh trải màu tươi mát khắp mọi nơi. Màu xanh của thiên nhiên là màu của sự sống và hy vọng. Không lấy làm lạ khi mọi người luôn muốn tìm về những điều mộc mạc, giản dị từ thiên nhiên. Bởi có thiên nhiên, chúng ta mới có thể sống trong môi trường trong lành và tươi mát.

Nhờ có cây xanh thải ra nhiều khí oxy, không khí được điều hòa tốt hơn, giúp hạn chế sự oi bức đến từ ánh nắng mặt trời vào ban ngày. Lọc khí ngoài trời trong khu vực rộng lớn như đô thị một cách ấn tượng chỉ có cây xanh làm được, không một máy móc hiện đại nào có thể thay thế vị trí quan trọng này.

thi công cảnh quan đô thị

 

b) Thư giãn tinh thần, cải thiện sức khỏe

Với mật độ dân cư đông đúc như khu đô thị, nếu chỉ có con người và những khu nhà cao tầng ngất ngưởng hay đường xá xe cộ, dù có hiện đại đến mấy cũng hạn chế hoạt động sinh hoạt bổ ích ngoài trời. Nếu không hoạt động và thư giãn với không khí bên ngoài, thể chất hay tinh thần của mỗi người cũng sẽ dần suy yếu.

Nhất định phải sống trong môi trường có thiên nhiên tươi mát trong lành, có thế thì chúng ta mới tự do hoạt động ngoài trời và ít lo ngại đến điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhờ có hoạt động đi dạo, sinh hoạt, tập thể dục, ngoại khóa… tinh thần lẫn trí óc mỗi người mới được giải tỏa. Để những hoạt động này có thể thực hiện được, việc bố trí cảnh quan với nhiều cây xanh và các loài thực vật hữu ích khác là điều vô cùng cần thiết.

Khu đô thị chủ yếu được xây dựng ở những khu vực nội thành nên không tránh khỏi ô nhiễm tiếng ồn, gây ảnh hưởng đến tinh thần và khả năng tập trung của con người. Trồng nhiều cây xanh sẽ giúp hạn chế được tình trạng này, giúp thư giãn tinh thần và cải thiện sự tập trung của cư dân.

Xem thêm bài viết : Thiết kế thi công cảnh quan sân vườn

thi công cảnh quan đô thị

 

c) Nâng cao tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ của một khu đô thị bao giờ cũng dựa trên nhiều yếu tố từ kết cấu công trình đến vật liệu xây dựng, màu sắc tổng thể đến chi tiết… Dễ dàng nhận thấy, dù là công trình có hiện đại đến mấy, yếu tố cảnh quan chưa bao giờ bị lãng quên bởi nó quyết định đến sự thân thiện của không gian sống. Một không gian sống chỉ toàn là những tòa chung cư cao ngất ngưỡng mà không có không gian xanh thân thiện thì làm sao có thể đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Đặc biệt, với một số khu đô thị chú trọng đến không gian xanh, tiêu biểu như Vinhomes Gardenia lấy thông điệp về thành phố xanh hiện đại và thông minh, yếu tố cảnh quan luôn được đặt lên hàng đầu với sự đầu tư chi phí và công sức thực hiện không hề nhỏ.

d) Tăng giá trị thương mại

Cuộc sống ngày một hiện đại, tiêu chí chọn lựa nhà ở của con người ngày càng tăng cao. Lựa chọn nhà ở là nơi sinh sống hàng ngày, nơi đó không chỉ có không gian ở, sinh hoạt và ăn uống, nơi đó còn phải có không gian sinh hoạt chung mát mẻ, thoáng đãng. Vì thế, để thu hút cư dân lựa chọn tìm đến, các khu đô thị hiện nay dù ít hay nhiều đều chú trọng đến thiết kế thêm mảng xanh cho công trình.

Một khu đô thị chú trọng đến cảm nhận của cư dân sinh sống, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao đời sống và sức khỏe cư dân luôn luôn nhận được sự tín nhiệm và đánh giá cao. Chất lượng càng được đánh giá cao kéo theo giá trị thương mại của các công trình trong khu đô thị được nâng lên một tầm cao mới. Đây hẳn luôn là mục đích và niềm mong mỏi của các nhà đầu tư.

thi công cảnh quan đô thị

 

3. Cần lưu ý những gì khi thiết kế thi công cảnh quan đô thị?

Để tạo nên một khu đô thị xanh – sạch – đẹp, yếu tố con người luôn phải được đặt lên hàng đầu bên cạnh yếu tố thẩm mỹ. Con người bao giờ cũng là trung tâm của sự phát triển. Cuộc sống hiện đại cũng vì nhu cầu của con người, lao động và phát triển cũng vì những lợi ích của con người… Và trong thiết kế thi công cảnh quan cũng thế, nếu không đặt con người vào trọng tâm của quá trình đó thì khu đô thị sẽ không bao giờ được đánh giá cao.

Yếu tố con người trong quá trình thiết kế thi công cảnh quan đô thị được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, cụ thể như sau:

a) An toàn sức khỏe con người

Sau đây là một số dấu hiệu cơ bản cho thấy việc thi công cảnh quan đô thị không đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người:

  • Thi công nhanh chóng, qua loa để hoàn thiện theo đúng tiến độ đặt ra.

  • Lựa chọn nhiều loại cây xanh không phù hợp để che bóng mát, lọc và điều hòa khí.

  • Lựa chọn những loại cây trông cao to vững chắc nhưng không kiểm tra điều kiện sinh tồn và phát triển liệu có phù hợp với môi trường khu đô thị đó hay không.

  • Lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng một số công trình gắn liền với cảnh quan không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

Dù là dấu hiệu nào cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cả tính mạng con người. Đủ để thấy, nếu chỉ vì lợi ích cá nhân và chạy theo lợi nhuận thì sức khỏe con người luôn bị ảnh hưởng một cách trầm trọng. Vì thế, yếu tố sức khỏe con người luôn phải được ưu tiên hàng đầu, không an toàn cho sức khỏe sẽ không lựa chọn để thi công, dù là nguyên vật liệu hay cây cảnh, vườn hoa, hồ nước…

thi công cảnh quan đô thị

 

b) Cải thiện sức khỏe con người

Nhà là nơi để trở về, là nơi thư giãn tinh thần và căng thẳng sau một ngày dài làm việc. Nếu không gian xung quanh khu vực sinh sống không có môi trường trong lành, hẳn sẽ không thể nào thư giãn thoải mái được. Dù sống ở những căn nhà cao tầng, không có khu vực sân vườn rộng rãi để trồng cây cảnh, nhưng khuôn viên xung quanh những khu nhà cao tầng phải có nhiều cây xanh để điều hòa không khí khu vực.

Không những phải bố trí đa dạng mảng xanh cho khuôn viên xung quanh khu đô thị mà còn phải đảm bảo những loại cây này có lợi cho sức khỏe con người. Có khả năng cung cấp oxy tốt, điều hòa không khí, hạn chế bụi bẩn và chất độc hại từ không khí… là những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn loại cây thi công.

c) Nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí

Khuôn viên cảnh quan xung quanh khu đô thị còn là nơi mà con người sinh hoạt, vui chơi, giải trí. Một số khu đô thị hiện đại ngày nay thường cho xây dựng thêm sân tập thể dục, khu vui chơi quy mô vừa phải, sân bãi dành cho sinh hoạt ngoài trời…

Hầu hết những vị trí này đều bố trí cây xanh để đảm bảo sự mát mẻ, thông thoáng và dễ chịu khi hoạt động. Tuy nhiên, không phải cứ nhiều sẽ tốt, nên bố trí cây xanh hợp lý để không làm cản trở lối đi và tầm nhìn khi di chuyển.

Xem thêm bài viết: Thi công hồ cá koi

thi công cảnh quan đô thị

 

4. Dịch vụ thi công cảnh quan cây xanh khu đô thị của Công ty Diên Vĩ có gì?

Dịch vụ thi công cảnh quan cây xanh công trình được xem là mảng kinh doanh mũi nhọn của Công ty Diên Vĩ. Và thi công cảnh quan cho khu đô thị được xem là một dịch vụ được đánh giá hàng đầu trong số các gói dịch vụ còn lại.

Vậy tại sao dịch vụ thi công cảnh quan cây xanh khu đô thị lại được đánh giá cao?

Tất cả đều nhờ vào những yếu tố quan trọng như sau:

  • Có quy trình thi công cảnh quan chuyên nghiệp với 3 giai đoạn chính: khảo sát hiện trạng, báo giá thi công, thi công và giám sát thi công.

  • Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn thiết kế thi công cảnh quan phù hợp với thông điệp của khu đô thị.

  • Luôn cân nhắc và suy xét đến yếu tố con người và thẩm mỹ khi thi công cảnh quan.

  • Công trình được thi công nhanh chóng, gọn gàng, chuyên nghiệp.

  • Tỷ lệ sống của cây xanh cao.

  • Trang thiết bị hiện đại giúp cho quá trình thi công nhanh chóng, thuận lợi, đáp ứng thời hạn hợp đồng đã cam kết.

  • Chế độ chăm sóc khách hàng tận tụy.

  • Báo giá đầy đủ, chi tiết cho từng hạng mục thi công.

  • Cam kết giá dịch vụ phù hợp với thị trường dịch vụ thi công cảnh quan hiện nay.

  • Chế độ bảo hành và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên khu đô thị chuyên nghiệp, chất lượng.

  • Luôn cạnh bên hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc khi có yêu cầu từ khách hàng.

thi công cảnh quan đô thị

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ còn cung cấp thêm một số dịch vụ hứa hẹn sẽ không khiến bạn phải hối hận khi lựa chọn:

  • Dịch vụ cho thuê cây xanh văn phòng

  • Dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá koi, đài phun nước…

  • Dịch vụ chăm sóc cỏ golf

  • Dịch vụ bảo dưỡng chăm sóc duy tu cảnh quan

  • Dịch vụ tư vấn miễn phí

5. Dự án thi công cảnh quan cây xanh khu đô thị Vinhomes Gardenia chuyên nghiệp

Cho đến thời điểm hiện tại, Công ty Diên Vĩ đã từng hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước với nhiều quy mô khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến: Khu đô thị Vinhomes Golden River, Sân Golf Vũ Yên (Hải Phòng), Tường cây Park Hill, các biệt thự cho thuê tại Vinhomes Riversides, Vincom + Uông Bí (Quảng Ninh), Vinhomes Imperial Hải Phòng, Vinpearl Sân golf Vũ Yên Hải Phòng, Bệnh viện ĐKQT Vinmec, Viện tim mạch, Trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội, Dự án Eco Green, Dự án nhà máy sản xuất ô tô xe máy Vinfast…

Một trong số những dự án nổi bật nhất nhận vô số lời khen và đánh giá cao có thể kể đến khu đô thị Vinhomes Gardenia – thành phố ban mai, nơi khởi nguồn hạnh phúc mới.

Có thể thấy, thông điệp của khu đô thị Vinhomes Gardenia vô cùng văn minh, hiện đại, đề cao chất lượng cuộc sống của con người, hướng đến một tương lai tươi sáng tốt đẹp hơn. Và để có thể tạo nên một cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp như thế, Vinhomes Gardenia đã lựa chọn Công ty Diên Vĩ làm đối tác thực hiện thi công cảnh quan cây xanh cho khuôn viên.

Quyết định lựa chọn Diên Vĩ từ một đối tác lớn mạnh hàng đầu khu vực Hà Nội đủ để thấy sức hút và thực lực của Diên Vĩ không hề nhỏ. Chúng tôi chứng minh năng lực thiết kế và thi công cảnh quan có chất lượng thực sự chứ không chỉ “treo” chất lượng vào câu chữ và lời hứa hẹn.

Những gì chúng tôi có thể mang đến dự án Vinhomes Gardenia chính là:

  • Thiết kế và thi công cảnh quan cây xanh, tiểu cảnh phù hợp với tính của từng khu vực khác nhau: căn hộ thông tầng Duplex, các biệt thự liền kề, shophouse…

  • Phủ mảng xanh cho tổng thể khuôn viên phù hợp với thông điệp khu đô thị, tạo nên một “lá phổi xanh” ấn tượng giữa lòng Hà Nội.

  • Cư dân sinh sống dễ dàng thư giãn và thoải mái tinh thần với những vườn cây xanh mát.

  • Cư dân được hoạt động an toàn trong khuôn viên cây xanh có sự kiểm nghiệm chất lượng thường xuyên, bảo dưỡng và chăm sóc định kỳ.

thi công cảnh quan đô thị

6. Một số thông tin thú vị về Công ty Diên Vĩ

Hoạt động hơn mười năm và nhận được sự tín nhiệm cao từ khách hàng trong và ngoài nước vốn là điều không hề dễ dàng. Sự thành công đó đến từ nhiều yếu tố, nổi bật nhất phải kể đến văn hóa hoạt động chuyên nghiệp.

  • Sáng tạo không ngừng nghỉ: sáng tạo là đích đến của sự thành công. Nhưng sáng tạo đối với Diên Vĩ là phải luôn thực hiện không ngừng nghỉ bởi sự thay đổi liên tục của môi trường xã hội. Sự sáng tạo tại Diên Vĩ chú trọng đến việc ứng dụng các công nghệ hiện đại trong kinh doanh để hỗ trợ cho khách hàng, nâng cao hiệu quả công việc, liên tục tìm tòi nhiều kinh nghiệm, kiến thức mới và cải tiến bộ máy hoạt động của công ty.

  • Đội ngũ gắn kết: giữa cấp trên và cấp dưới, giữa đội ngũ lãnh đạo và nhân viên công ty luôn có sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau khi làm việc với bất kỳ loại dịch vụ nào. Lấy lợi ích tập thể làm ưu tiên hàng đầu, nhờ đó mà sự gắn kết hoạt động của đội ngũ nhân viên công ty bao giờ cũng chặt chẽ, quá trình làm việc theo đó cũng hiệu quả hơn.

  • Khách hàng là gì đình: đã là gia đình thì bao giờ cũng làm việc với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ để mang đến những điều tốt đẹp hơn. Diên Vĩ xem khách hàng là gia đình, là những người vô cùng quan trọng để chúng tôi có thể cố gắng mỗi ngày hoàn thiện tốt hơn chất lượng dịch vụ.

7. Địa chỉ thi công cảnh quan cây xanh khu đô thị Hà Nội uy tín

❓❓❓ Bạn đang gặp khó khăn khi không biết thiết kế cảnh quan khu đô thị như thế nào?

❓❓❓ Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn dịch vụ nào chất lượng?

👉 Đừng lo lắng, hãy tìm đến Công ty Diên Vĩ – dịch vụ thi công cảnh quan cây xanh khu đô thị Hà Nội chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng dịch vụ không hề khiến bạn thất vọng.

Thông tin liên hệ Công ty Diên Vĩ:

  • Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

  • TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0904.866.066

  • Email: cskh@dienvi.vn

  • Website: https://dienvi.vn/

Bạn đã cảm nhận được sự thành công đến từ chất lượng dịch vụ thi công cảnh quan đô thị tại Diên Vĩ chưa? Thi công cảnh quan chuyên nghiệp tại dự án Vinhomes Gardenia hẳn là lý do để bạn tìm đến Diên Vĩ đấy. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Diên Vĩ qua hotline 0904.866.066 – chỉ cần bạn tìm đến, nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Bài viết cùng danh mục: