Tìm hiểu quy trình thi công cảnh quan sân thượng bao gồm các bước gì?

Một công trình kiến trúc có cảnh quan sân thượng đẹp với không gian xanh tươi, thoáng mát nhờ sự góp mặt của nhiều cây xanh, sẽ là nơi giúp ích cho chúng ta sản sinh ra những nguồn cảm hứng, ý tưởng làm việc bất tận. Vậy, tại sao bạn không xây dựng riêng cho mình một cảnh quan sân thượng ngay tại trong chính ngôi nhà của bạn? Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí địa chỉ thi công cảnh quan sân thượng uy tín giá rẻ mà bạn đang tìm kiếm.

thi công cảnh quan sân thượng

 

1. Cảnh quan sân thượng là gì?

Trang trí và làm đẹp cho ngôi nhà của mình luôn là sự đầu tư không bao giờ khiến bạn phải chịu thiệt. Bởi một không gian sống tươi đẹp, gọn gàng và ngăn nắp đem lại rất nhiều điều lợi ích cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, cảnh quan sân thượng là một nơi chúng ta cần phải chú trọng và không thể bỏ qua. Nhiều ngôi nhà dường như quên mất cần phải đầu tư vào khu vực này. Bởi khi nói đến ý nghĩa của sân thượng, chúng ta thường liên tưởng đến những hình ảnh như giá phơi đồ, chậu nước… Nếu như bạn biết tận dụng, sắp xếp và trang trí sân thượng của mình. Đảm bảo đây sẽ là một trong những nơi có không gian nổi bật nhất của ngôi nhà.

Cảnh quan sân thượng ngoài việc bao gồm các vật dụng trang trí mà ai cũng biết đến như: bàn, ghế, xích đu, tranh ảnh, đá… thì còn một thứ quan trọng không thể thiếu và bỏ quên. Đó chính là cây xanh, có cây cối thì mới gọi là cảnh quan. Chính ngay tại điểm này, chúng ta mới có thể thấy được vai trò quan trọng của cây cối trong việc tạo nên một cảnh quan sân thượng đẹp và độc đáo. 

2. Những ưu điểm thi công cảnh quan sân thượng đem đến

Không phải tự nhiên mà ngày nay, càng ngày lại có nhiều đợt gia tăng lượng số khách hàng chọn lựa việc trang trí và trang hoàng cho sân thượng của mình. Bởi vì quan cảnh sân thượng đem đến những ưu điểm, lợi ích không nhỏ cho ngôi nhà. Những lợi ích đó là gì? Chúng ta hãy cùng đọc những mục nhỏ dưới đây để biết thêm thông tin của cảnh quan sân thượng nhé!

a/ Tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà

Cảnh quan sân thượng đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp độc đáo và mới lạ. Làm tăng nên sự sang trọng, mang lại phong cách quý phái. Đặc biệt, cảnh quan sân thượng được ví như một khu vườn thu nhỏ. Góp phần thúc đẩy sự thích thú, cũng như niềm yêu mến mà trẻ nhỏ nhà bạn dành tặng đối với quang cảnh sân thượng.

Thực tế hiện trạng ngày nay, ngôi nhà không còn dừng lại ở vai trò và trách nhiệm là một nơi che mưa chắn gió. Mà nó đã trở thành nơi có vai trò mang yếu tố thể hiện quan điểm thẩm mỹ cũng như tính cách, cá tính của gia chủ. Ngoài mẫu thiết kế kiến trúc của ngôi nhà, cảnh quan sân thượng cũng chiếm vị trí không nhỏ trong việc thể hiện nét đẹp cả ngôi nhà, thậm chí như đã bàn ở trên, chính là phong cách sống hiện đại và thời thượng của gia chủ.

Vì vậy, một ngôi nhà được bao phủ và trang trí bởi rất nhiều cây xanh trên sân thượng. Chắc chắn bất kỳ vị khách nào khi ghé thăm ngôi nhà của bạn cũng sẽ trầm trồ khen ngợi và ngưỡng mộ. Đây chỉ mới là ưu điểm thứ nhất của việc thi công cảnh quan sân thượng. Ưu điểm thứ 2 là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tiếp theo phân tích nào.

b/ Tạo chế độ làm mát từ thiên nhiên 

Một ngôi nhà được thiết kế với nhiều cây xanh đem tới cơ chế làm mát tự động một cách hiệu quả. Bởi vào những ngày nắng nóng oi bức, lá cây sẽ hấp thụ một lượng nhỏ nhiệt độ cùng với sự che chắn của tán cây.

Kiểu thiết kế thi công cảnh quan sân thượng này, sẽ giống như một lớp bảo vệ căn nhà của bạn. Đồng thời đóng vai trò tượng trưng như một chiếc điều hòa không khí thiên nhiên với mức giá ưu đãi vô cùng tiện dụng. Đem đến sự mát mẻ, thoải mái cho ngôi nhà của bạn.

Đây cũng chính là vì sao mà lại ra đời thêm kiểu thiết kế “lót thảm thực vật” ngay trên nóc nhà. Tận dụng mọi ưu điểm, lợi ích và ứng dụng cây xanh vào cuộc sống sinh hoạt của mình quả thật là vô vàn cách thức, khiến chúng ta mở mang tầm mắt.

>>> Xem thêm bài viết : Thi công hồ cá koi

thi công cảnh quan sân thượng

 

c/ Nâng cao tinh thần sức khỏe làm việc

Một cảnh quan sân thượng với nhiều màu sắc “xanh lá” mướt mắt, sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Nơi đây có thể là khu vườn nhỏ thư giãn của bạn. Ngay tại khu vườn này, bạn hoàn toàn có thể thiết đặt và sắp xếp thêm ghế ngồi, bàn nhỏ để biến nó thành không gian thư giãn cho riêng mình. Nếu có con trẻ, quan cảnh sân thượng cũng góp phần trở thành nơi vui chơi của trẻ em. Giúp chúng học tập được nhiều điều bổ ích từ cuộc sống.

Ưu điểm của thi công cảnh quan sân thượng còn giúp bạn hấp thụ được một nguồn năng lượng tốt từ thiên nhiên, giúp đề cao tinh thần của bạn. Nếu có tham khảo phong thủy, trồng một số loại cây thân thiện và phù hợp với cung mệnh của bạn cũng có thể đem đến phước lành, sự may mắn và tài lộc cho bạn và gia đình của mình.

Tùy vào sự sáng tạo của mình, hoặc tham khảo thêm ý tưởng đến từ các chuyên viên tư vấn phong thủy hoặc đội ngũ thiết kế thi công cảnh quan sân thượng giàu kinh nghiệm. Bạn có thể trồng hoa, cây cảnh, bất cứ loại cây nào mà bạn yêu thích hoặc trồng rau sạch cho gia đình. Các loại cây tự mình gieo trồng sẽ đem đến sự an toàn hơn cho sức khỏe gia đình bạn.

Nếu như cảnh quan sân thượng khiến ngôi nhà trở nên đặc biệt như thế. Thì khi xây dựng cảnh quan thiên nhiên trên sân thượng ngay tại công ty, lại giúp bạn giải tỏa căng thẳng đến từ áp lực trong công việc. Ngoài ra, các doanh nghiệp tổ chức kinh doanh nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng resort... lại thu được một nguồn lợi nhuận và thu nhập không nhỏ, hay thậm chí phải nói là khổng lồ từ những vị khách hàng yêu mến cảnh đẹp thiên nhiên và sự sáng tạo trong thiết kế.

3. Quy trình thi công cảnh quan sân thượng

Theo như những gì đã tìm hiểu ở trên, chúng ta có thể thấy được những ưu điểm của việc thi công cảnh quan sân thượng.  Vậy quy trình thi công diễn ra như thế nào? Bao gồm tất cả bao nhiêu ?

a/ Khảo sát trực tiếp hiện trạng, tình hình mặt bằng

Đầu tiên, muốn thi công một công trình hay bất kỳ điều gì. Thứ nhất chính là tiến hành khảo sát trực tiếp hiện trạng và tình hình mặt bằng - nơi bạn cần thực hiện quá trình thi công. Tiến hành khảo sát khu vực, xem xét tình hình sao cho phù hợp với điều kiện và tiếp nhận các yêu cầu cũng như nguyện vọng, mong muốn của khách hàng. 

b/ Lên ý tưởng thiết kế cảnh quan sân thượng

Phác họa sơ bộ về ý tưởng trong cách thức, phương pháp bố trí và sắp xếp cây trồng, , tiểu cảnh, lối đi ,ánh sáng, các vật dụng khác… Tiếp đó, sẽ cùng trao đổi trực tiếp và bắt đầu chỉnh sửa tỉ mỉ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Việc phác họa sơ bộ trên giấy là đầu cơ sở, cuối cùng là thực hiện kế hoạch lên trên bản vẽ phối cảnh 3D. Nhằm mục đích để cho khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn trước khi tiến hành thi công.

c/ Xây dựng kế hoạch thi công 

Sau  lên ý tưởng thiết kế, chính là kế hoạch thi công. Đầu tiên, đội ngũ thi công mà bạn chọn sẽ sắp xếp và ghi lại quy trình tiến hành thi công. Tiếp theo, họ sẽ gửi cho quý khách hàng một bảng kế hoạch sắp sửa thực thi bao gồm: Quy trình tiến độ của dự án - phương thức vận chuyển vật tư lên sân thượng - và cuối cùng là biện pháp thi công cho từng hạng mục.

d/ Bắt đầu quá trình thi công cảnh quan sân thượng

Trước lúc thi công cảnh quan sân thượng, đội ngũ sẽ chuẩn bị những vật dụng, phương thức kỹ lưỡng cho khâu chống thấm trần nhà. Bởi như chúng ta đã được biết, nếu việc chống thấm không được tiến hành cẩn thận hoặc một khi chọn sai vật liệu sẽ dẫn đến phá vỡ quy luật tính an toàn và kết cấu của công trình.

Theo như tiêu chuẩn quy định, khi trồng cây trên sân thượng, yêu cầu cần phải thực hiện chống thấm cho toàn bộ khu vực sân thượng trước khi tiến hành phân chia khu vực trồng cây. Sân thượng là khu vực thường xuyên tiếp xúc với thời tiết. Mưa nắng, gió bão thường xuyên xảy ra. Vì vậy, vật liệu chống thấm phải yêu cầu có tính đàn hồi và độ bền cao. 

Ngoài ra, hệ thống thoát nước cũng cần được chú trọng và lưu ý. Nếu không xây dựng hệ thống thoát nước trên sân thượng, khi tưới nước cho cây trồng sẽ dẫn đến tình trạng ngập úng và chết.

Tiếp theo, sẽ lần lượt thực hiện các  như: cho đất trồng vào khu vực trồng cây. Tới  này, thường sẽ phải lưu ý đến lượng đất sao cho phù hợp. Sau đó, sẽ kiểm tra lại hệ thống và các tiện ích khác, đảm bảo hệ thống ánh sáng, thoát nước và các vật dụng thiết kế trong sân vườn. Nếu  này xảy ra sơ sót, sẽ rất rắc rối trong việc tiến hành trồng cây.

Cuối cùng trong giai đoạn thi công chính là trồng cây, tùy theo nhu cầu cũng như tư vấn giữa hai bên đối tác và khách hàng, sau đó sẽ như trong thỏa thuận mà tiến hành gieo trồng.

e/ Giai đoạn tổng hợp vệ sinh

Sau khi đã hoàn thành xong cảnh quan sân thượng, đội ngũ thi công sẽ tiến hành tổng dọn dẹp vệ sinh, rác thừa cùng những các phế phẩm trong quá trình thi công. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, công nhân viên sẽ thực hiện kiểm tra lại một lần nữa. 

f/ Chăm sóc bảo dưỡng cây trồng, cảnh quan sân thượng

Ngoài việc hướng dẫn khách hàng chăm sóc bảo dưỡng. Nếu không có thời gian, khách hàng cũng có thể đăng ký gói dịch vụ của công ty thi công cảnh quan sân thượng để được hưởng những ưu đãi trong chăm sóc, bảo dưỡng, duy tu cảnh quan.

Nếu bạn cũng muốn sở hữu một cảnh quan sân thượng, hãy liên hệ ngay với Công ty Diên Vĩ để được tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất vào lúc này.

thi công cảnh quan sân thượng

 

4. Một số loại cây trồng làm đẹp cảnh quan sân thượng

Theo những điều mà chúng ta được biết, cây cối được bố trí và sắp xếp ngay vị trí tại sân thượng sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách trực tiếp nhất. Thế nên, cần lựa chọn những loại cây thích hợp để trang trí sân thượng. Ngoài ra, nếu quỹ thời gian của bạn hạn chế, khiến bạn không có thời gian nhiều cho việc chăm sóc cây trồng. Một gợi ý nho nhỏ cho bạn trong việc chọn lựa và cân nhắc mua các loại cây xanh có sức sống tốt, bền lâu.

Những loại cây trồng làm đẹp cảnh quan sân thượng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay:

  • Hoa mười giờ

  • Hoa giấy

  • Cây lưỡi hổ

  • Chậu xương rồng nho nhỏ

  • Sen đá

  • Hoa hồng leo

  • Cây nha đam

  • Cây tử đằng

  • Hoa thiên lý

thi công cảnh quan sân thượng

5. Top 3 mẫu thiết kế thi công cảnh quan sân thượng sáng tạo và độc đáo

a/ Khu vườn nhỏ mini

Đối với thiết kế thi công cảnh quan sân thượng theo kiểu khu vườn mini nhỏ nhắn, đa số đối tượng dành cho mô hình này chính là những khách hàng có ngôi nhà với diện tích không lớn. Các vật dụng dùng trong khu vườn mini thường gặp là: Các loại chậu cây nho nhỏ, bàn ghế vừa đủ không gian tiện dụng cho việc đọc sách và thư giãn, tranh đá, thảm thực vật…

Ngoài ra, một số khách hàng biến sân thượng của mình thành nơi gieo trồng các loại rau sạch. Vừa tiết kiệm được chi phí mua hàng phục vụ cho việc ăn uống, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hơn nữa còn tạo nên tình yêu thiên nhiên giữa con người đối với cây xanh. Đối với mô hình trồng rau xanh - sạch - đẹp này. Mẹo nhỏ cho bạn trong việc giảm lượng lớn kinh phí đầu tư đó chính là có thể trồng chúng trong các thùng xốp, vừa an toàn lại tiện dụng.

b/ Mô hình thiết kế tranh đá trên sân thượng

Mô hình tranh đá này thuộc nhóm tiểu cảnh, đi kèm với các vật dụng trang trí cây xanh chung quanh, sẽ đem đến vẻ đẹp đầy ấn tượng cho những ai vừa đặt chân đến kiểu cách sân thượng này lần đầu tiên. Thông thường, các viên đá nho nhỏ như đá cuội sẽ được gắn lên trên các vách tường, tạo nên bức tranh hoặc các loại động vật có ý nghĩa. Sau đó, những chậu cây xanh nho nhỏ được đặt phía dưới những bức tường này. Thế là chúng ta đã có cho mình được một cảnh quan sân thượng vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, còn một kiểu thiết kế khác nữa, đó chính là các bức tường chung quanh sẽ được cải tiến thành những mảnh tường xanh. Vườn xanh này còn được gọi là vườn treo, vườn đứng. Sau đó, sẽ gắn những viên đá lên nhằm tạo hình. Phương thức này khác với cách trên, đó là cây xanh sẽ được kết hợp chung với bức tranh đá trên tường. Đây là kiểu hình phổ biến mà chúng ta thường nhìn thấy nhất ở các thương hiệu đồ uống sang trọng.

thi công cảnh quan sân thượng

 

c/ Kết hợp đài phun nước nghệ thuật trên sân thượng

Mô hình thiết kế đài phun nước nghệ thuật được đánh giá rất cao trên thị trường thi công cảnh quan sân thượng, cảnh quan sân vườn, thi công tiểu cảnh… Không những đem lại sự thỏa mãn về mặt thị giác, thính giác mà còn làm cho tinh thần gia chủ cảm thấy thư giãn và thanh bình.

Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi nhâm nhi ly trà và trên tay là một cuốn sách hay đang đọc dở, bên tai là tiếng nước chảy róc rách cùng với quang cảnh xung quanh được phủ lên một màu xanh tươi mát, bạn có muốn thưởng thức và trải nghiệm không gian như vậy hay không? 

Chắc hẳn, khi tìm hiểu tới đây, các bạn đã muốn sở hữu cho mình một cảnh quan sân thượng đẹp mắt rồi phải không nào? Hãy liên hệ với Cây xanh Diên Vĩ chúng tôi để được hưởng những ưu đãi dịch vụ tốt nhất.

thi công cảnh quan sân thượng

 

6. Đội ngũ Công ty Diên Vĩ cung cấp dịch vụ thi công cảnh quan sân thượng uy tín

Bạn đang lo lắng tìm kiếm địa chỉ thi công uy tín, chất lượng với mức giá ưu đãi? Bạn không biết phải tìm ở đâu khi có quá nhiều thông tin quảng cáo tràn lan trên mạng? Bạn lo lắng họ sẽ không đáp ứng được nhu cầu cũng như sự kỳ vọng mà bạn đặt niềm tin vào họ?

Đừng lo lắng, với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động kinh doanh trong nghề. Bao gồm các dịch vụ: Thiết kế, thi công, bảo dưỡng duy tu cảnh quan sân thượng, sân vườn, tiểu cảnh, tường cây… Chúng tôi - Đội ngũ nhân viên Công ty Diên Vĩ sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ chất lượng với mức giá ưu đãi thị trường.

Thông tin liên hệ Công ty Đầu tư và Phát triển Diên Vĩ:

  • Hà Nội: Tầng 6 số 3 phố Văn Quán quận Hà Đông Hà Nội

  • TP. HCM: Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ vườn ươm: Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0904.866.066 

  • Email: cskh@dienvi.vn

  • Website: https://dienvi.vn/

Đến với Công ty Diên Vĩ, chúng tôi đảm bảo sẽ thực hiện quy trình thi công cảnh quan sân thượng theo đúng lộ trình quy định. Dịch vụ hậu mãi, bảo hành cùng nhiều ưu đãi khác đang chờ đón bạn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.866.066 để được tư vấn miễn phí và sở hữu ngay cho mình một cảnh quan sân thượng đẹp - độc - lạ có một không hai của chúng tôi.

Bài viết cùng danh mục: